Dưỡng da trước ngày cưới

Trước ngày cưới là khoảng thời gian khá vất vả cho các cô dâu. Phải đi lại nhiều, chọn váy áo cưới, nơi trang điểm, chụp hình và vô số những lo lắng không tên khác. Những bận rộn này có thể biến một cô gái xinh đẹp thành nàng "lọ lem" xấu xí.

Có một điều hết sức chính đáng là bạn gái nào cũng muốn mình xinh tươi nhất, nổi bật nhất với làn da trắng hồng gợi cảm, láng mịn, trong ngày cưới. Mong ước rất đỗi chính đáng và bình thường ấy có dễ thực hiện hay không?

Vì những lo lắng, bận rộn với một "núi" danh sách những công việc cần làm để đảm bảo mọi thứ diễn ra thật hoàn hảo trong ngày cưới, nên đa số các cô dâu tương lai đều rơi vào tình trạng thái thiếu ngủ, căng thẳng, mệt mỏi. Chính vì vậy, khiến cho cho làn da không được khỏe, và mất đi vẻ tươi tắn. Vô tình, sẽ làm "hạn chế" vẻ đẹp rạng ngời của cô dâu trong ngày cưới. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này để có thể xuất hiện thật rạng rỡ, đầy sức sống trước mặt bà con hai họ trong ngày vui? Thật đơn giản, chỉ cần "bỏ túi" một số bí quyết chăm sóc da đặc biệt của chúng tôi.

Duy trì chế độ sinh hoạt điều độ

Nghe có vẻ dễ thực hiện nhưng nếu không để ý, bạn sẽ dễ dàng bỏ qua trong nhịp điệu sinh hoạt bận rộn hàng ngày.

- Uống nhiều nước:

Hoạt động nhiều dẫn đến mất nước, làn da sẽ khô và thiếu tươi tắn. Để khắc phục điều này, bạn phải tập cho mình thói quen uống nước ít nhất 2 lít/ngày để cung cấp đủ nước cho da bài tiết.

- Ăn nhiều rau củ trái cây:

Ăn nhiều trái cây, rau củ giúp làn da trở nên mịn màng, tươi sáng. Chọn ăn có chứa nhiều vitamin E như: đậu nành, giá đỗ, hạt vừng, hạt hướng dương, ngô... và vitamin C như: cam, chanh, quýt, bưởi, bông cải xanh, khoai tây, rau cải, cà chua... Hai loại vitamin nhày sẽ giúp ức chế sự sản sinh sắc tố và chống các gốc tự do tránh da bị đen sạm.

- Ngủ sâu:

Thời gian ngủ là lúc làn da được nghỉ ngơi và tái tạo tế bào mới. Để có giấc ngủ sâu, bạn hãy "quẳng gánh lo đi", không uống trà, cà phê khi đêm về.

- Tinh thần thư thái:

Nếu bị stress liên tục, da bạn sẽ bị sạm đi nhiều hơn. Muốn cho tinh thần được thư thái, đầu tiên bạn hãy đơn giản hóa mọi vấn đề. Lên một danh mục những việc cần làm, đánh dấu những việc làm cần thiết, giản ước dần những thứ không cần thiết sẽ giúp bạn thấy nhẹ nhõm và bình tĩnh hơn trước mọi sự việc. Bạn cũng nên để cho tinh thần thư thái bằng cách chấp nhận và đối diện với thực tế sẽ diễn ra.

Chế độ chăm sóc da "đặc biệt" dành cho cô dâu

- Đắp mặt nạ: Nếu có thời gian hãy đắp mặt nạ từ 1-2 lần với các loại trái cây như dưa leo, cà chua, đu đủ hoặc khoai tây hấp trộn sữa tươi. Những loại mặt nạ này đều có tác dụng làm sáng da, da trắng hồng và mềm mịn hơn.

- Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần hoặc mỗi tháng 2 lần giúp da mịn màng và tinh khiết, kích thích tái tạo tế bào và giúp hấp thụ tốt các sản phẩm chăm sóc da.

- Massaga da mặt: Massage da mặt hỗ trợ đắc lực cho quá trình làm đẹp, chống lại các biểu hiện của lão hóa da và giúp gương mặt đẹp hơn khi trang điểm. Hãy dành thời gian tới các spa, trung tâm chăm sóc da mặt tận hưởng "dịch vụ" này để da được thả lỏng và hồi phục!

Lưu ý: Không nên nóng vội muốn có làn da trắng "cấp tốc"mà đến thẩm mỹ viện tẩy trắng da, chăm sóc da quá mức hoặc thử những sản phẩm mới, vì tình trạng da mỗi người mỗi khác và vô tình sự chăm sóc dồn dập quá mức có thể làm da trở nên xấu hơn lúc ban đầu.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.