Cấy tóc, mọc tóc, giảm mỡ bụng - máy lazer làm được hết: Chuyên gia nói gì?

Chuyên gia lên tiếng trước thực trạng một số nơi đang thần thánh hóa máy lazer trong làm đẹp.

Thời gian gần đây, một số cơ sở thẩm mỹ, spa, phòng khám rầm rộ quảng cáo về tính năng siêu việt của lazer. Nếu như trước lazer thường được giới thiệu có tác dụng làm đẹp da mặt, săn chắc cơ, trị mụn, sẹo, thì nay công nghệ này được gắn với những quảng cáo "vi diệu" như máy chiếu lazer giúp tóc mọc lên sau 1-2 liệu trình, đốt mỡ giúp vòng 1 thon gọn.

Thực tế thiết bị này có giúp giải quyết mọi vấn đề trong làm đẹp hay không?

Theo Ths.Bs Phạm Duy Linh, khoa Phẫu thuật tạo hình-thẩm mỹ (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội), hiện có nhiều loại máy lazer hiện đại, với các bước sóng khác nhau dùng cho nhiều trường hợp bệnh lý, một phần nào đó giúp giảm mỡ dưới da và kích thích các nang tóc mọc lại. Tuy nhiên, một vài cơ sở thẩm mỹ không uy tín đang quảng cáo quá đà, thần thánh hoá lazer để thu hút khách hàng.

Đến nay, các nghiên cứu liên quan lazer được chứng minh có hiệu quả trong việc điều trị các bệnh lý là sẹo mụn, tàn nhang, vấn đề về mạch máu dưới da, giảm đỏ do mụn trứng cá.

Cấy tóc, mọc tóc, giảm mỡ bụng - máy lazer làm được hết: Chuyên gia nói gì?-1Lazer ứng dụng trong điều trị các bệnh lý về da. (Ảnh minh họa)

Theo bác sĩ Linh, việc kích thích mọc tóc không thể chỉ dựa vào một chiếc máy lazer. Bệnh nhân cần được thăm khám chuyên sâu bởi các bác sĩ chuyên khoa da liễu để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, an toàn.

Còn với giảm mỡ thì ngoài sử dụng các biện pháp can thiệp, bệnh nhân cần yếu tố quan trọng khác là điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt và ăn uống. Quá trình giảm cân an toàn cần sự tham gia của bác sĩ dinh dưỡng.

“Lazer chỉ là một công nghệ và nó không vi diệu hay thần thánh như lời quảng cáo có thể điều trị được mọi trường hợp. Do vậy, chị em phụ nữ trước khi làm đẹp cần tìm hiểu kỹ phương pháp, bác sĩ chuyên khoa thực hiện có chứng chỉ nghề hay không, cơ sở làm đẹp được cấp phép không”, bác sĩ Linh khuyên.

Theo bác sĩ Đỗ Tuấn Anh, khu điều trị Laser, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, sử dụng laser trong thẩm mỹ là kỹ thuật sử dụng các chùm sáng ngắn, tập trung để đi xuyên qua da, tác động vào các vùng da có vấn đề như nám da, nếp nhăn, sẹo mụn.

Trong điều trị, laser được ứng dụng với các bệnh lý như sẹo lồi, sẹo lõm, u sắc tố, tẩy nốt ruồi, mụn thịt, điều trị nám, tàn nhang, bớt sắc tố, tẩy long. Lazer cũng hỗ trợ trong điều trị mọc tóc và giảm mở một phần nào đó.

Hiệu quả lazer mang lại không “thần thánh” như các quảng cáo trên mạng hiện nay. Để điều trị mọc tóc hay trẻ hoá da sẽ phải kết hợp các loại ánh sáng khác nhau và được thực hiện bởi người có chuyên môn về lazer.

Các chuyên gia khuyến cáo, nếu có nhu cầu dùng lazer để làm đẹp bạn cần nhớ những điều này. Mỗi một loại máy lazer sẽ có một bước sóng để đem lại hiệu quả sinh học nhất định, từ đó ứng dụng trẻ hoá ra hoặc hỗ điều trị rụng tóc, hay giảm béo. Thực hiện điều này cần các bác sĩ chuyên môn để tránh những biến chứng không mong muốn.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cay-toc-moc-toc-giam-mo-bung-may-lazer-lam-duoc-het-chuyen-gia-noi-gi-ar742499.html

giảm mỡ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.