Mẹo nhỏ giúp chiếc áo len bớt ngứa ngáy mỗi khi mặc

Mềm mại và ấm áp là thế nhưng đăc tính của chất liệu len lại luôn khiến người mặc ngứa ngáy vì những sợi vải xù li ti cọ vào da mỗi khi mặc.

Mỗi khi mùa lạnh về là áo len hay các kiểu trang phục chất liệu len lại trở thành món đồ gắn chặt với phong cách của phái đẹp. Một chiếc áo đơn giản nhẹ nhàng dù mặc "một mình" hay kết hợp layer thì cũng đều rất tiện lợi và ấm áp vô cùng cho set đồ của bạn.

Tuy nhiên với đặc tính là chất liệu len với những sợi bông li ti mềm mịn, chiếc áo lại vô tình mang lại cảm giác ngứa ngáy cho người mặc, nhất khi với những chiếc áo mới lần đầu tiên được diện. Dưới đây là những mẹo thú vị để loại bỏ mọi cảm giác cũng như sự khó chịu khi mặc áo len.

Bước 1: Làm mềm sợi len

Pha loãng một chút giấm trắng vào một chậu nước lạnh rồi ngâm chiếc áo len của bạn vào dung dịch đó. Vò nhẹ nhàng cả mặt trong lẫn ngoài để áo len ngấm đều giấm trắng rồi để ngâm trong vài phút. Giấm trắng sẽ làm mềm từng sợi len của áo mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn khi mặc. Sau khi ngấm đều giấm trắng, hãy xả qua một lượt với nước lạnh.

làm mềm áo len

Bước 2: Cung cấp thêm độ ẩm

Khi chiếc áo vẫn còn đang ẩm hãy thoa một lớp mỏng sản phẩm dưỡng tóc của bạn vào mặt trong của áo. Kem dưỡng tóc luôn có tác dụng dưỡng và cung cấp dưỡng chất nên nó có thể bổ sung thêm độ ẩm để làm mềm những sợi len xù bông gây ngứa ngáy. Trong khi bôi kem dưỡng, vừa bôi vừa ấn nhẹ để tạo nếp cho các sợi len không bị xù mất kiểm soát.

làm mềm áo len

Bước 3: Giặt áo len

Sau khi thoa đều kem dưỡng lên áo, để nguyên như thế trong 30 phút cho dưỡng chất có điều kiện để ngấm sâu vào trong từng sợi len. Sau đó giặt sạch lại bằng nước lạnh. Vò nhẹ để loại bỏ lượng kem dưỡng còn thừa, chú ý làm thật nhẹ nhàng để tránh mất phom dáng của áo.

áo len

Bước 4: Làm khô

Chiếc áo khi đã được giặt sạch hãy đặt nó lên một chiếc khăn khô, chú ý giữ cho chiếc khăn phẳng phiu. Dùng chính chiếc khăn đó thấm bớt lượng nước trên áo. Sau đó gấp gọn chiếc áo lại và để trong một chiếc túi nhựa.

làm mềm áo len

Bước 5: Bảo quản

Để áo qua đêm trong ngăn đá của tủ lạnh, hôm sau bỏ ra và để nguyên cho hơi lạnh tỏa ra hết, chiếc áo sẽ trở nên mềm mại và êm ái hơn hẳn. Dưỡng chất của kem dưỡng cùng giấm trắng làm sợi len mềm hơn, trong khi hơi lạnh ngăn cả sự mất kiểm soát của tựng sợi len tránh trường hợp chúng xù lên gây khó chịu cho da.

làm mềm áo len

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.