Bơm môi giá "bèo" vì nghe quảng cáo Facebook: Chậm 1 phút vô phương cứu chữa!

Sau khi tiêm chất làm đầy môi tại một thẩm mỹ viện, môi chị Siobhan sưng to gấp 5 lần, suýt hoại tử, và biến dạng vĩnh viễn.

Sau khi tiêm chất làm đầy môi tại một thẩm mỹ viện, môi chị Siobhan sưng to gấp 5 lần, suýt hoại tử, và biến dạng vĩnh viễn.

Bơm môi giá "bèo" vì nghe quảng cáo Facebook: Chậm 1 phút vô phương cứu chữa!

Nhẹ dạ cả tin

Bơm môi là một trong những kiểu phẫu thuật thẩm mỹ giúp tạo nên vẻ quyến rũ cho đôi môi của phái đẹp một cách nhanh chóng và ít gây đau đớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được bờ môi đẹp như ý sau phẫu thuật, thậm chí có người còn có nguy cơ môi bị viêm nhiễm và biến dạng trầm trọng.

Hiện nay, việc tạo hình môi bằng chất làm đầy (filler) rất phố biến trên toàn thế giới. Các chị em phụ nữ cũng bắt kịp xu thế này, nhiều người chọn tiêm chất làm đầy môi filler với mong muốn có đôi môi căng mọng và tràn đầy sức sống.

Thế nhưng mới đây, chị Siobhan Phelan, 30 tuổi, đến từ Essex-Anh, đã phải nhập viện trong tình trạng môi trên sưng to gấp 5 lần bình thường.

Nguyên nhân là do chị này đã sử dụng loại dịch vụ giá "bèo" (125 bảng) tiêm chất làm đầy môi tại một cơ sở thẩm mỹ quảng cáo trên Facebook.

Chị Siobhan cho biết môi của chị bắt đầu sưng tấy và vô cùng đau đớn sau 1 ngày thực hiện thủ thuật. Chị đã phải nhập viện để truyền kháng sinh và thuốc giảm đau.

Bơm môi giá bèo vì nghe quảng cáo Facebook: Chậm 1 phút vô phương cứu chữa! - Ảnh 1.

Hình ảnh chị Siobhan điều trị tại bệnh viện. Chỉ chậm 1 chút nữa thôi, dung nhan của chị sẽ bị hủy hoại vĩnh viễn

Y tá tại bệnh viện Broomfield, Chelmsford - nơi chị Siobhan được đưa đến cấp cứu - cho biết môi của chị có thể bị biến dạng vĩnh viễn và không thể lấy lại hình dạng ban đầu do cơ sở làm đẹp kia đã tiêm chất làm đầy vào động mạch, gây tắc nghẽn và làm cho môi sưng vù chỉ sau 24 giờ.

Nếu không được xử lý kịp thời, môi của chị có thể sẽ bị biến dạng đồng nghĩa với việc gương mặt của chị sẽ mất cân đối, dung nhan bị hủy hoại.

Siobhan cho biết thêm, trong vòng 5 năm qua, cứ 6 tháng 1 lần, chị lại đi tiêm chất làm đầy filler.

"Lần mới đây nhất, tôi đã đến làm ở 1 cơ sở quảng cáo trên Facebook vì bạn của tôi cũng mới làm lông mày ở đó".

Họ quảng cáo là cơ sở của họ cũng có dịch vụ bơm môi, hình ảnh quảng cáo đôi môi trước và sau khi bơm quá đẹp, chi phí thì rẻ hơn so với lần trước tôi làm ở nơi khác nên tôi đã đặt lịch hẹn và đồng ý đến làm mà không kiểm tra xem bác sĩ thẩm mỹ ở đây có đủ điều kiện chuyên môn hay không".

Thế nhưng sau khi tiêm chưa được 1 ngày, môi chị sưng tấy và đau đớn. May mắn thay, Siobhan đã đến bệnh viện và được tiêm thuốc làm tan chất làm đây môi kịp thời, bác sĩ nói chỉ chậm 1 phút nữa thôi là môi của chị sẽ chuyển sang màu đen, vỡ ra và hỏng hoàn toàn, vô phương cứu chữa.

Lời nhắn gửi đến... Facebook!

Bơm môi giá bèo vì nghe quảng cáo Facebook: Chậm 1 phút vô phương cứu chữa! - Ảnh 2.

Chỉ vì mặc cảm với đôi môi mỏng mà cứ 6 tháng một lần, Siobhan lại đi tiêm chất làm đầy

Chị Siobhan chia sẻ tiếp: "Tôi không muốn người khác phạm phải lỗi tương tự như tôi. Tôi sẽ không bao giờ dám tiêm môi thêm một lần nào nữa. Nếu quả thực môi trên của tôi bị hỏng, chắc tôi sẽ giết chết chính bản thân mình vì đã tự mang họa vào thân.

Tôi rất lo lắng và vô cùng sợ hãi vì rất nhiều bạn bè của tôi đã tiêm môi tại đây, vì vậy tôi đã nhắn tin để cảnh báo mọi người "Xin hãy cẩn thận". Thiết nghĩ Facebook nên có biện pháp để hạn chế và cấm các loại quảng cáo dịch vụ kém chất lượng như thế này".

Sau sự việc trên, Hiệp hội Thẩm mỹ Anh (BAAS) đã yêu cầu Chính phủ nên áp đặt "quy định cứng rắn hơn" về các chất làm đầy và loại mỹ phẩm mà không cần phẫu thuật khác để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Bơm môi giá bèo vì nghe quảng cáo Facebook: Chậm 1 phút vô phương cứu chữa! - Ảnh 3.

May mắn thay là bác sĩ can thiệp cứu thời nên môi của Siobhan đã trở lại bình thường.

Nếu tình trạng này vẫn còn tiếp tục, điều đó có nghĩa bất cứ ai cũng có thể cầm ống tiêm rồi đặt mua chất làm đầy qua mạng và tiến hành làm phẫu thuật thẩm mỹ, dẫn đến tình trạng đáng tiếc như trên.

Bà Rajiv Frover, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và là cựu chủ tịch hiệp hội BAAS nhấn mạnh "Mọi người chỉ cần nhìn vào các thảm họa thẩm mỹ liên tục xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng gần đây cũng đủ hiểu bức tranh toàn cảnh của việc thẩm mỹ tại các cơ sở không đảm bảo và ảnh hưởng của nó tới sức khỏe khốc liệt như thế nào.

Các "bác sĩ" thẩm mỹ nghiệp dư sẽ không tư vấn cho người dùng biết các biến chứng của việc tiêm chất làm đầy như nhiễm trùng nặng, da hoại tử, mù lòa."

Điều cuối cùng, trước khi thực hiện 1 loại hình thẩm mỹ nào đó, bạn hãy tìm hiểu kỹ cơ sở mình sẽ làm và bác sĩ thực hiện có đủ kĩ năng và nghiệp vụ chuyên môn hay không. Nếu chỉ vì hình ảnh quảng cáo hay chi phí thấp mà quyết định làm thì hậu quả khôn lường.

* Theo Thesun

Theo Trí Thức Trẻ

Thẩm mỹ viện

bơm môi

hoại tử

biến chứng

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.