Hải Băng chia sẻ bí kíp lấy lại eo thon sau khi sinh con lần 3, bác sĩ kinh hãi vì phương pháp này có thể khiến mẹ bỉm sữa biến chứng nguy hiểm

Không chỉ đeo đai nịt bụng, Hải Băng khiến rất nhiều người thắc mắc khi nôn nóng bôi cả kem tan mỡ dù mới sinh được hơn 10 ngày.

Không chỉ đeo đai nịt bụng, Hải Băng khiến rất nhiều người thắc mắc khi nôn nóng bôi cả kem tan mỡ dù mới sinh được hơn 10 ngày.

Ngày 25/5 vừa qua, Hải Băng đã hạ sinh con thứ 3 tại một bệnh viện ở TP.HCM. Đối với vợ chồng Hải Băng - Thành Đạt, sự ra đời của bé Kio là niềm vui lớn, nhất là khi giọng ca Viên đá nhỏ đã bất chấp nguy cơ vỡ tử cung khi mang thai bé tiếp theo khi bé trước mới hơn 2 tháng tuổi, sẹo đẻ mổ còn chưa lành.

Hải Băng chia sẻ bí kíp lấy lại eo thon sau khi sinh con lần 3, bác sĩ kinh hãi vì phương pháp này có thể khiến mẹ bỉm sữa biến chứng nguy hiểm-1

Ngay sau khi sinh con, cô đã rất thoải mái chia sẻ hình ảnh của 2 mẹ con và thậm chí tự tin khoe mặt mộc cũng như vạch áo khoe eo. Tuy bụng của Hải Băng không bị rạn, da vẫn rất mịn màng nhưng do mới sinh được hơn 10 ngày nên vòng 2 của cô chưa thể về lại được như thời son rỗi. Chia sẻ kinh nghiệm với mọi người, Hải Băng cho biết nên đeo nịt bụng sớm để lấy lại được vòng hai thon gọn, điều này khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa lăn tăn bởi từ trước đến nay, hầu như đều đợi cho vết mổ lành thì mới đeo đai. Tuy nhiên, theo như Hải Băng chia sẻ thì kinh nghiệm này là do bác sĩ chia sẻ, hơn nữa đeo đai nịt thì sẽ giảm bớt được tình trạng đau ở vết mổ.

Hải Băng chia sẻ bí kíp lấy lại eo thon sau khi sinh con lần 3, bác sĩ kinh hãi vì phương pháp này có thể khiến mẹ bỉm sữa biến chứng nguy hiểm-2
Khi sinh bé trước, Hải Băng từng mua gói dịch vụ chăm sóc sau sinh, massage, đắp muối nhưng không hiệu quả.

Hải Băng chia sẻ bí kíp lấy lại eo thon sau khi sinh con lần 3, bác sĩ kinh hãi vì phương pháp này có thể khiến mẹ bỉm sữa biến chứng nguy hiểm-3
Cô chia sẻ rằng đã được chính bác sĩ khuyên nên nịt bụng sớm khi sinh bé trước, cô áp dụng và thấy hiệu quả nên lần thứ 3 đẻ mổ, Hải Băng quyết định đeo đai chỉ sau sinh 10 ngày. 

Hải Băng chia sẻ bí kíp lấy lại eo thon sau khi sinh con lần 3, bác sĩ kinh hãi vì phương pháp này có thể khiến mẹ bỉm sữa biến chứng nguy hiểm-4
Và cô lấy chính mình ra để làm người mẫu cho mặt hàng mình bán

Hải Băng chia sẻ bí kíp lấy lại eo thon sau khi sinh con lần 3, bác sĩ kinh hãi vì phương pháp này có thể khiến mẹ bỉm sữa biến chứng nguy hiểm-5
Hải Băng không chỉ đeo nịt bụng mà còn dùng cả kem tan mỡ

