Bí quyết làm trắng da bất ngờ từ quả me

Me không chỉ là thức uống dinh dưỡng, mát bổ vào mùa hè mà còn là một loại quả giúp làm trắng da tự nhiên mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Me không chỉ là thức uống dinh dưỡng, mát bổ vào mùa hè mà còn là một loại quả giúp làm trắng da tự nhiên mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Rửa Mặt

Đơn giản bạn chỉ cần ngâm me trong nước ấm, sau đó dùng nước me rửa mặt bình thường. Với cách rửa mặt này sẽ giúp làm mờ các khuyết điểm trên da cho bạn làn da trắng sáng và mềm mại.

Mặt nạ

Sử dụng mặt nạ me 2 lần/tuần sẽ giúp làn da trắng mịn. Xay nhuyễn me hoặc bạn có thể dùng bột me tươi trộn cùng bột gỗ đàn hương, nước hoa hồng và một ít sữa thành hỗn hợp mịn, rồi đắp lên mặt. Để khô mặt nạ trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm và cảm nhận làn da sạch, rạng rỡ.

Tẩy tế bào da chết

Me có chứa chất  AHA  tự nhiên nên chúng có tác dụng loại bỏ các tế bào chết trên da rất hiệu quả, sử dụng bột me tẩy tế bào da chết nó giúp làm sạch và cải thiện làn da, mang lại cho bạn làn da tươi mới và rạng rỡ hơn.

Sử dụng như toner cho da

Ngoài việc sử dụng me làm trắng da, bạn cũng có thể sử dụng me như Toner cho da. Nó giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm sáng da, cân bằng độ pH giúp da căng mịn hơn. Trộn nước me với nước hoa hồng và sử dụng như một loại toner cho da rất thích hợp trong mùa hè vì nó giúp loại bỏ chất nhờn và mồ hôi cho da.

Trị quầng thâm mắt
 

Đôi khi những quầng thâm mắt có thể làm cho bạn trông mệt mỏi và làn da bị xỉn màu. Do đó, để cải thiện quầng thâm mắt bạn có thể sử dụng mặt nạ me cho da và bôi nước me lên quanh mắt, để khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Với cách này sẽ làm cho tông màu da sáng lên tức thì.

Làm trắng da

Bạn có thể dễ dàng tạo mặt nạ tẩy trắng da tự nhiên bằng me, trong quả me có chứa một lượng vitamin phong phú như vitamin C, A, B và Niacin…nên me được dùng như một bí quyết  để làm trắng da. Sử dụng 3 trái me chín, rửa sạch, bỏ hạt và ngâm trong nước ấm. Lấy phần thịt me trộn thêm sữa chua, sau đó đắp mặt nạ lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Theo Tạp chí Làm đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.