6 tên album sai chính tả đình đám nhất

Các tên album như “Odessey and Oracle” được ban nhạc The Zombies phát hành năm 1968 hay “The Big Doe Rehab” của Ghostface Killah ra mắt năm 2007, dù sai chính tả một cách vô ý hay cố tình đều gây ấn tượng mạnh tới khán giả.

Các tên album như “Odessey and Oracle” được ban nhạc The Zombies phát hành năm 1968 hay “The Big Doe Rehab” của Ghostface Killah ra mắt năm 2007, dù sai chính tả một cách vô ý hay cố tình đều gây ấn tượng mạnh tới khán giả.

1. "Odessey and Oracle" - The Zombies (1968)

Cái tên album sai chính tả vô cùng nổi tiếng này của ban nhạc rock cổ điển The Zombies ra đời một cách khá vô ý. Ban đầu, ban nhạc đã đặt tên album là Odyssey and Oracle (Một cuộc phiêu lưu và Lời tiên tri), song nghệ sĩ thiết kế bìa album lại phá hoại cái tên này bằng cách ghi sai chính tả thành "Odessey". Để “che giấu” sai lầm này, ban nhạc The Zombies đã cho rằng cái tên được cố tình ghi sai chính tả nhằm nhấn mạnh rằng nó được ca ngợi là Odessey.

2. "Amerikkka's Most Wanted" - Ice Cube (1990)

Trong album solo đầu tiên của mình sau khi tách nhóm N.W.A, rapper Ice Cube đã tạo nên một tuyên bố chính trị và xã hội thẳng thừng ngay từ chính cái tên album. Theo Wikipedia, tên album này được Ice Cube đặt theo tên của một chương trình truyền hình Mỹ America's Most Wanted (Những kẻ bị truy nã nhất nước Mỹ), vốn mô phỏng lại các tội ác trong đời thực, song chơi chữ bằng cách thay chữ C bằng 3 chữ K để thể hiện sự phản đối tổ chức ủng hộ người da trắng là ưu việt Ku Klux Klan tại Mỹ.

3. "Piouhgd" - Butthole Surfers (1991)

Khi Butthole Surfers phát hành album Piouhgd vào năm 1991, họ giải thích cái tít album kỳ quặc này là được đọc thành “pee owed”, có nghĩa là “Tôi bảo bạn” trong ngôn ngữ Navajo. Tuy nhiên, theo cách lý giải bông đùa của Butthole Surfers, họ muốn album của mình có cái tên không thể phát âm được, cũng giống như âm nhạc của họ rất kén người nghe.

4. "Rejoyce: The Christmas" -  Jessica Simpson (2004)

Tên album này không hề cho thấy trình độ đánh vần kém cỏi của cô ca sĩ người Mỹ Jessica Simpson, mà ngược lại gây xúc động mạnh cho khán giả. Jessica Simpson cho biết đã cố tình đánh vần sai từ Rejoice thành Rejoyce để nhằm tưởng nhớ người bà yêu quý đã qua đời của mình: Joyce Adams Simpson.

5. "The Big Doe Rehab" - Ghostface Killah (2007)

Ghostface cố tình chơi chữ “doe”, thay vì dùng từ lóng “dough” chỉ về tiền. Trong buổi phỏng vấn với MTV, Ghostface tiết lộ rằng đã mơ một giấc mơ mà trong đó mình ở trong trại cai nghiện với những người vô cùng giàu có.

6. "Punk in Drublic" - NOFX (1994)

Punk in Drublic (viết chính xác là Drunk in Public) chưa phải cái tên album bị nói nhịu duy nhất trong lịch sử âm nhạc, song nó vẫn là cái tên album nói nhịu nổi tiếng của làng âm nhạc thế giới. Tên album thể hiện quan điểm của NOFX là ủng hộ sử dụng các vật chất biến đổi từ hiện thực.

Theo Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.