5 nhóm nhạc thần tượng làm khuynh đảo Đông Nam Á

Đây là những “chiến binh tiên phong” giúp âm nhạc của khu vực Đông Nam Á phát triển và được biết đến rộng rãi hơn.

Đây là những “chiến binh tiên phong” giúp âm nhạc của khu vực Đông Nam Á phát triển và được biết đến rộng rãi hơn.

365 – Việt Nam

365 là nhóm nhạc thần tượng đầu tiên của Việt Nam, các chàng trai đã thu được nhiều thành công trong vòng 3 năm kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2010. Được tuyển chọn kĩ càng thông qua cuộc thi Way2shine do công ty của Ngô Thanh Vân tổ chức, 365 gồm 5 thành viên (hiện tại còn 4 do Tronie rời nhóm vào tháng 7/2013) đều có ngoại hình ưa nhìn và khả năng hát, nhảy ấn tượng.

Trải qua nhiều chông gai từ khi ra mắt công chúng lần đầu, đến nay sau 3 năm hoạt động với sự biến hóa khôn lường thông qua nhiều hình tượng khác nhau, 365 đã gây dựng được chỗ đứng vững chắc tại Vpop và được đánh giá là boyband thành công nhất hiện nay.

Không chỉ vậy, với nhiều MV đạt chuẩn mực cao như Get On The Floor, Oh My Love, No Love No Life…, 365 còn chinh phục nhiều khán giả ngoại và được giới truyền thông khu vực để mắt. 365 từng xuất hiện trên đài truyền hình SBS Pop Australia, kênh SeedFM của Thái và nhiều trang tin quốc tế về âm nhạc như 24kpop, blastro.com… Các kênh truyền thông này đều đánh giá 365 là nhóm nhạc nam thành công và ấn tượng nhất V-pop hiện nay khi hoạt động bài bản, chuyên nghiệp và có khả năng vũ đạo, thanh nhạc ấn tượng.

Candy Mafia – Thái Lan

Candy Mafia là một trong những nhóm nhạc nữ thành công và nổi tiếng nhất của đất nước Thái Lan. Nhóm cũng đã bắt đầu gây dựng được tiếng tăm được trong khu vực với lượng fan quốc tế đông đảo.

Candy Mafia gồm 4 thành viên có tuổi đời còn rất trẻ (sinh năm 1995-1996): Anatsaya Kittithakul (Nett), Natnari Ananluckkadrm (Milk), Warutnatorn Thiemasak (Bam Bam), Rangsit Nauwakul (Garn). Với xuất phát điểm là những dancer cover chuyên nghiệp, 4 thành viên của Candy Mafia sở hữu khả năng vũ đạo bài bản cùng giọng hát tốt, khỏe. Nằm dưới sự quản lý của Mono Music Entertainment – đại gia giải trí tiếng tăm nhất Thái Lan, Candy Mafia theo đuổi dòng nhạc hip-hop, R'n'B bụi bặm và mạnh mẽ. Đây cũng là hình ảnh mà Candy Mafia xây dựng từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2009 đến nay.

Ngoài đất nước Chùa Vàng, nhóm đã gây dựng được danh tiếng trong khu vực và có lượng fan đông đảo, đặc biệt là tại châu Á. Bốn cô gái trẻ Candy Mafia từng là đại diện của Thái Lan tham dự Asian Song Festival 2012 tại Hàn Quốc, đứng chung với các thần tượng Kpop như MBLAQ, Sistar, Teen Top, ZE:A, Ailee….

Một số bản hit làm nên tên tuổi của Candy Mafia phải kể đến như Honey Honey, Cliché, Alzheimer, Low Sugar, Bink Blink…, trong đó đặc biệt là Cliché từng được nhiều nhóm nhảy Việt Nam cover lại như LYNT, G.O.D, R.I.P…

Evo Nine – Thái Lan

Nếu như Candy Mafia là đại diện girlgroup tiêu biểu của Thái Lan, Evo Nine chính là boygroup đình đám nhất trong số các nhóm nhạc nam của đất nước Chùa Vàng. Nhóm cũng trực thuộc “đại gia” Mono Music Entertainment và hiện có 7 thành viên.

