Bạn sẽ có làn da đẹp mịn màng chỉ sau 10 ngày với đu đủ

Chắc chắn bạn sẽ như trẻ ra cả chục tuổi chỉ sau 10 ngày nếu thực hiện đúng cách đắp mặt nạ với đu đủ.

Chắc chắn bạn sẽ như trẻ ra cả chục tuổi chỉ sau 10 ngày nếu thực hiện đúng cách đắp mặt nạ với đu đủ.

Đu đủ được mệnh danh là chúa tể của các loại quả với lượng vitamin A, C, kali, magie dồi dào. Ngoài ra, trong thành phần của đu đủ có chứa beta hydroxy axit, BHAs, các chất này có khả năng làm sạch, loại bỏ bụi bẩn trên da. Như vậy, đủ đủ không chỉ là loại trái cây ngon miệng và còn có nhiều tác dụng làm đẹp hữu ích.

Đu đủ giúp dưỡng ẩm cho da, chống oxy hóa cho làn da mềm mại sạch mụn. Bên cạnh đó, nó còn chứa alpha hydroxyl acid, đây là hoạt chất có công dụng tẩy tế bào chết làm trắng da mặt hiệu quả, mang lại làn da tươi trẻ cho bạn.

Chỉ cần 1 miếng đu đủ chín (đã bỏ vỏ, bỏ hạt), 1-2 lát chanh mỏng (trường hợp da bắt nắng thì không nên cho thêm chanh vào), 1 thìa mật ong, bạn sẽ có ngay hỗn hợp mặt nạ "thần thánh". Đầu tiên, bạn trộn đều hỗn hợp đu đủ xay nhuyễn với mật ong và chanh. Sau khi làm xong hỗn hợp, bạn rửa sạch mặt bằng nước muối sinh lý, đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút cho các tinh chất thấm sâu vào da. Mỗi tuần đắp khoảng 2 – 3 lần.

Sau khoảng 1 tháng thực hiện đều đặn, da của bạn có thể sáng lên 1 tông. Nếu muốn trắng hơn nữa, hãy kiên trì với công thức làm trắng này nhé!. Nên nhớ, sau 1 tháng, nên dừng khoảng nửa tháng rồi hãy đắp lại để tránh trường hợp da bị mỏng quá và bắt nắng.

Đu đủ giàu enzyme tự nhiên giúp làm lành các tổn thương ở da, làm mờ vết thâm mụn và những đốm da xạm màu. Bên cạnh đó, đu đủ còn có thể tẩy bào chết, trẻ hóa da, trị mụn. Trong đu đủ có chứa vitamin A và C và các khoáng chất giúp da sáng đều lên và đầy sức sống.

Lưu ý: Đặc tính tẩy tế bào chết ở đu đủ khá mạnh nên những bạn có làn da quá mỏng hoặc nhạy cảm nên cân nhắc khi dùng. Nếu lần đầu tiên dùng cảm thấy da bị châm chích nhẹ thì tốt nhất nên dừng lại và chọn phương pháp khác hợp với da mình hơn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn cách làm trắng da bằng hỗn hợp đu đủ, sữa tươi. Bởi sữa tươi không chỉ làm mềm và giữ ẩm cho da mà nó còn có tác dụng phòng ngừa và trị mụn đồng thời giảm vết thâm nám trên da. Đồng thời, sữa tươi còn còn có tác dụng khắc phục da khô, tẩy tế bào chết tái tạo làn da mới, làm sạch da nhờn. Đặc biệt, sữa tươi còn có tác dụng làm mờ các nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hoá của da.

Theo đó, kết hợp hỗn hợp gồm đu đủ và sữa tươi, chị em sẽ có một công thức kem làm trắng da 2 trong 1, tăng hiệu quả làm trắng gấp 2 lần. Đối với những người sở hữu làn da thường, có thể làm trắng da với công thức kem làm trắng da từ đu đủ bằng cách đắp trực tiếp đu đủ tươi lên mặt hoặc toàn thân trong 20 phút. Tuy nhiên, đối với da dầu thì cách làm phức tạp hơn. Chị em có thể kết hợp với sữa chua, mật ong để tăng hiệu quả dưỡng trắng, điều tiết lượng bã nhờn.

Nguyên, vật liệu chuẩn bị chế kem làm trắng da từ đu đủ và sữa tươi gồm 1 quả đu đủ chín, 2 ly sữa tươi không đường, 2 thìa mật ong nguyên chất và cách thực hiện tương tự như trên.

Bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ, khi đó làn da và cơ thể được nghỉ ngơi, sẽ giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất. Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng ngay sau khi đắp mặt nạ: Bạn nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng sau khi đắp mặt nạ. Nếu cần phải ra ngoài, hãy che chắn cẩn thận và nhớ thoa kem chống nắng.

Theo Khỏe&Đẹp


chăm sóc da

làm đẹp

làm đẹp da mặt

làm đẹp bằng đu đủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.