Nối mi nhiều gây hại gì cho mắt?

Nối mi nhiều có thể gây hại cho mắt, chúng ta nên cân nhắc trước khi sử dụng phương pháp làm đẹp này.

Nhiều chị em phụ nữ không biết rằng nối mi có thể gây hại cho cơ thể, đặc biệt là ảnh hưởng tới mắt nên liên tục sử dụng phương pháp làm đẹp này.

Nối mi là gì?

Nối mi là phương pháp làm đẹp được nhiều người sử dụng trong những năm gần đây để có hàng mi dày, dài và đẹp mắt hơn. Để nối mi, kỹ thuật viên sẽ sử dụng những sợi lông mi giả gắn vào lông mi thật.

Sau khi nối mi, chúng ta sẽ có được cặp lông mi dày, cong, giúp đôi mắt to tròn, có điểm nhấn hơn hẳn.

Nối mi nhiều gây hại gì cho mắt?-1

Nhiều người ưa chuộng phương pháp nối mi để làm đẹp mắt.

Tuy nhiên, để thực hiện việc nối mi, chúng ta cần dùng keo dán mi để cố định sợi lông mi giả vào mi thật. Quá trình nối mi cần tuân thủ rất nhiều nguyên tắc: Không để keo dính vào mắt hay mí mặt, không được làm tổn hại đến nang lông, phải đảm bảo mi thật được phát triển tự nhiên...

Nối mi nhiều gây hại gì cho mắt?

Ngày nay, nối mi phổ biến đến mức phương pháp làm đẹp này xuất hiện ở khắp nơi, từ những tiệm làm móng nhỏ cho tới các salon, thẩm mỹ viện.

Với giá thành rẻ, thời gian thực hiện nhanh gọn nên rất nhiều người sử dụng phương pháp nối mi thường xuyên hòng có diện mạo ưa nhìn hơn. Tuy nhiên, chúng ta cần biết rằng nối mi có thể gây hại trực tiếp cho đôi mắt.

Nối mi nhiều gây hại gì cho mắt?-2

Nối mi có thể gây hại cho mắt, chúng ta nên cân nhắc khi nối mi thường xuyên.

Nhiều loại keo nối mi có chứa formaldehyde có thể gây ra kích ứng và dị ứng, khiến mí mắt sưng to, rất khó để điều trị.

Trong quá trình nối mi, nếu kỹ thuật viên bất cẩn khiến keo nối mi chạm vào mắt sẽ khiến giác mạc bị tổn thương.

Khi nối mi quá thường xuyên, vi khuẩn trong hàng mi sẽ phát triển mạnh mẽ, có thể gây ra nhiễm khuẩn cho vùng mắt. Rất nhiều người nối mi thường xuyên đã bị viêm bờ mi, viêm kết mạc, viêm giác mạc.

Nối mi thường xuyên sẽ khiến lông mi thật phải chịu thêm sức nặng từ lông mi giả, khiến mi thật dần bị yếu và rụng dần đi. Bên cạnh đó, sau khi gỡ mi giả, lông mi thật cũng sẽ bị giằng kéo, tổn thương, nếu quá trình này diễn ra thường xuyên, mi thật đương nhiên sẽ yếu và rụng nhiều, khiến hàng mi ngày càng thưa dần.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/noi-mi-nhieu-gay-hai-gi-cho-mat-ar838389.html

nối mi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.