Bị liệt người và bàn tay co quắp, cô gái vẫn trở thành một blogger làm đẹp hàng triệu người hâm mộ

Jordan Bone là một trong những gương mặt blogger làm đẹp rất quen thuộc đối với những cô nàng mê trang điểm.

Với rất nhiều cô gái, việc trang điểm làm tóc hàng ngày là một câu chuyện khá đơn giản. Thế nhưng với Jordan Bone, suốt 12 năm qua, mỗi ngày cô đều phải rất vất vả ngay cả khi làm những việc cá nhân đơn giản nhất.

Với lượng người đăng ký xem kênh Youtube riêng đến hơn 200,000, một trang blog trang điểm và một tài khoản Instagram có hơn 139,000 người theo dõi. Jordan Bone là một trong những gương mặt blogger làm đẹp rất quen thuộc đối với những cô nàng mê trang điểm.

Bị liệt người và bàn tay co quắp, cô gái vẫn trở thành một blogger làm đẹp hàng triệu người hâm mộ - Ảnh 1.

Ảnh: jbone89

Trong những video hướng dẫn trang điểm chuyên nghiệp, cô nàng người Anh 28 tuổi luôn tươi cười xinh đẹp và tự tin về phong cách của mình. Thế nhưng qua rất nhiều đoạn video đã được đăng tải, mọi người đều cảm thấy lạ lẫm bởi cách mà Jordan cầm cọ trang điểm với bàn tay luôn nắm chặt. Jordan thậm chí còn nhận được rất nhiều bình luận thô lỗ, ác ý về kiểu cầm cọ khác biệt của mình.

Bị liệt người và bàn tay co quắp, cô gái vẫn trở thành một blogger làm đẹp hàng triệu người hâm mộ - Ảnh 2.

Ban đầu, Jordan chọn cách im lặng nhưng thời gian trôi qua, những bình luận về bàn tay cô còn ngày một nhiều hơn. Jordan quyết định đã đến lúc cần phải cho mọi người biết sự thật. Năm 2015, Jordan đã thực hiện một video gây xúc động, tiết lộ lý do vì sao cô lại cầm cọ theo kiểu “rất kỳ” như vậy.

Bị liệt người và bàn tay co quắp, cô gái vẫn trở thành một blogger làm đẹp hàng triệu người hâm mộ - Ảnh 3.

Ảnh: jbone89

Trong video, Jordan chia sẻ, vào năm 15 tuổi cô đã gặp phải một tai nạn nghiêm trọng khiến cho cô bị liệt từ ngực trở xuống và phải ngồi xe lăn suốt đời. Đó cũng là lý do mà hai bàn tay Jordan luôn co quắp lại, cô không thể điều khiển được bàn tay, không thể co duỗi các ngón tay hay cầm nắm mặc dù cô vẫn có thể cử động được cánh tay một cách hạn chế.

Bị liệt người và bàn tay co quắp, cô gái vẫn trở thành một blogger làm đẹp hàng triệu người hâm mộ - Ảnh 4.

Ảnh: jbone89

Bị liệt chân không thể tự di chuyển, ngay cả hai bàn tay cũng trở thành thừa thải khi không sử dụng được, Jordan từng cảm thấy rất tuyệt vọng. Giờ đây ngay cả việc tự chăm sóc cho mình, tự mặc quần áo, trang điểm hay làm tóc, cũng là thứ bất khả thi đới với cô. Vì không muốn người khác nhìn vào mình như một kẻ khuyết tật và tỏ ra thương hại, Jordan quyết tâm dù có cực khổ hay đau đớn đến mấy, cô cũng phải trở nên thật mạnh mẽ. Trong suốt nhiều năm liền, Jordan đã đổ không biết bao nhiều mồ hôi và nước mắt để luyện tập cầm cọ trang điểm, vẽ mắt với đôi bàn tay co quắp, cứng ngắc.

Bị liệt người và bàn tay co quắp, cô gái vẫn trở thành một blogger làm đẹp hàng triệu người hâm mộ - Ảnh 5.

Ảnh: jbone89

Sự quyết tâm cao độ của Jordan cuối cùng cũng mang đến cho cô sự tiến bộ vượt bậc, Jordan không chỉ có thể tự trang điểm, làm tóc cho mình mà nhờ vào sự học hỏi và khả năng trời phú, Jordan còn có thể trở thành một blogger làm đẹp với đông đảo người hâm mộ. Kết quả này thật sự là một thành tựu lớn lao trong cuộc đời Jordan.

Bị liệt người và bàn tay co quắp, cô gái vẫn trở thành một blogger làm đẹp hàng triệu người hâm mộ - Ảnh 6.

Ảnh: jbone89

Nếu như cách đây 12 năm, Jordan thậm chí còn không thể giơ cánh tay lên để đánh mascara, thì giờ đây cô đã có thể làm công việc đó một cách thuần thục mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Jordan thường phải dùng cả răng để mở nắp các hộp mỹ phẩm - đây thường là những đoạn cô cắt bỏ đi trong những video làm đẹp.

Bị liệt người và bàn tay co quắp, cô gái vẫn trở thành một blogger làm đẹp hàng triệu người hâm mộ - Ảnh 7.

“Nhiều người cho rằng ở trên mạng ảo thì muốn nói sao chẳng được không cần nghĩ. Và những câu nói đó có thể khiến cho người khác bị tổn thương sâu sắc. Lần tới, trước khi bạn muốn hỏi ai đó những câu nhạy cảm hoặc có lời bình luận tiêu cực, mong rằng bạn hãy suy nghĩ xem liệu điều đó sẽ làm cho người khác ảnh hưởng như thế nào. Hãy đối xử tử tế với mọi người và hãy lan truyền những điều tích cực”, Jordan chia sẻ.

Bị liệt người và bàn tay co quắp, cô gái vẫn trở thành một blogger làm đẹp hàng triệu người hâm mộ - Ảnh 8.

Kể từ khi bị liệt sau vụ tai nạn, Jordan từng nghĩ cuộc đời này sẽ chẳng có ai dành tình yêu cho cô. Thế nhưng cách đây 5 năm, cô nàng nghị lực này cuối cùng đã gặp được nửa còn lại của đời mình. Anh Michael Harrison đã cầu hôn với Jordan và hai người sẽ làm đám cưới trong tương lai không xa.

Bị liệt người và bàn tay co quắp, cô gái vẫn trở thành một blogger làm đẹp hàng triệu người hâm mộ - Ảnh 9.

Ảnh: jbone89

Tính đến thời điểm hiện tại, video My Beautiful Struggle đã thu hút gần 6 triệu view. Đoạn video cũng mang một thông điệp ý nghĩa mà Jordan muốn truyền tải đến với tất cả mọi người: “Hãy luôn lạc quan và tin tưởng vào bản thân, bởi mỗi ngày đều là một ngày đáng sống. Ai cũng chỉ sống được một lần, hãy yêu cuộc sống quý giá mà bạn đang có".

Bị liệt người và bàn tay co quắp, cô gái vẫn trở thành một blogger làm đẹp hàng triệu người hâm mộ - Ảnh 10.

Ảnh: jbone89

Theo Trí Thức Trẻ



trang điểm

make up

hướng dẫn trang điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.