Chẳng ngờ thêm một tí bột này vào nghệ lại giúp giảm béo nhanh gấp đôi

Nghệ được sử dụng nhiều trong làm đẹp và chữa bệnh. Tuy nhiên, cơ thể sẽ không hấp thu hoàn toàn dưỡng chất từ nghệ khi bạn tiêu thụ qua đường miệng

Nghệ được sử dụng nhiều trong làm đẹp và chữa bệnh. Tuy nhiên, cơ thể sẽ không hấp thu hoàn toàn dưỡng chất từ nghệ khi bạn tiêu thụ qua đường miệng vì loại gia vị này chuyển hóa vô cùng nhanh chóng trong thành ruột và gan.

May thay, có một cách giúp bạn tận dụng triệt để công dụng của nghệ, đó chính là kết hợp với hạt tiêu đen. Cụ thể, hạt tiêu đen làm tăng mức độ hấp thụ của loại thảo dược này lên đến 200%, theo nghiên cứu từ trường Đại học Michigan (Mỹ).

Để làm được điều này là do hạt tiêu đen chứa piperine, chất sinh nhiệt giúp đẩy nhanh sự trao đổi chất và tăng số lượng calo bị đốt cháy một cách tự nhiên. Một số nghiên cứu thậm chí còn cho rằng hỗn hợp này có thể dẫn đến cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn, gián tiếp hỗ trợ quá trình giảm cân.

Nghệ và tiêu đen là 2 thần dược của sức khỏe.

Cách làm:

Bạn bắt nồi lên bếp, cho khoảng 100g bột nghệ vào, cho một thìa cà phê bột tiêu đen, thêm khoảng 1 thìa cà phê dầu dừa hoặc dầu ô liu, thêm 120ml nước. Đảo đều khoảng 5 phút trên lửa vừa cho hỗn hợp đặc lại là được.

Sở dĩ nên cho thêm dầu dừa/ô liu vào hỗn hợp vì nghệ tan được trong dầu, nghĩa là dầu sẽ giúp bạn hấp thụ nghệ dễ dàng hơn. Sau cùng, bạn chờ hỗn hợp nguội rồi cho vào hũ thủy tinh, đậy nắp lại, bảo quản trong tủ lạnh.

Dầu dừa hoặc dầu ô liu sẽ giúp việc hấp thu nghệ dễ dàng hơn.


Sử dụng:

Để tận dụng hết lợi ích của hỗn hợp này, bạn hãy lấy một ít cho vào các món ăn, nước ép hoặc sinh tố và tiêu thụ mỗi ngày.

Ngoài cách chuẩn bị hỗn hợp như trên, bạn có thể tiêu thụ trực tiếp. Rất đơn giản, chỉ cần trộn 1/2 thìa cà phê bột nghệ, 1/4 thìa cà phê hạt tiêu đen trong một cốc nước ấm và uống ngay sau đó. Thực hiện 2 lần/ngày, vào buổi sáng và tối.

Công dụng khác:

Sự kết hợp kỳ diệu của hỗn hợp này ngoài chuyện giúp giảm cân còn hỗ trợ ngăn chặn mọi loại ung thư, nhiễm trùng và viêm nhiễm.

Hỗn hợp cuối cùng thu được.

- Đặc tính chống ung thư mạnh mẽ: Nhìn chung, khả năng hấp thụ (bio-availability) của củ nghệ là cực kỳ thấp. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng Stacy Kennedy, piperine trong tiêu đen sẽ giúp việc hấp thu curcumin trong nghệ hiệu quả hơn tới 1.000 lần. Hơn nữa, nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất curcumin trong nghệ có đặc tính chống ung thư mạnh. Một nghiên cứu được công bố trên Breast Cancer Research Journal cho thấy sự kết hợp của hạt tiêu đen và bột nghệ là cực kỳ mạnh trong việc loại bỏ các tế bào ung thư.

- Giảm viêm và giảm đau: Hai hoạt chất được tìm thấy trong hai loại gia vị này bao gồm curcumin và piperine, chúng có ảnh hưởng tích cực trên 700 gene khác nhau.

- Chống trầm cảm: Hỗn hợp này làm tăng đáng kể nồng độ dopamine và serotonin trong não, giúp bạn vui vẻ hơn. Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn ngăn chặn hoạt động của mono-amin oxidase, vì chất này ở mức độ cao sẽ dẫn đến trầm cảm.

Theo Phununews


bí quyết giảm cân

cách giảm cân hiệu quả

giảm cân bằng tinh bột nghệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.