Xoa nha đam lên tóc chỉ 5 phút thôi, nhiều người đã làm và khen nức nở, vì sao?

Dù đã biết rằng nha đam rất tốt nhưng ít người có thể ngờ chỉ cần xoa nó lên tóc 5 phút thôi mà đã nhận được nhiều kết quả thần diệu đến như vậy.

Dù đã biết rằng nha đam rất tốt nhưng ít người có thể ngờ chỉ cần xoa nó lên tóc 5 phút thôi mà đã nhận được nhiều kết quả thần diệu đến như vậy.

Việc thay đổi kiểu tóc liên tục và nhiều lý do khác như thói quen dinh dưỡng, áp lực cuộc sống khiến mái tóc dễ gặp phải rất nhiều vấn đề như dễ rụng, khô, xơ, hoặc “nhẹ” nhất là cảm giác mãi mà tóc vẫn không mọc như mong muốn… Nếu những tình trạng này đang xảy ra với bạn thì đừng chờ đợi thêm nữa, hãy thử ngay bí quyết truyền đời thần thánh cho mái tóc với nha đam (lô hội).

Nha đam là một trong những loại cây chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn được dùng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp da, tóc. Riêng đối với tóc, các vitamin nhóm B trong nha đam có tác dụng thúc đẩy nang tóc phát triển, còn axit salicylic cũng trong loại lá này có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn giúp ngăn ngừa các bệnh về da đầu hiệu quả, giúp mái tóc khỏe đẹp toàn diện!

nha đam dưỡng tóc
(Ảnh: Internet)

Rất dễ dàng, đơn giản và hiệu quả, bạn chỉ cần bỏ gai và vỏ lá nha đam, vắt lấy nước, dùng nước này thoa đều lên tóc và da đầu, massage 5 phút cho thấm đều vào da đầu, để khô rồi gội sạch như bình thường.

Nếu tình trạng tóc của bạn hư tổn nặng, hoặc bạn muốn thấy hiệu quả càng nhanh và rõ rệt hơn thì sau bước massage với nha đam này, hãy dùng thêm:

- 1 muỗng canh dầu thầu dầu, 2 muỗng canh dầu dừa, 1 viên vitamin E, hòa đều với nhau trong bát nhỏ ngâm trong nước nóng. Bạn dùng cách này để làm hỗn hợp ấm lên chứ không để trực tiếp lên bếp lửa hoặc cho vào lò vi sóng vì việc làm như thế có thể rất nguy hiểm;

- Sau 5 phút, bạn tiếp tục dùng hỗn hợp này thoa lên da đầu và massage 5 phút nữa, không chỉ để hỗn hợp dưỡng chất ngấm vào da đầu mà còn để cải thiện tuần hoàn máu, sau đó dùng khăn quấn tóc ủ thêm khoảng 30 phút rồi gội sạch như bình thường.

Áp dụng khoảng 3 lần/tuần, và bạn sẽ rất sớm cảm nhận được sự khác biệt: tóc mềm, mượt, giảm rụng không chỉ thế còn dài nhanh.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý:

- Có chế độ ăn khoa học, đảm bảo protein, uống nhiều nước;

- Tránh buộc tóc quá chặt, tạo kiểu bằng nhiệt quá thường xuyên, tránh chải tóc ướt;

- Hạn chế căng thẳng.

Theo Trí Thức Trẻ

làm đẹp bằng nha đam

bí quyết làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.