Những mẹo ứng biến kịp thời cho mái tóc cắt, tỉa bị hỏng

Sẽ ra sao nếu mái tóc bạn bị cắt hỏng, thay vì cứ than vãn, tiếc nuối mái tóc cũ hay chờ đợi "mòn mỏi" tóc mọc dài ra thì hãy tham khảo những cách dưới đây để khắc phục kịp thời những phần tóc bị lỗi của mình nhé!

Sẽ ra sao nếu mái tóc bạn bị cắt hỏng, thay vì cứ than vãn, tiếc nuối mái tóc cũ hay chờ đợi "mòn mỏi" tóc mọc dài ra thì hãy tham khảo những cách dưới đây để khắc phục kịp thời những phần tóc bị lỗi của mình nhé!

Cắt hay tỉa ngắn mái tóc là một trong những quyết định khá quan trọng đối với vẻ ngoài của phải đẹp. Tạm chưa nói đến việc mái tóc được cắt ngắn hẳn, mà chỉ riêng việc tỉa bớt một chút đuôi tóc cũng mang lại khá nhiều may rủi. Nếu tóc được tỉa đẹp và đúng kiểu thì không sao, chẳng may lệch đi một chút, đặc biệt là phần tóc mái thì khó lòng có thể điều chỉnh được. Rồi các lọn tóc dài ngắn khác nhau, vểnh lên hay cụp lại hoặc tỉa quá ngắn so với quy định... tất cả những lỗi này phải chờ một thời gian khác lâu cho tóc mọc dài ra mới có thể sửa được. Những lúc như vậy, thay vì "chịu trận" với mái tóc bị cắt hỏng, bạn có thể khắc phục bằng những cách thức đơn giản mà hiệu quả vô cùng dưới đây.

Khi tóc mái bị tỉa hỏng, mất kiểm soát

Tóc mái thường được cắt ngắn hơn hẳn so với phần tóc phía sau. Bên cạnh vai trò tạo kiểu cho mái tóc, tóc mái còn giúp khuôn mặt bạn thon gọn và thanh thoát hơn khi che đi một ít trán và xương gò má của bạn. Vì là phần đầu tiên được chú ý trên khuôn mặt nên một khi nó xấu, mất kiểm soát thì sẽ làm hỏng toàn bộ kiểu tóc. Nếu muốn phần mái bị tỉa hỏng vào nếp ổn định hơn, hãy làm ướt phần tóc đó rồi sấy khô, thêm một ít keo xịt tóc thì không chỉ phần tóc mái mà cả mái tóc cũng sẽ vào nếp gọn gàng và ngay ngắn suốt cả ngày dài.

khắc phục tóc xấu

khắc phục kiểu tóc xấu

Tóc mái quá ngắn

Phần tóc mái quá ngắn cũng là một vấn đề khá nan giải, thật khó để có thể tạo kiểu hay giữ nếp một khi nó quá ngắn. Khi đó bạn sẽ cần đến một chiếc kẹp ghim hay headband xinh xắn để che đi phần mái bị lỗi. Chải thẳng phần mái ra phía trước sau đó vén toàn bộ lên đỉnh đầu, rồi dùng kẹp tóc hay headband cố định lại. Headband sẽ hữu ích hơn là kẹp tóc bởi nó to bản hơn nên có thể che hết toàn bộ phần tóc mái được hất lên.

Khắc phục tình tạng tóc xấu

Lọn tóc tỉa xong bị xù và xơ xác

Một khi chất tóc không đẹp, các lọn tóc bị khô và xù thì dù có tạo kiểu thế nào cũng sẽ dễ dàng bị lộ ra hết. Mái tóc khi đang bị xơ rối tốt nhất đừng nên tạo kiểu quá cầu kỳ, hãy để tóc thả tự nhiên và nhấn nhá một chút. Với tóc thẳng, bạn có thế uốn nhẹ phần đuôi tóc để hạn chế những lọn bị xơ đồng thời có thể tạo nếp cho phần đuôi tóc không bị xù hay "lung tung" khó kiểm soát.

khắc phục tóc xấu

Lọn tóc tỉa không đều

Các lọn tóc tỉa layer không đều nhau, chỗ dài chỗ ngắn, một vài lọn vểnh ra ngoài trong khi các lọn khác lại cụp vào trong. Tình trạng này chỉ được giải quyết khi bạn búi gọn gàng toàn bộ mái tóc. Nếu chỉ buộc đơn thuần thì các lọn vẫn rất khó kiểm soát trong khi tóc búi thì khác, thậm chí các lọn tóc tỉa có thể vương xuống tạo nên một kiểu tóc búi rối khá tự nhiên và mềm mại.

Khắc phục kiểu tóc xấu

Khắc phục kiểu tóc xấu

Khắc phục kiểu tóc xấu

Tóc cắt không cân xứng

Khi cắt tóc, stylist thường chia tóc bạn ra nhiều lọn nhỏ để tỉa, vì vậy việc mái tóc bị tỉa không đều, không cân xứng giữa các phần là điều rất dễ gặp phải. Hất toàn bộ tóc ra phía sau lưng càng dễ để lộ sự không cân xứng này, khi đó, bạn hãy chia ngôi rõ ràng (ngôi lệch hoặc giữa) và vén tóc sang hai bên vai, xịt một ít keo hay dưỡng tóc để mái tóc luôn ổn định theo ngôi vừa chia. Như vậy phần tóc hai bên cũng sẽ theo nếp và không bao giờ bị xù hay mất kiểm soát cả.

tạo kiểu tóc

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.