Đây là cách để giữ được vóc dáng siêu mẫu của người đẹp không tuổi Ngô Thanh Vân

Bước sang tuổi 37 nhưng Ngô Thanh Vân vẫn trẻ trung, rạng ngời, đặc biệt có vóc dáng chẳng kém một siêu mẫu

Bước sang tuổi 37 nhưng Ngô Thanh Vân vẫn trẻ trung, rạng ngời, đặc biệt có vóc dáng chẳng kém một siêu mẫu. Đâu là bí quyết giúp người đẹp 7x này luôn đẹp rạng ngời như vậy?

Ngô Thanh Vân là một vũ công, ca sĩ, diễn viên, người mẫu của Việt Nam. Cô cũng được biết với tên là Veronica Ngo. Sinh năm 1979, Ngô Thanh Vân trông vẫn trẻ trung, rạng ngời, đầy sức sống như gái đôi mươi. Không chỉ là một nữ diễn viên tài giỏi, luôn phấn đấu cho sự nghiệp của đời mình, cô còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp không tuổi với những đường nét không tì vết. 

Ngô Thanh Vân giữ dáng
Ngô Thanh Vân giữ dáng

Hiện tại, nữ diễn viên, đã bước sang tuổi 37 nhưng cô ca sĩ này vẫn trẻ trung, rạng ngời, đặc biệt có vóc dáng chẳng kém một siêu mẫu. Vậy đâu là bí quyết giúp người đẹp 7x này luôn đẹp rạng ngời như vậy? 

Mới đây, Ngô Thanh Vân đã bật mí những kinh nghiệm cá nhân của mình về chuyện ăn uống giảm cân trên trang cá nhân của mình. Cụ thể để giữ được vóc dáng khoẻ mạnh, cân đối, Ngô Thanh Vân đã có những bí quyết như sau:

Ngô Thanh Vân giữ dáng

Không ăn nhiều, vận động ít, không ngồi lì một chỗ và nhịn ăn

Đừng tưởng bạn ăn chay ăn rau hay bỏ ăn tinh bột 1 tuần hay 2 tuần là phải có kết quả ốm rõ rệt. Chỉ cần lượng calo nạp vào mỗi ngày nhiều hơn vận động, nó cũng sẽ chuyển thành năng lượng dư và từ từ chuyển sang thành mỡ thừa. Nếu một ngày bạn ăn ít hơn bạn vận động thì họa may bạn sẽ cân bằng được lượng calo. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ ốm và rất nguy hiểm cho cơ thể. Nếu không tập thể dục để đốt cháy calo dư thừa đi thì nó sẽ chẳng đi đâu cả và sẽ ở lại trong người bạn, chuyển hóa thành mỡ.

Ngồi lì một chỗ và nhịn ăn là cách tồi tệ nhất bạn có thể làm với cơ thể của mình để giảm cân. Cơ thể sẽ bị yếu đi, dễ bị chóng mặt, nhức đầu và dần dần chuyển sang stress. Khi stress, tim bạn sẽ đập yếu hơn, bạn sẽ mất ngủ và dễ cáu. Và mỡ cũng sẽ chẳng bỏ bạn mà đi đâu.

Ngô Thanh Vân giữ dáng

Tập luyện liên tục

Tôi tập 7 tuần liên tiếp. Mỗi ngày, tôi tập 4 tiếng vận động mạnh và 4 tiếng vận động nhẹ.

Ngô Thanh Vân giữ dáng

Chỉ ăn tinh bột vào buổi sáng

Tôi ăn tinh bột vào buổi sáng và không ăn tinh bột vào bữa trưa và tối. Tôi ăn nhiều rau củ, chất xơ và protein (thịt) vào hai buổi còn lại. Tôi có hai bữa xen kẽ buổi trưa và buổi tối, ăn nhẹ bằng trái cây. 1 ngày trong tuần, tôi cho phép mình được ăn tinh bột nguyên ngày, thường là ngày thứ 7. Tôi uống rượu 3 lần trong cả 7 tuần tập đó (mặc dù đáng lẽ tôi phải cai luôn cả rượu). Lượng mỡ ở bụng tôi dần dần chuyển thành những mô cơ nhỏ sau 7 tuần như thế.

Nhưng chỉ cần đi sai lệch lịch này chỉ trong khoảng 4 ngày, tôi sẽ ốm. Tôi ăn tinh bột lại để cơ thể mình mạnh mẽ mà chống chọi với bệnh thì lượng mỡ ở bụng lại xuất hiện.

Ngô Thanh Vân giữ dáng

Giảm cân đòi hỏi quyết tâm và kiên trì

Với phụ nữ trên 30, cơ thể chúng ta không đốt cháy calo tự nhiên như lúc ta còn trẻ vì bộ máy vận hành không chạy như lúc ta 20. Bạn biết rồi đấy, tôi không phải là người mập cũng không dư mỡ nhiều nhưng cuộc chiến của tôi còn khắc nghiệt vậy. Vậy thử hỏi, nếu bạn muốn giảm cân thành công thì điều đầu tiên bạn cần là gì? Đó chính là lòng kiên trì và sự quyết tâm. Hãy đừng bỏ cuộc. Bạn cần ít nhất 8 tuần để thấy được sự thay đổi của cơ thể.

Ngô Thanh Vân giữ dáng

Nhịn ăn không phải là cách tốt nhất chiến đấu với mỡ thừa

Trên hết, nhịn ăn không phải là phương pháp tốt cho giảm cân và chiến đấu với mỡ thừa. Bạn cần ăn uống khoa học và một lịch tập thể dục đều đặn, đừng ngồi ù lì một chỗ mỗi ngày vì mỡ sẽ không tự nhiên biến mất. Bạn cũng đừng than tại sao khi đi ăn, cả đám bạn không ai mập mà chỉ mình bạn.

Ngô Thanh Vân giữ dáng

Tập thể dục là chìa khóa giúp bạn giảm cân, sống khỏe, trẻ hơn

Giảm cân và chăm sóc tốt cho sức khỏe là điều cần thiết. Phụ nữ Việt Nam không quan tâm đến việc tập thể dục vì nó không nằm trong truyền thống của chúng ta. Bạn hay đổ thừa cho bận rộn, cho con cái, cho công việc. Tôi nghĩ mỗi ngày bạn chỉ cần 1 tiếng đồng hồ không facebook là được. Phụ nữ khi gặp chuyện, phụ nữ hay khóc, hay yếu lòng, hay tự trách… Đó là vì sức khỏe bạn yếu dẫn đến tính cách bạn yếu theo.

Tập thể dục là việc làm tốt cho sức khỏe, giúp đầu óc minh mẫn và giúp bạn tự tin hơn. Bạn khỏe thì sẽ cảm thấy yêu đời hơn, trẻ hơn. Tuổi tác cũng sẽ không còn là nỗi sợ của bạn nữa.

Ngô Thanh Vân giữ dáng

Lịch tập viết trên là vì tôi đang trong quá trình đóng phim nên tôi hơi khắc khe với bản thân mình. Nhưng khi không đóng phim, tôi vẫn ý thức với cơ thể mình để giữ một thân hình cân đối. Tôi tin bạn cũng muốn giống như tôi nên hãy bắt đầu ngay hôm nay để có một cuộc sống tốt hơn cho chính bản thân mình.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.