Mẹo dùng kem che khuyết điểm hiệu quả

Kem che khuyết điểm là công cụ đắc lực của nữ giới để che lấp đi những khuyết điểm trên khuôn mặt như mụn, quầng thâm hay sạm da. Tuy nhiên, nếu không biết cách dùng, chúng sẽ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Kem che khuyết điểm là công cụ đắc lực của nữ giới để che lấp đi những khuyết điểm trên khuôn mặt như mụn, quầng thâm hay sạm da. Tuy nhiên, nếu không biết cách dùng, chúng sẽ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Vậy sử dụng kem che khuyết điểm thế nào là đúng cách? Hãy học theo các mẹo của các chuyên gia trang điểm hàng đầu thế giới.

Bọng mắt và quầng thâm

Bạn cần có: Loại kem che khuyết điểm dạng lỏng với thành phần dưỡng ẩm cao + miếng bọt biển cao su + phấn phủ

Cách làm: Đầu tiên là trung hòa vùng da hơi xanh vàng dưới mắt bạn bằng loại kem che khuyết điểm có tông màu hồng đào hoặc màu nâu vàng. Sau đó nhúng miếng bọt biển vào nước, vắt khô, quết phấn rồi thoa lên vùng mắt.

Nếu bạn có nếp nhăn ở mắt, loại kem che khuyết điểm có thành phần vitamin A và K sẽ rất hữu dụng. Bạn có thể dùng nó 2 lần một ngày.

Những vết sẹo và vùng da bị nám

Bạn cần có: Kem nền + kem che khuyết điểm + cọ trang điểm + miếng bọt biển cao su + phấn phủ

Những vị trí da bị nám sẽ đậm màu hơn do các sắc tố melanin tập trung nhiều một chỗ. Để hạn chế chúng, bạn cần loại kem che khuyết điểm có độ phủ cao. Bạn nên sử dụng loại kem che khuyết điểm dạng kem, chúng có kết cấu dày hơn, ít dầu hơn dạng lỏng do đó sẽ bền màu và lâu trôi hơn.

Cách làm: Dùng cọ trang điểm thoa một lớp kem nền mỏng lên toàn bộ khuôn mặt. Sau khi thoa kem nền, bạn hãy lấy một lượng nhỏ kem che khuyết điểm chấm lên vùng da bị nám rồi dùng miếng bọt biển cao su ẩm tẩm phấn phủ và tán đều.

Lưu ý là bạn nên chọn kem che khuyết điểm có màu nhạt hơn màu kem nền. Tốt nhất nên chọn tông màu vàng hoặc cam

Màu vàng: giúp cân bằng các làn da sạm hoặc đen. Làm cho da rực sáng một cách rất tự nhiên.

Màu cam: dành riêng cho làn da nâu, sạm hay tối. Nó khiến cho sắc da tươi tắn hơn.

Sử dụng kem nền và kem che khuyết điểm chỉ có thể làm mờ các vết nám nhưng không thể loại bỏ chúng một cách hoàn toàn. Vì vậy, trong khi trang điểm bạn nên tạo một điểm nhấn trên khuôn mặt như ở vị trí môi, mắt,… để thu hút sự chú ý của người đối diện.

Những chỗ phồng rộp


Bạn cần có: Phấn highlight + kem che khuyết điểm dạng lỏng

Cách làm: Nếu bạn thấy khó khăn khi che bọng mắt và những chỗ phồng rộp, hãy thử thủ thuật nhỏ này: trộn kem che khuyết điểm dạng lỏng với một ít phấn highlight, chấm nhẹ lên vùng bọng mắt và thoa tròn. Sau đó, dùng phấn highlight phủ lên các nếp nhăn, nó sẽ phản chiếu ánh sáng và tạo hiệu ứng làn da mịn. Tiếp tục các bước trang điểm khác như kẻ mí, chải mascara

Vùng da đỏ ửng quanh mũi

Bạn cần có: Kem che khuyết điểm dạng kem + bông bọt biển + phấn phủ.

Vùng da quanh mũi rất dễ đổ dầu làm cho lớp kem che khuyết điểm bị sẫm màu, do đó bạn nên sử dụng những sản phẩm che khuyết điểm dạng kem không tạo dầu và có tính chất đặc khô để được cung cấp sự bao phủ toàn diện hơn.

Ngoài ra, kem che khuyết điểm với tông màu xanh lá cây hoặc màu be cũng là một giải pháp hữu hiệu đối với các “thảm họa đỏ” như trứng cá, đốm đỏ hay các vết sẹo đỏ.

Cách làm: Sử dụng ngón tay đeo nhẫn của bạn để thoa kem che khuyết điểm lên đường rãnh quanh mũi, sau đó dùng bông bọt biển thấm phấn phủ và vỗ lên chỗ mới thoa kem.

Nốt mụn

Bạn cần có: Kem che khuyết điểm màu xanh lục + bút che khuyết điểm + bông bọt biển + phấn phủ không màu.

Vùng da bị mụn cần được che phủ và bạn phải đảm bảo chúng không bị đổ dầu hay bị kích ứng, do đó bút che khuyết điểm là sự lựa chọn tuyệt vời nhất trong trường hợp này vì chúng có đầu nhọn cho phép bạn phủ xung quanh nốt mụn một cách dễ dàng.

Cách làm: Dùng bút che khuyết điểm chấm từng đốm kem lên vùng da cần che phủ. Sau đó bạn dùng ngón tay dặm nhẹ tránh làm tán kem ra ngoài. Tiếp đến là dùng bông bọt biển vỗ phấn phủ không màu lên vùng da mới được thoa kem. Nếu nốt mụn của bạn ửng đỏ thì trước tiên nên trung hòa màu sắc của nó bằng kem che khuyết điểm xanh lục.

Vùng da sẫm màu quanh môi

Bạn cần có: Kem che khuyết điểm trắng + cọ quét kem che khuyết điểm + bông bọt biển + phấn phủ.

Cách làm: Đối với vùng thâm đen quanh miệng, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm sáng màu quét nhẹ lên để tạo lớp nền cho màu môi của bạn. Nếu da tối màu thì bạn hãy bắt đầu với loại kem che khuyết điểm màu trắng, sau đó hoàn thiện với kem nền phù hợp với tông màu da. Như vậy da bạn sẽ trông sáng và tươi tắn hơn.

Những mạch máu nổi

Bạn cần có: Bút che khuyết điểm + kem nền + bông bọt biển+ phấn phủ.

Cách làm: Che phủ các mạch máu nổi bằng kem nền bình thường, sau đó dùng bút che khuyết điểm kẻ trực tiếp lên các mao mạch và dùng ngón tay đeo nhẫn tán đều. Bạn có thể che phủ chúng một lần nữa với một lớp kem nền mỏng, nhưng vẫn phải đảm bảo sự cân đối của tông màu da. Hoàn thiện với bông bọt biển thấm phấn phủ.

Mách nhỏ

Nếu khéo sử dụng, kem che khuyết điểm còn giúp tạo hiệu ứng cho khuôn mặt trong các trường hợp khác nhau. Kem có màu tím nhạt nếu sử dụng vào ban đêm sẽ giúp làm sáng làn da tái. Kem che khuyết điểm màu hồng phù hợp cho cả ban ngày và ban đêm vì giúp cho sắc da trở nên tự nhiên, nhẹ nhàng và tươi tắn.

Theo Đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.