Những lỗi kinh điển thường gặp khi tập gym giảm cân

Huấn luyện viên giảm cân chia sẻ những lỗi mọi người thường mắc khi tập gym, ảnh hưởng lớn đến kết quả giảm cân.

Huấn luyện viên giảm cân chia sẻ những lỗi mọi người thường mắc khi tập gym, ảnh hưởng lớn đến kết quả giảm cân.

Mấy năm trở lại đây, trào lưu tập gym thịnh hành và được giới trẻ đón nhận khá nhiệt tình. Đây là tín hiệu đáng mừng bởi mọi người đã hiểu đúng hơn về giảm cân. Giảm cân không đơn thuần là giảm trọng lượng cơ thể nữa, mà quan trọng hơn cả là đốt cháy mỡ thừa, săn cơ và cải thiện sức khỏe.

Trong tập gym giảm cân có những nguyên tắc bất di bất dịch, và nếu bạn không thực sự hiểu nó, thì không những không thể giảm cân, mà tốn thời gian, tiền bạc. Sau đây là những lỗi thường gặp khi tập gym mà mọi người hay mắc phải.

1. Cường độ luyện tập không đủ nặng

Có những người chạy liên tục trên máy chạy 1 giờ liền nhưng không có tác dụng giảm cân. Trong tập gym, thời gian tập cũng quan trọng, nhưng cường độ tập luyện còn quan trọng hơn nhiều. Bạn có thể đánh giá được cường độ tập luyện của mình thông qua máy đo nhịp tim.

2. Không đa dạng bài tập

Cần lên kế hoạch tập luyện đa dạng các bài tập, phối hợp các bài tập để đạt hiệu quả cao nhất. Đừng chỉ tập mãi một bài tập, như thế sẽ không có tác dụng giảm cân.

3. Tập các động tác đơn giản

Các động tác, bài tập đơn giản chỉ phù hợp với những ngày đầu làm quen với tập gym. Dần dần khi đã quen và dai sức hơn bạn nên phối hợp nhiều bài tập với nhau như squat, chống đẩy, kéo. Bài tập nào càng yêu cầu sử dụng nhiều cơ thì càng đòi hỏi nhiều năng lượng, calo và mỡ thừa đốt cháy nhanh hơn.

Những lỗi kinh điển thường gặp khi tập gym giảm cân

4. Lấy đồ ăn làm phần thưởng cho mình

Rất nhiều người đưa ra phần thưởng cho mình là một bữa gà chiên hoặc kem, bánh ngọt nếu tập luyện chăm chỉ. Nhưng như thế lại phản tác dụng. Ăn một bữa no nê sau khi tập luyện mệt nhọc chỉ khiến bạn béo thêm thôi.

5. Dùng quá nhiều bột ăn kiêng protein

Nên lên kế hoạch ăn kiêng chi tiết, thay vì phụ thuộc vào bột ăn kiêng protein pha sẵn. Chúng rất nhiều đường và không có nhiều tác dụng giảm cân như mọi người vẫn nghĩ.

6. Thời gian nghỉ giữa bài tập quá dài

Nếu bạn đặt mục tiêu giảm mỡ thừa, thì thời gian nghỉ giữa bài tập không nên quá dài, chỉ trong khoảng 10 phút là hợp lý.

7. Bạn không tập tạ tay

Đây cũng là sai lầm thường gặp cần tránh.  Song song với tập giảm cân, bạn cần tập các bài tập tăng cơ nữa. Như thế hình thể mới đẹp và săn chắc.

8. Tập quá sức để mong giảm cân nhanh chóng

Tập gym sẽ mang đến cho bạn niềm vui và sự thoải mái nếu bạn không bị áp lực và nghĩ quá nhiều đến mục tiêu giảm cân. Đừng đốt cháy giai đoạn bằng việc tập quá sức để mong giảm cân nhanh chóng nhé.

9. Tập chậm và ổn định quá cũng không tốt

Các bài tập cường độ cao (HIIT) làm tăng nhịp tim của bạn và cho phép đốt cháy chất béo, ngay cả khi bạn ngừng tập luyện. Kết hợp tập aerobic để bài tập không nhàm chán và tăng tốc quá trình chuyển hóa

Theo Em đẹp

lỗi tập gym

tập gym


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.