5 giai điệu khó phai trong các phim hoạt hình nổi tiếng

"Colors Of The Wind", "When You Believe", "Reflection"... luôn khiến khán giả cảm động mỗi khi xem phim.

"Colors Of The Wind", "When You Believe", "Reflection"... luôn khiến khán giả cảm động mỗi khi xem phim.

"Colors Of The Wind" - Vanessa Williams

Colors Of The Wind được viết bởi Stephen Schwartz và nhà soạn nhạc Alan Menken cho bộ phim hoạt hình Pocahontas của Disney vào năm 1995. Bài hát là một bản pop ballad với lời ca kêu gọi mọi người sống hòa hợp với thiên nhiên và tôn trọng các sinh vật trên trái đất, được thể hiện qua giọng ca của nữ ca sĩ da màu Vanessa Williams. Đây cũng được coi là tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp ca hát của cô khi nó đã gặt hái được vô số giải thưởng: giải Oscar, Quả cầu vàng và Grammy ở hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất.


"You’ll Be In My Heart" - Phil Collins

Nhắc đến Phil Collins, người ta sẽ nghĩ ngay đến ca khúc You’ll Be In My Heart từng được ông thể hiện rất thành công trong bộ phim hoạt hình Tarzan năm 1999. Ca khúc này đã giúp ông giành chiến thắng đúp ở cả giải Oscar và Quả Cầu Vàng cho Ca khúc trong phim hay nhất. Đây cũng là ca khúc đã được ông viết và trình diễn với nhiều ngôn ngữ khác nhau ngoài tiếng Anh. Cụ thể là tiếng Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Bulgaria và Italy. Không những thế nó còn được rất nhiều các ca sĩ ở các nước như Hungary, Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Na Uy, Thụy Điển, Bồ Đào Nha… thể hiện lại bằng tiếng bản địa.

"When You Believe" - Whitney Houston & Mariah Carey

When You Believe được coi là ca khúc đánh dấu màn song ca lịch sử của âm nhạc thế giới khi được thể hiện bởi 2 nữ diva là Whitney Houston và Mariah Carey. Ca khúc nằm trong bộ phim hoạt hình The Prince Of Egypt (Hoàng tử Ai Cập) của DreamWorks vào năm 1998 này là một ballad tuyệt vời với lời ca sâu sắc và đầy ý nghĩa: chỉ cần có lòng tin bạn có thể đạt được những điều kỳ diệu. Không những đạt được giải Oscar cho Ca khúc trong phim hay nhất, ca khúc còn thống trị rất nhiều các bảng xếp hạng trên thế giới.


"Reflection" - Christina Aguilera

Mulan là bộ phim hoạt hình thứ 36 của Walt Disney vào năm 1998, bộ phim nằm trong thời kỳ "phục hưng" của hãng và được làm dựa theo truyền thuyết của Trung Quốc về Hoa Mộc Lan. Ca khúc của bộ phim là Reflection tuy không giành được những giải thưởng lớn nhưng vẫn để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua giọng hát của Christina Aguilera. Đây cũng được coi là ca khúc bước ngoặt trong sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ này khi nhờ nó cô đã giành được hợp đồng thu âm với hãng đĩa RCA cũng như khẳng định được tài năng của mình khi chỉ mới 17 tuổi.


"I See The Light" - Mandy Moore & Zachary Levi

I See The Light là một bài hát về tình yêu nằm trong bộ phim Tangled của Disney năm 2010. Bài hát được sáng tác bởi nhà soạn nhạc Alan Menken và Glenn Slater, được thể hiện bởi giọng ca của nữ ca sĩ Mandy Moore và diễn viên Zachary Levi.

Ca khúc là một bản ballad được phối hợp bởi nhạc pop, nhạc dân gian và nhạc kịch. Lời bài hát diễn tả cảm xúc của hai nhân chính Rapunzel và Flynn về nhau, hiểu rằng khi họ tìm thấy nhau cũng là lúc họ nhìn thấy ánh sáng. Tuy không mang về chiến thắng ở hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất ở giải Oscar nhưng nó cũng đã nhận được giải thưởng tương tự ở lễ trao giải Grammy và là bài hát hay nhất do Hội đồng phê bình phim Las Vegas lựa chọn.


Theo 2Sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.