Ca sĩ Bằng Cường hát với "Người ở lại"

- Ca sĩ Bằng Cường vừa công bố Album Vol 3 – Người trở lại vào đúng ngày sinh nhật của mình. Điểm đặc biệt đầu tiên là album có nhiều ca khúc do chính Bằng Cường sáng tác.

Đây là album được Bằng Cường dành nhiều tâm huyết, thời gian và công sức nhất trong số 3 album đã phát hành.

Hình ảnh trong album do các nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng, Huỳnh Đức, Duy KC thực hiện…. Bìa đĩa được thiết kế theo phong cách sang trọng và tạo hình giống một cuốn album ảnh với gáy lò so, các dòng chữ thể hiện tên bài hát và chủ đề album được ép nhũ bạc.

Bằng Cường nói, anh muốn khán giả cảm nhận được sự trau chuốt, cẩn thận và tỉ mỉ ngay từ khâu thiết kế, mặc dù những “chi tiết nhỏ” này cũng tốn khá nhiều tiền đầu tư.

Khác với 2 album trước, “Người trở lại” có dòng nhạc chủ đạo là Ballad và R&B. Bằng Cường đã chọn các nhạc sĩ trẻ, có tên tuổi để hòa âm và phối khí cho các ca khúc trong album như Minh Khang, Hiệp Định, Nguyễn Hồng Hải, Thanh Phú, Tâm Vinh, Minh Thụy… Màu sắc âm nhạc của album là sự pha trộn giữa nhạc hiện đại (nhạc điện tử) với nhạc dân tộc (sáo, đàn cò, đàn tranh…) để mang đến sự ấn tượng mới lạ.

Cả 10 ca khúc trong Album Vol.3 đều là những sáng tác mới nhất của Bằng Cường, mà theo chàng ca sĩ này là "sẽ đảm bảo tiêu chí “dễ nghe, dễ nhớ, dễ hát” nhưng sẽ… lâu quên"!

Bằng Cường nói anh không sáng tác nhạc theo kiểu “gò cảm xúc” mà đây hoàn toàn những câu chuyện được ghi chép lại bằng âm nhạc dựa trên những xúc cảm có thật của bản thân về tình bạn, tình yêu, gia đình và cuộc sống.

Đặc biệt, có một ca khúc Bằng Cường viết tặng mẹ mình, đó là bài hát “Mơ về mẹ”. Ca khúc thể hiện những tình cảm chất chứa bao năm khi mẹ không còn, thể hiện nỗi lòng xót xa của đứa con đã không được ngả vào vai mẹ mà nhõng nhẽo từ thời thơ ấu… “Mơ về mẹ” là một ca khúc cảm động vì thể hiện cảm xúc chân thật nhất của Bằng Cường. Đây cũng là ca khúc mà anh đã gửi tham dự chương trình “Bài Hát Việt”.

Vẫn trung thành với cách làm mới bằng hình thức song ca, “Người trở lại” có khá nhiều ca khúc được Bằng Cường thể hiện với những nữ ca sỹ đang được yêu thích hiện nay. Đây là album đánh dấu sự kết hợp trở lại của Bằng Cường với Nhật Kim Anh trong một ca khúc mà Bằng Cường viết về chính cuộc sống của mình - ca khúc Thuyền tình.

Tiếp nối sự thành công khi song ca cùng Mắt Ngọc, Bằng Cường đã tái hợp với nhóm nhạc nữ này trong ca khúc Đôi tim yêu (Tình yêu đẹp phần 2) với một phong cách trẻ trung và đáng yêu. Còn trong ca khúc “Tình là nhớ”, Bằng Cường lại kết hợp với một nhân vật mới (chưa từng cộng tác với anh trước đây) là nữ ca sĩ Nhã Linh.

Trong album Vol.3 Người trở lại Bằng Cường đã chọn ra 4 ca khúc đặc sắc nhất để quay clip DVD làm quà tặng kèm CD. Các clip đều được quay với công nghệ 3D – HD mới nhất, có sử dụng kỹ xảo. Ví dụ, clip Sợ rằng em nhớ ai được thực hiện cảnh quay xung quanh ngôi biệt thự Full House tại TP HCM, rất đẹp và sang trọng. Trong clip này Bằng Cường cũng đã cố gắng thể hiện hết mình theo kịch bản và diễn xuất theo lời của đạo diễn đã sắp xếp. Clip còn có thêm sự tham gia của 2 diễn viên dễ thương: Phương Hằng Vipi – Quang Tuấn.

Danh Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.