Mụn đầu đen sẽ tự bong, trôi tuột đi nhờ vài mẹo nhỏ này

Với vài mẹo nhỏ này, việc loại bỏ mụn đầu đen sẽ dễ dàng đến không thể ngờ luôn đấy! Cùng áp dụng xem sao nhé!

Với vài mẹo nhỏ này, việc loại bỏ mụn đầu đen sẽ dễ dàng đến không thể ngờ luôn đấy! Cùng áp dụng xem sao nhé! 1. Mật ong và quế

Mật ong có chứa khá nhiều dưỡng chất như sắt, canxi, phốt pho, vitamin C, B … có tính kháng sinh tự nhiên, làm sạch da tận sâu trong các lỗ chân lông.

Trộn đều 1 thìa cà phê mật ong với 1/2 thìa bột quế rồi thoa lên da, đặc biệt là vùng da nhiều mụn đầu đen, giữ nguyên từ 3-5 phút. Sau đó ta rửa lại bằng nước ấm rồi cuối cùng rửa với nước lạnh để se khít các lỗ chân lông.

Áp dụng phương pháp trên 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé!

mun dd

2. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng không chỉ có tác dụng thần kì trong việc thu nhỏ lỗ chân lông mà còn có khả năng lôi các cặn bẩn cũng như mụn đầu đen nằm sâu dưới các lỗ chân lông ra ngoài. Bạn chỉ cần đánh bông lòng trắng trứng, thêm vào vài giọt nước cốt chanh rồi thoa lên vùng da nhiều mụn đầu đen, đợi khô thì bôi tiếp 1 lớp khác lên trên rồi đắp mặt nạ giấy. Sau khoảng 15-20 phút, ta lột nhẹ mặt nạ ra rồi rửa lại với nước lạnh.

mun dd1

3. Mặt nạ đất sét 

Đất sét có chứa nhiều magie clorua có tác dụng làm sạch sâu, cân bằng da, hút bớt dầu nhờn và loại bỏ cặn bẩn.

Trộn 1 thìa bột đất sét với 1 chút giấm táo để tạo thành hỗn hợp có dạng sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn đầu đen nhiều. Để nguyên khoảng 10-15 cho mặt nạ khô thì ta rửa lại với nước ấm. Sau cùng rửa lại với nước mát để lỗ chân lông được se khít hoàn toàn.

mun dd2

4. Bột yến mạch và sữa chua

Bột yến mạch là 1 nguyên liệu chăm sóc da rất tốt. Trộn 3 thìa sữa chua không đường với 2 thìa cà phê bột yến mạch và vài giọt nước cốt chanh rồi thoa lên vùng da có nhiều mụn đầu đen. Giữ nguyên hỗn hợp trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.

mun dd3

5. Chanh và muối

Trộn nước cốt chanh với 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa muối hạt và 1/2 thìa mật ong rồi thoa lên da, nhất là vùng da bị mụn. Sau đó ta massage nhẹ nhàng khoảng 2-3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

mun dd4

6. Bột trà xanh

Bột trà xanh có khả năng kháng khuẩn tốt sẽ giúp loại bỏ mọi cặn bẩn cũng như mụn đầu đen nằm sâu dưới da, đem đến cho bạn làn da mịn màng, đều màu và khỏe mạnh.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn chút bột trà xanh với nước, thoa lên da kết hợp với massage khoảng 2-3 phút rồi giữ nguyên hỗn hợp trên da 10-25 phút. Cuối cùng rửa mặt với nước sạch và áp dụng 2 lần/ tuần để loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen, có làn da trắng hồng khỏe mạnh nhé!

mun dd5

Theo Một thế giới

làm đẹp

mụn đầu đen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.