Người Nhật chỉ ra lý do tại sao bạn nên vỗ sản phẩm khi dưỡng da thay vì xoa hay chà xát

Bạn thường apply sản phẩm dưỡng da như thế nào?

Nghe thì có vẻ khó tin, nhưng cách chúng ta sử dụng mỹ phẩm trên da như thế nào lại trở thành 1 cuộc tranh cãi tại Nhật Bản đấy. Bạn sẽ thoa sản phẩm dưỡng da như thế nào: vỗ nhẹ, xoa đều hay chà xát? Một số chuyên gia làm đẹp tại Nhật có nói rằng: ở đây, người ta ưu tiên việc vỗ nhẹ sản phẩm lên da cho đến khi hoàn toàn thấm, thậm chí họ còn từ chối việc sử dụng bông tẩy trang hoặc khăn mặt để chà xát lên da nữa. Liệu họ có đang quan trọng hoá vấn đề không?

Người Nhật chỉ ra lý do tại sao bạn nên vỗ sản phẩm khi dưỡng da thay vì xoa hay chà xát-1



Tại sao bạn nên vỗ thay vì chà xát?

Thực tế, hành động chà xát các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt đối với vùng da quanh mắt là hoàn toàn có hại cho da. Arash Akhavan, người sáng lập Tập đoàn Da liễu và Laser ở thành phố New York, đã nói rằng: “Việc chà xát tạo ra nhiều lực ma sát trên da, điều này có thể gây kích ứng và tạo ra hiện tượng viêm nhiễm không cần thiết xung quanh mắt”.

Người Nhật chỉ ra lý do tại sao bạn nên vỗ sản phẩm khi dưỡng da thay vì xoa hay chà xát-2

Không chỉ có Nhật Bản mới áp dụng phương pháp này, mà cả Hàn Quốc nữa. Bạn có công nhận rằng, phần lớn chúng ta đều ngưỡng mộ và lấy những làn da từ những người phụ nữ Hàn, Nhật để làm tiêu chuẩn không? Giải thích thêm về kỹ thuật này, các chuyên gia làm đẹp đều nói rằng việc vỗ các sản phẩm dưỡng da xuất phát từ quy trình chăm sóc da đặc biệt ở Nhật Bản. Ở Nhật Bản, họ hầu như không sử dụng loại kem dưỡng có kết cấu đặc, màu trắng đục mà chúng ta vẫn thường thấy. Khi nhắc đến “kem dưỡng”, người Nhật sẽ nghĩ ngay đến loại sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ hơn, có thân nước và cân bằng độ pH cho da (hay còn gọi là Lotion).
Người Nhật chỉ ra lý do tại sao bạn nên vỗ sản phẩm khi dưỡng da thay vì xoa hay chà xát-3

Qua nhiều cuộc khảo sát, rất nhiều người tò mò về phương pháp này và họ đã áp dụng triệt để vào chu trình dưỡng da ngày và đêm của họ. Tuần tự như sau: họ sử dụng Lotion ngay sau khi rửa mặt, vỗ nhẹ cho đến khi sản phẩm thấm hoàn toàn trên da và tiếp tục thoa thêm 1 lớp kem dưỡng truyền thống nữa. Sau 1 thời gian, làn da của họ được cấp ẩm đủ, ngậm nước và căng mọng lấp lánh như pha lê.

Lợi ích của phương pháp dưỡng da này?

Các chuyên gia làm đẹp từ Nhật nhấn mạnh: Vỗ nhẹ thay vì chà xát các sản phẩm dưỡng da sẽ giảm tác động co kéo trên da, từ đó giảm thiểu nguy cơ lão hoá, da bị chảy xệ. Kỹ thuật này không chỉ ít làm tổn thương cấu trúc da mà còn tăng khả năng hấp thụ và hiệu quả của những thành phần dưỡng da, kích thích tuần hoàn máu giúp da sáng hồng, căng bóng hơn. 

Ngoài ra, kỹ thuật này còn giúp da thư giãn, giống như 1 kiểu thiền vậy. Người Nhật coi việc dưỡng da như phong cách sống. Vì thế mọi sản phẩm, mọi kỹ thuật không chỉ dựa trên mục đích giúp da đẹp hơn mà còn phải đầu óc thoải mái, nhẹ nhàng, càng không thể vội vàng. Thay vì nhanh nhanh chóng chóng xoa hoặc chà xát, bạn hãy hoàn toàn thả lỏng, vỗ nhẹ từ từ kết hợp hít thở sâu từ 3-5 phút, chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Nên vỗ như thế nào cho đúng?

Tuỳ thuộc vào sở thích, bạn có thể chọn 2 cách vỗ như sau:

- Dùng 8 đầu ngón tay (của 2 bàn tay) gõ đều theo chuyển động xoay tròn từ trong ra ngoài. Cách này được miêu tả giống như việc lướt các ngón tay nhẹ nhàng trên da.

Người Nhật chỉ ra lý do tại sao bạn nên vỗ sản phẩm khi dưỡng da thay vì xoa hay chà xát-4

- Hoặc bạn có thể cho sản phẩm ra lòng bàn tay và xoa đều, sau đó sử dụng hơi ấm của lòng bàn tay, áp từ từ sản phẩm lên da theo hướng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. 

Người Nhật chỉ ra lý do tại sao bạn nên vỗ sản phẩm khi dưỡng da thay vì xoa hay chà xát-5
Bạn có thể áp dụng kỹ thuật này với các sản phẩm có kết cấu lỏng, nhẹ như lotion, gel cream hoặc các loại serum, ampoule. Còn đối với sản phẩm có kết cấu đặc hơn như kem dưỡng ẩm, bạn vẫn phải tán 1 lớp mỏng lên da rồi mới có thể thực hiện vỗ đều. 

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-nhat-chi-ra-ly-do-tai-sao-ban-nen-vo-san-pham-khi-duong-da-thay-vi-xoa-hay-cha-xat-162212808110008955.htm

làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.