Uống thức uống này 2 lần/ngày, bạn sẽ vừa giảm cân vừa giảm mỡ

Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều hỗn hợp thức uống từ những nguyên liệu lành mạnh có tác dụng giảm cân hiệu quả nhờ giảm mỡ.

Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều hỗn hợp thức uống từ những nguyên liệu lành mạnh có tác dụng giảm cân hiệu quả nhờ giảm mỡ.

Sự khác biệt giữa giảm cân và giảm chất béo

Có một sự khác biệt lớn giữa giảm cân và giảm mỡ thừa. Nếu bạn đang đặt mục tiêu cho mình, hãy chọn giảm mỡ thừa thay vì giảm cân. Nếu chỉ chăm chăm giảm cân, rất có thể bạn sẽ mất nhiều thứ, bao gồm: chất béo, cơ bắp, chất lỏng... Điều này không thú vị chút nào vì nó khiến bạn không khỏe mạnh, mệt mỏi. Thậm chí nếu giảm cân theo kiểu mất nước thì bạn sẽ không những sinh ra mệt mỏi mà còn không được lâu dài và rất dễ tăng cân trở lại. Nếu muốn số cân nặng giảm đi mà cơ thể vẫn khỏe mạnh, hãy quan tâm hơn đến việc giảm chất béo. Giảm chất béo vừa giúp trọng lượng cơ thể giảm xuống vừa giữ cơ bắp và giảm nguy cơ tăng cân trở lại. 

Nếu chỉ giảm cân thông thường, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mất cơ. Mất cơ bắp làm cho quá trình trao đổi chất chậm lại, từ đó việc đốt cháy calo bị giảm xuống, từ đó sẽ dẫn đến tăng cân. Thế nhưng nếu biết cách ăn uống khoa học và áp dụng các bài tập thể dục phù hợp, bạn sẽ có nhiều cơ hội đốt cháy calo để giảm chất béo mà vẫn xây dựng cơ bắp khỏe mạnh. Ngay cả khi bạn đang ngồi trên chiếc ghế dài, bạn vẫn có thể đốt cháy nhiều calo hơn nếu bạn có khối lượng cơ bắp nhiều và khỏe mạnh.

giảm cân nhanh

Thức uống giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả

Ngoài việc thực hiện những bài tập tim mạch để xây dựng cơ, tăng tốc độ trao đổi chất, thúc đẩy việc đốt cháy calo, giảm mỡ, bạn cũng nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. 

Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều hỗn hợp thức uống từ những nguyên liệu lành mạnh có tác dụng giảm cân hiệu quả nhờ giảm mỡ. Và dưới đây là hỗn hợp thức uống từ mật ong, quế và nước có tác dụng như vậy mà bạn có thể tham khảo để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

giảm cân nhanh

Tác dụng tới cơ thể:

Mật ong là một chất chống oxy hóa do chất phytochemical, giúp trung hòa các gốc tự do. Còn quế có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu để thúc đẩy cơ thể tiêu hóa nó chứ không biến thành chất béo. Hơn nữa, khi kết hợp với mật ong và nước, quá trình tiêu hóa càng được đẩy mạnh, khả năng tích tụ thành chất béo cũng giảm đi.

Cách làm:

Trộn 1/2 muỗng cà phê quế với một chén nước nóng, sau đó để nguội. Thêm 1 muỗng cà phê mật ong hữu cơ nguyên chất vào hỗn hợp quế với nước đã để nguội lúc trước. Như vậy là bạn đã có một hỗn hợp thức uống giảm béo rất công hiệu.

giảm cân nhanh

Cách dùng:

Bạn có thể uống hỗn hợp này vào 2 thời điểm trong ngày để đạt mục đích giảm mỡ, giảm cân của mình là trước bữa ăn sáng và trước khi đi ngủ:

- Vào buổi sáng: Nên uống vào khoảng 30 phút trước bữa ăn sáng để làm sạch cơ thể, tăng tốc hệ thống tiêu hóa, thúc đẩy sự trao đổi chất và năng lượng của bạn cho tới tận bữa ăn trưa.

- Trước khi ngủ: Thức uống này có thể thay đồ ăn nhẹ trước khi ngủ nếu bạn cảm thấy đói vì nó có thể kiềm chế cảm giác thèm ăn và giúp bạn ngủ ngon vào ban đêm.

Ngoài ra, nếu muốn, bạn vẫn có thể uống hỗn hợp này vào các thời điểm khác trong ngày, đặc biệt là giữa các bữa ăn và trước khi tập luyện thể dục.

- Giữa các bữa ăn: Trong ngày, có thời điểm bạn sẽ cảm thấy đói và thèm ăn trong khi chưa đến bữa ăn chính, ví dụ như giữa buổi sáng hoặc buổi chiều. Lúc này bạn có thể uống mật ong, quế pha với nước để thay thế. Quế có thể giúp giảm sự thèm ăn của bạn và khiến bạn đủ no cho đến bữa ăn tiếp theo, nhờ đó bạn cũng không rơi vào cái bẫy ăn uống với các thực phẩm không lành mạnh.

- Trước khi tập luyện: Đường trong mật ong sẽ cung cấp cho bạn năng lượng để giúp bạn có nhiều năng lượng trong tập luyện. Quế lại có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất nên sẽ càng đẩy mạnh hiệu quả của những bài tập.

Tuy nhiên, mỗi thức uống có thể phù hợp với sức khỏe của mỗi người, vậy nên, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thử. Đặc biệt, nếu bạn có vấn đề về dạ dày thì cũng nên hạn chế đồ uống này.

Theo Trí thức trẻ

giảm mỡ

loại đồ uống

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.