4 lỗi skincare "tày trời" khiến làn da của bạn lão hóa nhanh chóng, vết nhăn và thâm nám tùm lum

Đây chính là 4 sai lầm phổ biến khi skincare mà nhiều chị em mắc phải.

1. Chà xát khăn mặt với da

Khi rửa mặt, nhiều người thường có thói quen xoa khăn mặt lên da để làm sạch nước, bụi bẩn. Vậy nhưng thực tế cách làm này lại lợi bất cập hại vì việc chà xát khăn lên da vô hình chung sẽ khiến da bị co kéo gây chảy xệ, hình thành nếp nhăn. Bên cạnh đó, nếu không thường xuyên giặt rửa thì khăn mặt có thể thành nơi tích tụ vi khuẩn, từ đó lây lan lên da khiến da hình thành mụn.

Giải pháp: Chỉ dùng khăn thấm nhẹ lên da để hút hết nước thừa sau khi rửa mặt. Sau khi dùng cần phơi khăn mặt ở nơi khô ráo và thường xuyên giặt sạch để tránh vi khuẩn.

4 lỗi skincare tày trời khiến làn da của bạn lão hóa nhanh chóng, vết nhăn và thâm nám tùm lum-1

2. Bôi kem chống nắng sai cách

Kem chống nắng là món đồ làm đẹp vô cùng quan trọng giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bôi kem chống nắng đúng cách giúp phát huy tối đa tác dụng. Trong 5 cách bôi kem chống nắng phổ biến, nhiều người thường có thói quen thoa kem vào lòng bàn tay rồi vỗ đều lên mặt, cách làm này vừa gây lãng phí khi kem dây ra tay lại vừa không thể xoa kem khắp mọi góc cạnh của da.

Giải pháp: Bạn nên chấm kem thành những đốm nhỏ trên da rồi dùng đầu ngón tay tán đều kem sẽ giúp kem phủ đều mà không bị dây phí phạm ra tay quá nhiều.

4 lỗi skincare tày trời khiến làn da của bạn lão hóa nhanh chóng, vết nhăn và thâm nám tùm lum-2

3. Bỏ qua xịt khoáng khi ngồi phòng điều hòa

Khi ngồi phòng điều hòa, không khí mát mẻ khiến nhiều người quên bẵng việc phải cấp ẩm đầy đủ cho da. Thực tế không khí khô lạnh trong phòng điều hòa càng khiến làn da có xu hướng mất nước và khô căng hơn bình thường. Vì vậy bạn đừng quên thủ sẵn một chai xịt khoáng và xịt thường xuyên để da dẻ luôn căng mọng mướt mát.

4. Không rửa tay trước khi rửa mặt

 

4 lỗi skincare tày trời khiến làn da của bạn lão hóa nhanh chóng, vết nhăn và thâm nám tùm lum-3

 

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/4-loi-skincare-tay-troi-khien-lan-da-cua-ban-lao-hoa-nhanh-chong-vet-nhan-va-tham-nam-tum-lum-22202047115054798.htm

skincare


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.