Sau sinh, mọi bà mẹ đều có sự thay đổi về cơ thể mà dễ nhận thấy nhất là vòng 2. Bởi trong quá trình mang thai, thai nhi lớn dần và "chiếm" phần lớn không gian bụng người mẹ. Vòng 2 phải thay đổi để thích nghi: cơ bụng bị kéo tối đa, dạ dày bị đẩy lên gần tim, cơ lưng dưới, khớp xương chậu, dây chằng thì giãn nở. Trước sự thay đổi lớn này, nhiều bà mẹ đã vội vàng sử dụng nịt bụng ngay sau sinh, điều này sẽ gây phản tác dụng cho người dùng. Bởi tùy vào phương pháp sinh con và sức khỏe bà mẹ mà cần có thời gian để phục hồi, các hoạt động nịt bụng quá sớm sẽ gây ra các trường hợp tức bụng, khó thở, máu khó lưu thông.

Nịt bụng sau sinh là phương pháp được nhiều bà mẹ bỉm sữa truyền tai nhau để cải thiện vòng 2 sồ sề của mình. Không chỉ ngày nay phương pháp này mới được biết đến mà từ xa xưa các bà các mẹ đã biết dùng những tấm vải quấn hàng ngày bởi cách này không tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Ngày nay, cách làm này trở nên phổ biến hơn và được cải tiến để sử dụng dễ dàng và thẩm mỹ hơn nhờ thiết kế, chất liệu hiện đại. Nịt bụng sau sinh không gây tác hại đến sức khỏe người sử dụng nếu biết dùng đúng thời gian và đúng cách.

Hải Băng chia sẻ bí kíp lấy lại eo thon sau khi sinh con lần 3, bác sĩ kinh hãi vì phương pháp này có thể khiến mẹ bỉm sữa biến chứng nguy hiểm-6

Hải Băng chia sẻ bí kíp lấy lại eo thon sau khi sinh con lần 3, bác sĩ kinh hãi vì phương pháp này có thể khiến mẹ bỉm sữa biến chứng nguy hiểm-7
Rất nhiều người thắc mắc về quyết định đeo đai nịt bụng cả ngày của Hải Băng

Một số lưu ý dành cho các bà mẹ muốn nịt bụng:

- Các bà mẹ nên tuân thủ thời gian bắt đầu nịt bụng sau sinh như sau: Nếu sinh thường nên nịt bụng sau khi sinh khoảng 15 – 20 ngày. Nếu sinh mổ thì cần chờ 1 - 2 tháng mới nên sử dụng nịt bụng, hoặc tùy vào cơ địa từng người mà chờ vết mổ lành hẳn rồi mới dùng. Nếu sử dụng quá lâu, liên tục hay quá chặt thì sẽ ảnh hưởng đến lưu thông máu, gây mẩn đỏ hay ngứa ngáy, dạ dày bị chịu áp lực từ nịt bụng mà gây ra triệu chứng trào ngược. Những phụ nữ dùng nịt bụng khi sức khỏe chưa phục hồi hoàn toàn thì quá trình phục hồi sẽ diễn ra chậm, không tốt cho sức khỏe.

- Không nên nịt bụng liên tục trong nhiều tiếng liền. Thời gian nịt bụng sẽ tăng dần theo thời gian: sau sinh 15 ngày – nịt 1h/ngày, sau 3 tháng – 2h/ngày, sau 6 tháng – 4 đến 6h/ngày.

- Nhiều người nghĩ rằng ban đêm là thời gian nịt bụng tốt vì ít phải vận động và đeo trong thời gian dài được. Tuy nhiên, không nên làm như vậy bởi khi đeo nịt bụng vào ban đêm, bạn sẽ rất khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

- Lựa chọn nịt bụng phù hợp: Mỗi người đều có kích cỡ vòng eo khác nhau, làn da khác nhau. Trên thị trường cũng có vô số dòng sản phẩm nịt bụng. Vì vậy khi chọn mua nịt bụng thì cần lựa chọn mức nịt phù hợp, không nên đeo quá lỏng (không có hiệu quả), cũng không đeo quá chặt gây khó thở. Ngoài ra các mẹ cần lựa chọn chất liệu sản phẩm phù hợp để tránh gây viêm nhiễm hay nổi mẩn.

Theo VietNamNet


giảm cân sau sinh

Hải Băng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.