Ai là tài năng mới xuất sắc nhất V-Pop 2012

Lần đầu tiên được đưa vào hệ thống bình chọn của Giải thưởng âm nhạc Cống hiến, hạng mục Nghệ sĩ mới của năm là cuộc tranh đua của những giọng ca trẻ có sức ảnh hưởng nhất định đến thị trường âm nhạc trong nước một năm qua.

Lần đầu tiên được đưa vào hệ thống bình chọn của Giải thưởng âm nhạc Cống hiến, hạng mục Nghệ sĩ mới của năm là cuộc tranh đua của những giọng ca trẻ có sức ảnh hưởng nhất định đến thị trường âm nhạc trong nước một năm qua.

Cùng điểm lại những gương mặt lọt vào đề cử chính thức hạng mục Nghệ sĩ mới của năm của Giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần 8 - 2013

Nguyễn Đình Thanh Tâm: Nhân tố tiềm năng

Gây được ấn tượng cho công chúng khi tham gia vào một sân chơi ca hát lớn, danh hiệu Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2012 là bước đệm vững chắc để Nguyễn Đình Thanh Tâm theo đuổi ước mơ ca hát của mình. Nhanh chóng cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay dưới sự giúp đỡ của NSND Thanh Hoa, album “Cánh diều lạc phố” của kiến trúc sư đa tài này cũng đã nhận được sự ủng hộ của nhiệt tình có đối tượng khán giả yêu thích thể loại nhạc dân gian đương đại.



Thường xuyên xuất hiện trong các chương trình ca nhạc đẳng cấp như: Bài hát Việt, Bài hát yêu thích... phong cách trình diễn độc đáo kết hợp với sự trau chuốt trong giọng hát chính là thế mạnh để Nguyễn Đình Thanh Tâm tạo được hình ảnh riêng trong lòng công chúng. Nỗ lực hết mình để “thoát” được cái tiếng “bản sao của Tùng Dương”, hiện tại Nguyễn Đình Thanh Tâm đang bổ sung thêm kiến thức âm nhạc khi được đặc cách vào thẳng khoa Thanh nhạc Trường ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội.

Bản lĩnh chọn một hướng đi riêng khác với rất nhiều những giọng ca trẻ nổi lên cùng thời, mới đây Nguyễn Đình Thanh Tâm tiếp tục cho ra mắt single mang đậm phong cách acoustic song song với việc là ứng cử viên số 1 cho hạng mục Nghệ sĩ mới của năm tại Giải thưởng Cống hiến 2013.

Thái Trinh: Gương mặt sáng giá


Là gương mặt có độ phủ sóng nhiều hơn các “đối thủ” khác, việc Thái Trinh tham gia Giọng hát Việt 2012 càng làm cho tên tuổi của giọng ca này có nhiều cơ hội thăng tiến ở làng giải trí trong nước. Nỗ lục thể hiện mình khi trở thành “gà cưng” của đội Hồ Ngọc Hà, dù thất bại trong sự tiếc nuối song “hiện tượng mạng” một thời cũng tích góp cho mình khá nhiều kinh nghiệm để bùng nổ ở giai đoạn hậu The Voice 2012.



Tiếp tục khẳng định khả năng sáng tác trong sân chơi Bài hát Việt, bên cạnh đó Thái Trinh còn ghi danh vào cuộc thi Cặp đôi Hoàn Hảo 2013 để hình ảnh của mình đến gần hơn với khán giả truyền hình. Tự lo nhiều công đoạn cho sản phẩm âm nhạc đầu tay, single “Cười lên em” là cú thử an toàn để Thái Trinh chinh phục khán giả trẻ nghe nhạc trong nước.

Có thế mạnh khi vừa có thể hát vừa có thể sáng tác và chơi nhạc cụ, sự đa dạng trong tài năng của Thái Trinh sẽ là điểm nhấn quan trọng để hội đồng bình chọn giải thưởng Cống hiến 2013 chú ý đến gương mặt này.

Hương Tràm: Giọng ca triển vọng


Gây sốt ngay từ lần đầu tiên xuất hiện tại sân chơi The Voice 2012, Hương Tràm ngay lập tức trở thành một hiện tượng được rất nhiều khán giả trẻ quan tâm và chú ý. Xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng kí để đăng quang ngôi vị cao nhất Giọng hát Việt năm đầu tiên, đến tận thời điểm hiện nay thương hiệu Hương Tràm vẫn chưa hề giảm nhiệt khi giọng ca trẻ triển vọng này đang tiến những bước đầu tiên trên con đường ca hát chuyên nghiệp.



Ấp ủ nhiều kế hoạch lớn để chứng minh tài năng thực sự của bản thân, hiện tại ngoài việc bận rộn để thực hiện sản phẩm âm nhạc đầu tay Hương Tràm vẫn tích cực tham gia biểu diễn ở nhiều chương trình nghệ thuật lớn, nhỏ khác nhau. Luôn chăm chút hình ảnh của bản thân trong mỗi lần xuất hiện, mới đây Hương Tràm nhận được sự đánh giá rất cao của các nhà chuyên môn khi thể hiện khả năng hát live tốt trong sân chơi Bài hát yêu thích tháng 4.

Hơi lép vế khi chưa có nhiều hoạt động âm nhạc cụ thể để ghi dấu tên tuổi, song Hương Tràm hoàn toàn có khả năng được xướng tên tại Cống hiến 2013 sau tất cả những gì đã thể hiện được.

Phạm Thu Hà: Ẩn số khó đoán

Có thời gian hoạt động khá dài trong làng giải trí, nhưng phải đến năm 2012 cái tên Phạm Thu Hà mới được nhiều người biết đến khi giọng ca này cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc mang hơi hướng bán cổ điển kết hợp chillout. Sở hữu một giọng hát đầy kĩ thuật khi được đào tạo thanh nhạc chuyên sâu ở Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, việc có sự hỗ trợ của nhiều nhạc sĩ tên tuổi cũng đã giúp cho Phạm Thu Hà hoàn thiện “đứa con tinh thần” ở mức hoàn hảo nhất.



Mang lại một màu sắc tươi mới cho một dòng nhạc kén người nghe, 2 đề cử của Phạm Thu Hà tại Giải thưởng Cống hiến 2013 đã chứng minh được sự lao động nghiêm túc và sáng tạo không ngừng nghỉ của giọng ca mới này. Là ứng cử viên duy nhất không tham gia bất cứ một cuộc thi ca hát nào trong năm 2012, song tiếng vang của album Classic Meets Chillout đã hội tụ đầy đủ những điều kiện để Phạm Thu Hà vững bước trong Top 4 của hạng mục Nghệ sĩ mới của năm.

Theo 2sao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.