Bất ngờ tình hình hiện tại của gia đình 7 người chở nhau bằng xe máy, đi 600km tìm việc giữa trời giá rét

Nửa ngày sau khi biết được câu chuyện của gia đình anh Tủa, một nhóm thiện nguyện đã quyết định đuổi theo để tìm vợ chồng anh.

Mới đây, hình ảnh một gia đình gồm 2 vợ chồng và 5 đứa con nhỏ, đìu ríu nhau trên chiếc xe máy, đi từ Điện Biên đến Lạng Sơn được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Nhìn cảnh đôi vợ chồng và đàn con nheo nhóc, vất vả giữa trời mưa rét mướt, qua những đoạn đường đèo dốc chỉ vì 2 chữ mưu sinh khiến mọi người không khỏi xót xa.

Được biết hôm nay (1/3), một nhóm thiện nguyện kết nối, giúp đỡ, đưa gia đình trên về Trung tâm Hy Vọng (huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), nơi đang nuôi dưỡng rất nhiều trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. 

Đôi vợ chồng trên là anh Sùng Pó Tủa (SN 1985) và vợ là Phàng Thị Sênh (SN 1994), đều là người dân tộc Mông. Đứa con lớn nhất của gia đình anh Tủa hiện 10 tuổi, đứa bé nhất 3 tuổi, tất cả đều chưa biết chữ.

Bất ngờ tình hình hiện tại của gia đình 7 người chở nhau bằng xe máy, đi 600km tìm việc giữa trời giá rét-1

Anh Tủa chở theo vợ và 5 đứa con đi 600km tìm cơ hội việc làm.

Bất ngờ tình hình hiện tại của gia đình 7 người chở nhau bằng xe máy, đi 600km tìm việc giữa trời giá rét-2

Tình cảnh của gia đình khiến nhiều người xót xa.

Ông Nguyễn Trung Chắt, người sáng lập Trung tâm Hy Vọng cho biết, khoảng 15 giờ chiều 1/3, gia đình anh Tủa, chị Sênh đã được đưa về trung tâm của ông: “Hôm qua, có mấy anh em chia sẻ với tôi về hoàn cảnh của gia đình anh Tủa. Tôi thấy thương quá nên nói với mọi người tìm cách để đưa họ về trung tâm, tôi sẽ giúp đỡ họ.

Tối hôm qua mọi người đi tìm thì thấy gia đình này đã đi lên đến Cao Bằng rồi. Mọi người nói chuyện và thuyết phục vợ chồng anh Tủa về trung tâm của tôi để ổn định cuộc sống. Chúng tôi đã báo cáo với cơ quan công an để liên hệ xác minh nhân thân. Hoàn cảnh của vợ chồng anh Tủa là sự thật. Cả nhà đang đi tìm việc làm để trả nợ số tiền khoảng 50 triệu đồng”.

Bất ngờ tình hình hiện tại của gia đình 7 người chở nhau bằng xe máy, đi 600km tìm việc giữa trời giá rét-3

Gia đình anh Tủa được tiếp nhận vào trung tâm Hy Vọng (huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn. Ảnh: NVCC

Ông Chắt chia sẻ, cả gia đình chỉ có anh Tủa bập bẹ được vài câu tiếng Kinh. Trước đây anh Tủa đã từng theo bạn bè lên cửa khẩu Tân Thanh làm nghề bốc vác. Lần này anh cũng dự định lên cửa khẩu Tân Thanh mưu sinh nhưng vì không có việc nên tiếp tục chở cả nhà đi Cao Bằng.

Khi về trung tâm Hy Vọng, nhìn cơ sở vật chất cũng như thấy rất nhiều trẻ em đang được nuôi dưỡng ở đây, vợ chồng anh Tủa rất mừng rỡ và yên tâm.

Tôi đã sắp xếp cho gia đình một phòng để ở, có nước nóng tắm giặt. Đợi vài ngày nữa cho cả nhà nghỉ ngơi, ổn định, anh Tủa sẽ trở về quê để hoàn thiện các thủ tục giấy tờ để chúng tôi còn sắp xếp, có thể năm học mới sẽ cho các cháu đi học.

Dự định của tôi là sẽ xin cho anh Tủa việc làm phù hợp ở các công ty, cơ sở trên địa bàn huyện Hữu Lũng. Còn chị Sênh trước mắt cứ ở nhà trông nom con cái, làm việc tại trung tâm đã, sau đó mới tính tiếp”, ông Chắt nói thêm.

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-ngo-tinh-hinh-hien-tai-cua-gia-inh-7-nguoi-cho-nhau-bang-xe-may-i-600km-tim-viec-giua-troi-gia-ret-a405130.html


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.