Chăm sóc da chuyên sâu mỗi sáng dành cho từng loại da

Mỗi một loại da bạn cần có những kỹ năng chăm sóc riêng biệt để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mỗi một loại da bạn cần có những kỹ năng chăm sóc riêng biệt để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Da dầu

Mọi người thường rửa mặt thật sạch để loại bỏ các loại vi khuẩn vào buổi đêm và loại bỏ bụi bẩn trên da vào buổi sáng. Nhưng đối với những người sở hữu làn da dầu, việc làm sạch da vào buối sáng là một bước đặc biệt quan trọng. Buổi sáng bạn rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic hoặc glycolic, sau đó bôi nước hoa hồng và kem dưỡng da ngày hoặc kem chống nắng trước khi trang điểm. Kem chống nắng cho da nhờn có vai trò rất quan trọng vì da nhờn rất dễ bị nám và tàn nhang. 

chăm sóc da

Ngoài ra, những người da dầu thường có xu hướng né tránh các sản phẩm dưỡng ẩm nhưng theo chuyên gia da liễu cách tốt nhất để duy trì độ ẩm thích hợp cho loại da này đó là sử dụng serum. Nếu da bạn rất nhờn bạn chỉ cần dùng chút kem dưỡng ẩm vào ban đêm là được. Hyaluronic acid là một loại kem dưỡng ẩm tốt dành cho da dầu. Ngoài việc làm sạch bụ bẩn, bãn nhờn trên da dầu bạn cũng đừng quên tẩy tế bào chết buổi sáng cho làn da. Hãy chú ý tẩy da ở khu vực lông mày, đây là một điểm trên khuôn mặt thường bị chúng ta bỏ quên.

Da nhạy cảm

Hãy tìm các sản phẩm có tính chất dịu nhẹ vì làn da này rất kén chọn. Kem chống nắng cũng là thành phần không thể bỏ qua trước khi bạn ra ngoài vào mỗi buổi sáng. Hãy sử dụng kem chống nắng vật lý có chứa kẽm vì nó rất thích hợp cho làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, sử dụng huyết thanh dưỡng ẩm cũng có tác dụng kỳ diệu trong việc làm dịu da. 

chăm sóc da

Da hỗn hợp

Những người sở hữu làn da hỗn hợp thì cần phân biệt rõ hai loại. Với những người có vùng chữ T ( T-zone) gồm trán, mũi, cằm có nhiều dầu thì nên lựa chọn các sản phẩm làm sạch da chứa salicylic hoặc axit glycolic. Nếu nhiều dầu ở vùng T-zone và khô ở vùng ngoại vi bạn hãy sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng hơn.

chăm sóc da

Đối với da hỗn hợp, các chuyên gia cũng khuyên rằng nên sử dụng các sản phẩm cao cấp chống oxy hóa vào buổi sáng để giúp bảo vệ làn da và chống lại các chất ô nhiễm. Ngoài ra đừng quên kem dưỡng da và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 đã bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Da nám

Một cách để làm sạch làn da bị nám là hãy tẩy tế bào da chết thường xuyên hơn. Các sản phẩm tẩy da chết có chứa vitamin vừa làm sạch ra, vừa giảm lượng sắc tố gây nám da. Những sản phẩm chứa hydroquinone có thể khiến thay đổi màu da, tỷ lệ hập vào vào trong da cao nhưng là chất có thể gây ung thư cho người sử dụng. Thay vào đó, bạn hãy thử serum với niacinamide, giúp làn da chiến đấu với các hắc sắc tố gây nám da. Cuối cùng đừng quyên dùng kem chống nắng SPF vật lý với chỉ số phù hợp và sản phẩm chống lại hắc sắc tố da như acid ellagic để giúp da tươi sáng hơn.

chăm sóc da

Da bị mụn

Với làn dai bị mụn, bước đầu tiên và vô cùng quan trọng là làm sạch da vào buổi sáng. Hãy tìm kiếm chấy tẩy rửa có chứa axit salicylic hoặc glycolic, đã được chứng minh giảm được mụn trứng cá. Tiếp theo bạn hãy sử dụng serum để dưỡng ẩm chứ không phải là một loại kem dưỡng nào đó để da "dễ thở" hơn. Trong thực tế, những người bị mụn trứng cá không cần áp dụng kem dưỡng ẩm ban ngày vì nó có thể khiến tình trạng tồi tệ hơn. Hãy sử dụng thêm kem chống nắng không chứa dầu để bảo vệ da mụn khỏi tia UVA và UVB có hại cho làn da của bạn.

chăm sóc da

Da lão hóa

Không có gì có thể ngăn chặn sự lão hóa của làn da. Nhưng bằng cách nào đó, chúng ta có thể khiến da sản xuất nhiều collagen hơn, kìm hãm sự phát triển nhanh chóng của lão hóa. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên bắt đầu thói quen chăm sóc da buổi sáng bằng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng.

chăm sóc da

Nếu bạn có nếp nhăn ở đôi mắt hãy sử dụng một loại kem mắt ban ngày nhưng ở dạng gel. Nếu da bạn quá khô, hãy sử dung kem ẩm rồi đừng quên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài. Cuối cùng hãy kết hợp với kem nền chống lão hóa để làm tăng hiệu quả hơn. Nếu bạn thấy da mình bị khô hãy mang xịt khoáng bên mình suốt cả ngày.

Da ửng đỏ

Nếu da bạn hồng hào hơn so với mọi người, đơn giản là bạn hãy làm sách da bằng chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Hãy thử tìm kiếm sản phẩm chăm sóc da bằng trà xanh, có tác dụng như chất chống viêm cho làn da bị ửng đỏ. Một serum chống oxy hóa có thể cũng cấp dưỡng chất giúp bảo vệ và chữa lành cho làn da. Cuối cùng bạn nên sử dụng kem chống nắng hóa học, thích hợp cho làn da dễ bị mụn trứng cả, dễ bị ửng đỏ vì kích thích.

chăm sóc da

Theo Trí thức trẻ

Mỹ phẩm

làn da

chăm sóc da

làm đẹp

sản phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.