9X xinh đẹp chia sẻ trải nghiệm 'tiền mất tật mang' vì lăn kim

Chạy theo trào lưu làm đẹp bằng phương pháp lăn kim, Ngọc Bích đã phải gánh chịu hậu quả nặng nề chỉ sau 3 buổi trải nghiệm.

Chạy theo trào lưu làm đẹp bằng phương pháp lăn kim, Ngọc Bích đã phải gánh chịu hậu quả nặng nề chỉ sau 3 buổi trải nghiệm.

Ngọc Bích vốn có làn da khá đẹp, hầu như không có mụn hay vấn đề da liễu nghiêm trọng.
Ngọc Bích vốn có làn da khá đẹp, hầu như không có mụn hay vấn đề da liễu nghiêm trọng.


Ngọc Bích, 22 tuổi, chia sẻ: "Da mình trước đây không bị mụn. Thi thoảng chỉ bị vài nốt nhỏ do thay đổi nội tiết tố trước kỳ kinh nguyệt. Mình bị lỗ chân lông to vùng da mũi nên muốn đi lăn kim để da đẹp hơn. Không ngờ sau 3 lần lăn kim mụn mọc chi chít, da mặt sưng đỏ và đau vô cùng. Mình sợ quá phải dừng lại ngay. Tới giờ đã hơn hai tháng kể từ ngày lăn kim, da mình vẫn còn nhiều vết thâm và rất nhiều mụn ẩn dưới da. Mình phải tới gặp bác sĩ da liễu để trị liệu".


Sau 3 lần lăn kim, da của Ngọc Bích mẩn đỏ, sưng, mụn xuất hiện nhiều.
Sau 3 lần lăn kim, da của Ngọc Bích mẩn đỏ, sưng, mụn xuất hiện nhiều.


Lăn kim hiện là từ khóa làm đẹp 'hot' nhất. Không khó để tiếp cận với liệu pháp này bởi những lời quảng cáo hấp dẫn, khẳng định sẽ giải quyết được một số vấn đề về da như da sần sùi, lão hóa, lỗ chân lông to, da nhăn, chảy sệ, sẹo lõm, mụn đầu đen... Vì vậy, không ít người tìm đến phương pháp này để “một bước” có làn da mịn màng tươi trẻ. Một diễn đàn về làm đẹp còn khẳng định chắc nịch rằng: “Lăn kim là phương pháp làm đẹp “một bước” an toàn nhất thế giới, chỉ có lợi mà không hề gây hại.

Ngọc Bích cho biết, cô chọn một địa chỉ làm đẹp khá nổi tiếng với chi phí khá đắt đó chứ không chọn những cơ sở nhỏ, quảng cáo lăn kim với giá rẻ. Ngọc Bích phải trả 2,5 triệu đồng cho một lần lăn kim, 3 triệu đồng cho 1 chai thuốc trị liệu. Tổng chi phí cho 3 lần lăn kim là gần 20 triệu đồng song kết quả nhận được là làn da "be bét". Hiện tại, Ngọc Bích đang điều trị hồi phục tại bệnh viện, chi phí gấp 3 lần đi lăn kim mà da vẫn chưa thể đẹp trở lại như thuở ban đầu. 

Lăn kim (hay còn được gọi là vi điểm trên da hoặc liệu pháp collagen) là một phương pháp tạo ra các vi tổn thương để kích thích cơ thể tăng sinh tế bào. Phương pháp này sử dụng một bánh lăn nhựa, chứa gần 200 đầu kim rất bén, rất nhỏ (khoảng 0,07 mm), dài từ 0,2 – 0,3 mm, làm bằng thép không rỉ, dùng trong y khoa. Khi lăn kim trên da, làn da phản ứng với những vết kim này như là những vết thương và tạo ra nhiều yếu tố làm lành da, trong đó, chủ yếu là sự tái tạo phát triển mô da, giúp chữa lành một số tổn thương da như lỗ chân lông lớn, da nhăn, lão hóa sớm... Khoảng cách giữa các lần điều trị thường kéo dài từ 6 – 8 tuần nhưng nhiều người sốt sắng “rút ngắn” thời gian, khiến các tế bào da chưa kịp tái tạo đã bị tổn thương, dẫn đến viêm nhiễm.

Các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ của Bệnh viện Da Liễu TP HCM khuyến cáo, lăn kim tưởng chừng như là một phương pháp vô cùng đơn giản nhưng nếu kỹ thuật lăn không chuẩn, có thể dẫn tới rách da, nhiễm trùng, giảm sắc tố da, tạo thành sẹo trên bề mặt.

Theo Ngoisao

làm đẹp

Lăn kim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.