Ngâm gót chân khô nứt vào trong nước baking soda và xem kì diệu xảy ra

Cứ thử xem và bạn sẽ thấy điều kì diệu xảy ra với gót chân của mình đấy.

Cứ thử xem và bạn sẽ thấy điều kì diệu xảy ra với gót chân của mình đấy.

Trong một vài tình huống không thể mang giày cao gót hay sneaker, giày bệt để che lại gót chân nứt nẻ thì phải làm thế nào nhỉ? Chẳng ai muốn mình đang dạo biển tung tăng đột nhiên bị người xung quanh phát hiện gót chân xấu xí cả. Tất nhiên, không có cách nào giải quyết được chuyện này ngay lập tức cả nhưng mẹo nhỏ sau đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên khi tình trạng được cải thiện rất nhiều đấy!

Nứt gót hay gót chân khô là một trong những vấn đề của cơ thể khi bạn bị cảm lạnh hoặc đang phải trải qua mùa đông khắc nghiệt. Một số nguyên nhân khác có thể đến từ việc bạn không uống đủ nước và không dưỡng ẩm đôi chân hoặc đang bị ảnh hưởng của bệnh tiểu đường. Ngoài ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ, gót chân bị khô hay nứt còn gây ra đau đớn cũng như là khởi đầu của nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Tuy nhiên, việc này cũng có thể giải quyết bằng cách sử dụng baking soda. Chỉ một vài thao tác đơn giản là bạn đã cải thiện được tình trạng nứt và khô gót chân của mình. Baking soda có tác dụng khử mùi hôi chân và tẩy tế bào chết trên da, đặc biệt là có thể làm sạch vết nứt để chúng khỏi bị nhiễm trùng. Chính vì vậy mà các vận động viên thường dùng baking soda để điều trị bàn chân của mình.

Sau đây là những bước đơn giản mà bạn cần thực hiện. Nguyên liệu bạn cần:

- Xô hay chậu để ngâm chân
- Baking soda
- Đá bọt
- Dầu oliu hay kem dưỡng da
- Tất

Cách thực hiện:
 
Nut got chan 1
Hòa tan 3 thìa baking soda vào chậu nước đầy và ngâm chân trong vòng 15 tới 20 phút. (Ảnh: Davidwolfe)
 
Nut got chan 2
Dùng 1 viên đá bọt để chà gót chân cho đến khi cảm thấy gót chân trở nên mịn màng hơn. Chú ý đừng chà xát quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến da của bạn. (Ảnh: Davidwolfe)
 
Nut got chan 3
Sử dụng một lượng thuốc nước hoặc kem dưỡng da để thoa lên gót chân và nhẹ nhàng massage. Bạn cũng có thể dùng dầu dừa trộn với tinh dầu oải hương, hoặc tốt nhất là dầu ô liu. (Ảnh: Davidwolfe)
 
Nut got chan 4
Dùng một chiếc vớ để bọc chân lại (Ảnh: Davidwolfe)
 
Nut got chan 5
Hình ảnh trước khi sử dụng baking soda (Ảnh: Davidwolfe)

 
Nut got chan 6
Sau khi sử dụng và làm theo hướng dẫn ở trên. (Ảnh: Davidwolfe)

Thực hiện việc này 3 lần 1 tuần cho đến khi gót chân bạn mịn màng như ý muốn. 

Lưu ý, để đạt hiệu quả tốt nhất bạn tốt nhất nên thực hiện việc này vào ban đêm để giúp cho kem dưỡng da hay tinh dầu thấm vào da tốt nhất.

Theo Trí thức trẻ

làm đẹp

baking soda

gót chân

chân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.