Chăm sóc vùng da cổ

Thoa kem dưỡng

Cổ là một trong những vùngnhạy cảm, mà các bạn gái dễ thu hút đối phương nhất. Vì thế, việc chăm sóc vùngda này rất quan trọng. Hàng ngày, bạn nên dành chút thời gian để nâng niu vùngda cổ nhé!

Thoa kem dưỡng

Cổ là vùng da ít được che chắnnhất nên rất dễ bám bụi và nhanh lão hóa. Vì thế, bạn cần thoa kem dưỡng da vùngcổ vào mỗi tối. Khi tẩy trang và làm sạch da, bạn đừng nên bao giờ bỏ quên vùngda ở cổ để loại bỏ những tế bào chết, giúp vùng cổ trắng sáng hơn. Lúc trangđiểm, hãy nhớ đánh một lớp phấn phủ xuống vùng cổ, để màu da đồng nhất với vùngmặt.

Chăm sóc vùng da cổ
Cổ là vùng da ít được che chắn nhất nên rất dễ bám bụi và nhanh lão hóa

Kem chống nắng

Đặc biệt, khi ra ngoài nắng, bạnnên thoa kem chống nắng, hoặc mặc áo khoác che vùng cổ, bởi tia UV chính là thủphạm góp phần không nhỏ làm da cổ bị lão hóa. Đây là một cách bảo vệ da cổ rấtđơn giản nhưng lại dễ bị lãng quên vì bạn thường chỉ có thói quen thoa kem chốngnắng lên mặt và tay, ít chú ý đến vùng da cổ.

Tư thế ngủ

Tư thế ngủ của bạn cũng ảnh hưởngrất lớn đến cổ. Khi ngủ, bạn nên chọn gối thấp, ngủ trên nệm cứng nhất định tốthơn là ngủ trên nệm mềm.

Mặt nạ cho cổ

Nghiền hai củ khoai tây luộc,thêm vào một ít lòng đỏ trứng, một thìa mật ong, một thìa dầu thực vật, sau đóphết hỗn hợp lên một tấm vải mềm rồi quấn quanh cổ. Sau 30 phút, tháo mặt nạ ravà rửa sạch cổ bằng nước ấm.

Chăm sóc vùng da cổ

Tư thế ngủ ảnh hưởng rất lớn đến cổ, tốt nhất bạn nên chọn gối thấp

Chế độ dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống có bổ sungvitamin C, các loại hải sản và tránh xa rượu, thuốc lá cũng góp phần tích cựctạo ra một làn da cổ mịn màng, hoàn hảo.

Massage cổ

Mỗi ngày, khi rửa mặt và massagevùng mặt, bạn nên thực hiện luôn cho vùng cổ. Trước tiên, bạn nghiêng cổ sangphải, dùng tay massage vòng tròn từ cằm xuống cổ, rồi thực hiện ngược lại vớibên trái.

Ngồi thẳng, nhìn thẳng về phíatrước. Bắt đầu xoay cổ theo vòng tròn kim đồng hồ. Làm thao tác này khoảng nămlần. Sau đó xoay cổ theo chiều ngược lại của kim đồng hồ. Những động tác massageđơn giản này có thể giúp cổ thư giãn và máu lưu thông tốt hơn.

Theo Chăm sóc vùng da cổ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.