Tự làm hỗn hợp tắm trắng siêu tốc, hiệu quả tuyệt đối bằng lá tía tô

Dùng lá tía tô để tắm trắng là một trong những mẹo tắm trắng từ dân gian được rất nhiều chị em thử nghiệm và đã thành công.

Dùng lá tía tô để tắm trắng là một trong những mẹo tắm trắng từ dân gian được rất nhiều chị em thử nghiệm và đã thành công. Tía tô có tác dụng làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, tế bào chết hiệu quả. Ngoài ra, sử dụng tía tô còn giúp tăng cường độ ẩm cho da và ngừa lão hóa hiệu quả. Vì thế, tía tô được sử dụng như một loại mỹ phẩm tự nhiên an toàn và hiệu quả được nhiều người ưa chuộng.

tam-trang-blogtamsu4

Tắm trắng bằng lá tía tô cũng là một trong những công thức làm đẹp vô cùng hiệu quả và phổ biến. Cách làm trắng da này có ưu điểm là đơn giản, rẻ tiền, không tốn nhiều thời gian và công sức. Điều quan trọng là vô cùng lành mạnh nên chị em cực kì yên tâm khi sử dụng. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ là một nắm lá tía tô và chút nước ấm để tắm.

Bạn cho cả lá và cành tía tô vào nước sôi, để yên khoảng 15 phút cho dưỡng chất hòa tan rồi đổ thêm nước lạnh vào để vừa tắm. Mỗi tuần, thực hiện cách này 4 lần, làn da sẽ căng mướt, mịn màng mà không cần thoa bất cứ một loại kem dưỡng này.

tam-trang-blogtamsu3

Đây là cách tắm trắng được phụ nữ Nhật Bản vô cùng ưa chuộng. Chỉ cần thực hiện một thời gian ngắn, da trắng mịn màng, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi tích cực của làn da mình. Tất nhiên, bạn đừng quên thoa kem chống nắng và thực hiện các biện pháp bảo vệ để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời nhé.

tam-trang-blogtamsu2

Lưu ý khi chăm sóc da bằng lá tía tô:

- Tẩy tế bào chết: Nếu không có sẵn kem tẩy da chết, bạn có thể dùng muối hoặc đường thoa lên da để giúp loại bỏ sạch lớp bụi bẩn, da chết bên ngoài. Hoặc trộn vài giọt mật ong hay dầu oliu vào sẽ giúp da mềm mượt, tăng cường độ ẩm và không bị khô khi tẩy da chết.

- Thử lá tía tô: Cách này giúp bạn tránh khả năng bị dị ứng do sử dụng lá tía tô. Bạn có thể thử lá tía tô vào cánh tay khoảng 15 phút trước khi tắm.

- Khoảng cách giữa các lần tắm: Bạn không nên tắm quá 3 lần một tuần nhé.

tam-trang-blogtamsu1

- Không để nước tía tô đun qua đêm: Một số người muốn tiết kiệm thời gian nên đun một lần để sẵn sử dụng cho lần tiếp theo. Nhưng điều này là không nên. Sau khi dùng xong, bạn không nên để qua đêm và dùng lại vào hôm sau vì lá tự nhiên để qua đêm dễ bị hỏng, khiến vi khuẩn tích tụ và không tốt cho da.

Chúc chị em tắm trắng thành công!

Theo Một thế giới


làm đẹp

tắm trắng

bí quyết làm đẹp tự nhiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.