Evo Nine được lựa chọn, đào tạo theo quy chuẩn của các boyband Hàn với hàng chục cuộc thử giọng trong vòng 3 năm và tất cả đều sở hữu ngoại hình, chiều cao nổi trội, không thua kém các mỹ nam Hàn Quốc.

Với lợi thế được luyện tập và trau dồi bài bản, Evo Nine có khả năng vũ đạo chuyên nghiệp và giọng hát khỏe khoắn. Một điểm khiến nhóm ghi điểm trong mắt fan quốc tế và có lợi thế tiến bước ra thị trường thế giới đó chính là khả năng hát tiếng Anh “chuẩn không cần chỉnh”. Tất cả sản phẩm của nhóm đều được ra mắt bằng tiếng Anh. Do đó, mục tiêu của nhóm không phải là “luẩn quẩn” trong thị trường nội địa Tpop.

Tuy mới ra mắt được nửa năm, nhưng Evo Nine đã gây dựng được tiếng vang khá lớn bằng 3 MV lung linh và được đầu tư kỹ lưỡng là Superman, Make You DanceThe Other ft Candy Mafia. Có lợi thế về ngoại hình và lại được đầu tư truyền thông về nhiều mặt, chắc chắn Evo Nine sẽ còn tiến xa trong khu vực và thị trường quốc tế.

S.O.S – Indonesia

Là nhóm nhạc tập hợp những thí sinh lọt vào chung kết của show tìm kiếm tài năng Galaxy Superstar, S.O.S (viết tắt của Sensation of Stage) hiện gồm 6 thành viên nữ cá tính SUN, J.L., P.B., YeYe, Mary, A.G. Girlgroup này hiện đang hoạt động dưới trướng của YS Media Entertainment và từng được đào tạo nhiều tháng tại công ty giải trí Rainbowbridge Agency - Hàn Quốc.

Khác với những nhóm nhạc thần tượng của Thái Lan, S.O.S debut cùng lúc tại cả 2 quốc gia là Indonesia và Hàn Quốc. Dưới sự đỡ đầu của nhiều “thế lực” tại Kpop, MV đầu tiên của S.O.S là Drop It Low, chính thức phát hành vào ngày 14/2 đã được phát sóng tại 64 quốc gia ở châu Á và châu Âu thông qua đài truyền hình Hàn Quốc Arirang TV. Đây là một màn chào sân hết sức ấn tượng mà thậm chí nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc khác cũng không có được.

Giống như Evo Nine, S.O.S cũng là một nhóm nhạc hát tiếng Anh, lấy vũ đạo sôi động cùng dòng nhạc trẻ trung làm nền tảng phát triển.

Mới ra mắt được hơn 10 tháng, nhưng S.O.S đã có nhiều thành công vang dội và được giới truyền thông khu vực để mắt đến. Nhóm từng xuất hiện trên đài SBS Australia, Asian Pop Australia và có lực lượng fan khá đông đảo tại khu vực châu Á.

S4 – Indonesia

S4 (viết tắt của Superstar 4) có thể coi là phiên bản nam của S.O.S khi các thành viên của nhóm đều là những thí sinh lọt vào chung kết của show truyền hình thực tế Galaxy Superstar và cũng đang hoạt động dưới trướng của YS Media Entertainment. S4 gồm 4 thành viên điển trai và tài năng: Firly, Jeje, Arthur, Alif . Với xuất phát điểm từ cuộc thi tìm kiếm tài năng đình đám, các thành viên S4 đều sở hữu khả năng hát và nhảy bài bản.

Cũng giống như S.O.S, S4 đã gây dựng được nhiều tiềng vang khá tốt trong khu vực với những MV, single rất “chất” như She Is My Girl, Driving Me Crazy, Mungkin…


Theo Báo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.