Bác sĩ khẳng định: Chọn sai kem dưỡng là "toang", muốn chọn đúng phải nhớ điều này

Để chọn đúng loại kem dưỡng da phù hợp, bạn nên nhớ kỹ những tips sau.

Kem dưỡng là món đồ dưỡng da cơ bản, giúp dưỡng ẩm và bổ sung dưỡng chất cho da. Tuy nhiên, để chọn được loại kem dưỡng phù hợp thì không phải cô nàng nào cũng biết. Trang Who What Wear đã phỏng vấn những bác sĩ đình đám để cùng họ chia sẻ thêm về cách chọn kem dưỡng phù hợp nhất với da. Cùng xem, những vị bác sĩ này đã chọn kem dưỡng da như thế nào.

Bác sĩ khẳng định: Chọn sai kem dưỡng là toang, muốn chọn đúng phải nhớ điều này-1

Theo bác sĩ Caroline Robinson chia sẻ: Nếu bạn không chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình hoặc không dưỡng ẩm thường xuyên thì các tế bào da sẽ không có đủ nước, trở nên khô cằn và khiến da lão hóa nhanh chóng. 

Ngoài ra, việc bôi kem dưỡng còn giúp tạo thành lớp màng bao bọc bên ngoài, bảo vệ da, tránh dưỡng chất từ những bước dưỡng trước bị bay hơi. Và để chọn được loại kem dưỡng phù hợp, các bác sĩ khuyên bạn nên nhớ kỹ những điều sau.

1. Căn cứ theo loại da

Hãy chọn kem dưỡng ẩm dựa trên loại da, tình trạng da và mục tiêu của bạn – bác sĩ Corey L. Hartman chia sẻ. Nếu bạn có làn da dầu, hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm nhẹ có chứa thành phần là dầu, glycerin hoặc squalane. Nếu da của bạn khô, hãy chọn sản phẩm nặng hơn có ceramides.

2. Kiểm tra danh sách thành phần

"Các thành phần được sắp xếp theo thứ tự tỷ lệ/ hiệu lực, vì vậy 5 thành phần đầu tiên là vô cùng quan trọng. Chúng nên là những thành phần tập trung vào: Chất giữ ẩm, chất làm dịu da và chất làm mềm". – Bác sĩ Ife Rodney chia sẻ. Ngoài ra, nếu da bạn dễ bị kích ứng thì bạn nên tránh kem dưỡng ẩm có chứa paraben, hương thơm, sulfat và phthalate.

3. Tìm kiếm các sản phẩm đa năng

Bác sĩ Kathleen S. Viscusi chia sẻ rằng ông thường khuyến khích bệnh nhân của mình sử dụng những loại kem dưỡng ẩm đa năng, điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo yếu tố dưỡng da. Sản phẩm mà bác sĩ Kathleen S. Viscusi yêu thích đó là những loại kem dưỡng da có chỉ số SPF giúp chống lại tác hại từ ánh nắng mặt trời hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm những loại kem dưỡng ẩm được bổ sung thêm các chất kháng viêm, chống lão hóa, làm trắng… để tăng cường khả năng cải thiện làn da.

Bác sĩ khẳng định: Chọn sai kem dưỡng là toang, muốn chọn đúng phải nhớ điều này-2

4. Đắt tiền không có nghĩa là tốt hơn

Theo bác sĩ Rodney: "Kem dưỡng có giá đắt đỏ không có nghĩa là bảo vệ làn da của bạn hiệu quả hơn". Điều này đồng nghĩa là bạn chẳng cần phải bỏ ra một khoản tiền quá lớn để mua 1 loại kem dưỡng cao ngất. Bạn hoàn toàn có thể chọn mua những loại kem dưỡng có giá thành bình dân mà vẫn đảm bảo yếu tố bảo vệ, dưỡng ẩm da.

5. Kem dưỡng có chứa peptide cho da lão hóa

Nếu bạn đang có làn da lão hóa thì bác sĩ Viscusi khuyên bạn nên tìm kiếm những loại kem dưỡng có chứa peptide. "Chúng có khả năng thâm nhập vào da sâu hơn, mang đến các lợi ích dưỡng ẩm và chống lão hóa hiệu quả hơn" – bác sĩ Viscusi nói thêm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bac-si-khang-dinh-chon-sai-kem-duong-la-toang-muon-chon-dung-phai-nho-dieu-nay-162220401090009569.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.