Cô gái chuẩn bị lấy chồng, muốn đi học tiếp thì anh người yêu tuyên bố: Tôi lấy vợ về để chăm sóc mẹ tôi!

Thậm chí anh ta còn áp đặt nặng nề và buông lời khó nghe với cô nàng bạn gái chỉ mới tuổi 18...

Thậm chí anh ta còn áp đặt nặng nề và buông lời khó nghe với cô nàng bạn gái chỉ mới tuổi 18: “Tôi không cần vợ tôi phải làm bà nọ bà kia”.

Các cô gái có thể vì quá yêu nên dự định lấy chồng sớm, ngay khi vừa bước chân ra khỏi ngôi trường cấp ba. Nhưng nếu chồng sắp cưới là một người tâm lý, hiểu chuyện, chấp nhận mong muốn để vợ được theo đuổi đam mê hoặc nguyện vọng gì đó, khoan vội có con, bởi suy cho cùng, vợ mình vẫn là một cô nàng trẻ với thanh xuân nở rộ; thì bất kỳ ai cũng sẽ hạnh phúc biết chừng nào.

Còn nếu chồng sắp cưới là một người gia trưởng, muốn vợ sau khi cưới toàn tâm toàn ý với gia đình. Chẳng hạn như anh ta bắt vợ phải chăm lo cho mẹ chồng, không đáp ứng nguyện vọng muốn học thêm của vợ thì các chị nghĩ sẽ giải quyết vấn đề này ra sao? Câu hỏi này, cũng chính là nội dung câu chuyện của một cô nàng trẻ tuổi nào đó vừa được đăng đàn trong một hội nhóm phụ nữ, với mục đích xin lời khuyên của chị em như sau:

Cô gái 18 tuổi chuẩn bị lấy chồng, muốn đi học tiếp thì anh người yêu tuyên bố: Tôi lấy vợ về để chăm sóc mẹ tôi!

(Ảnh: Facebook)

“Các mẹ cho em xin vài lời khuyên được không ạ. Thực sự em rối quá. Em năm nay 18 và người yêu 26 tuổi, dự tính tốt nghiệp xong vài tháng sau cưới. Vì cưới sớm nên em có nói với người yêu là học xong cho em đi học tiếng các mom ạ. Mục tiêu của em là lương trên 10 triệu nên em vẫn muốn giữ ý định này. Nhưng có lẽ đời không như mơ, bình thường người yêu chiều với tâm lý với em lắm, nhưng vì chuyện này mà em với người yêu rất bất đồng các mẹ ạ. Các mẹ cho em hỏi có phải do em quá trẻ con không hay còn quá nhỏ để nghĩ mọi chuyện đơn giản thế? Là em sai hay người yêu em sai? Em cần ít lời khuyên của các mẹ”.

Đăng kèm với câu chuyện này, cô gái trẻ còn chia sẻ thêm một hình ảnh chụp màn hình tin nhắn ghi lại đoạn đối thoại của mình và bạn trai dự định cưới xoay quanh vấn đề này. Trong đó, dễ dàng nhận ra anh chàng nhà ta là một người đàn ông có vẻ bảo thủ và gia trưởng khi đặt điều kiện sau khi cưới của mình là: “Xác định lấy tôi thì không học hành gì hết”, “làm công nhân thôi”. Thậm chí anh ta còn áp đặt nặng nề và buông lời khó nghe: “Tôi cần lấy vợ về đỡ đần chăm sóc mẹ tôi”, “chứ tôi không cần vợ tôi phải làm bà nọ bà kia”.

Cô gái 18 tuổi chuẩn bị lấy chồng, muốn đi học tiếp thì anh người yêu tuyên bố: Tôi lấy vợ về để chăm sóc mẹ tôi!

(Ảnh: Facebook)

Câu chuyện này vừa được đăng đàn không bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng chị em phụ nữ. Và có lẽ, vì còn quá trẻ nên cô nàng nhân vật chính tuổi 18 kia xem đây là vấn đề khó giải quyết của mình, như hai chân đứng giữa đôi dòng nước, không biết chọn bên nào để khỏi bị cuốn trôi. Nhưng với cộng đồng “500 chị em” thành viên trong hội nhóm - những người đã có đủ kinh nghiệm sống và đủ trải nghiệm trong cuộc sống hôn nhân gia đình thì đây là một vấn đề không có gì mới và chỉ có đúng 1 hướng giải quyết duy nhất. Đó chính là thuyết phục, thuyết phục không được thì... từ bỏ.

Nickname Ngọc Bông chia sẻ: “Dẹp dẹp lấy làm gì, chưa lấy về mà đã ra điều kiện thế kia thì về chung một nhà em sẽ sống cảnh chả khác nào ôsin đâu. Cưới sớm không ai cấm, nhưng cưới người cho đàng hoàng tử tế và tôn trọng mình em ạ. Còn loại này thì ích kỷ hết phần xã hội, lấy nó về nó không bi kịch cũng khổ sở suốt ngày cho mà xem. Đọc tin nhắn mà sôi máu, con gái người ta nuôi gần 20 năm, cho ăn học đàng hoàng để về vừa làm công nhân vừa làm ôsin à. Chị khuyên bỏ nhé”.

Cô gái 18 tuổi chuẩn bị lấy chồng, muốn đi học tiếp thì anh người yêu tuyên bố: Tôi lấy vợ về để chăm sóc mẹ tôi!

(Ảnh minh họa)

Đồng tình với ý kiến trên, chị gái Hoàng Tú Vy nói thêm: “Chị khuyên em ba điều thế này. Một là đừng dại lấy chồng sớm, hai là hãy theo đuổi giấc mơ của em, ba là bỏ thằng ấy đi, em sinh ra không phải làm ôsin cho nhà nó trong khi bố mẹ mình đặt biết bao kỳ vọng vào con gái. Chồng thì không có thằng này thì có thằng khác, quan trọng là em phải biết chọn, còn thanh xuân mà trôi qua rồi thì tới lúc hối hận thì không còn quay lại được đâu em”.

“Mình chỉ hỏi bạn 1 câu nhé. Chấp nhận lấy anh ta. Sau này bạn sinh con xong, lo công việc gia đình nội ngoại, con cái xong thì bạn già nua xấu xí. Lương công nhân phải chắt bóp lo cho gia đình. Lấy đâu ra nhiều tiền mà làm đẹp với đi du lịch. Khi đó, giả dụ chồng bạn thành đạt. Anh ta sẽ chán vợ già. Có bồ xinh đẹp. Anh ta chê bạn là đồ nhà quê, ít học. Bạn sẽ làm sao?

Đấy! Bạn chọn bạn là người thành đạt, kiếm ra tiền, có thể tự lo cho mình, tự làm chủ cuộc đời bạn. Hay bạn chọn phụ thuộc vào thằng đàn ông ích kỷ kia. Thế bạn hãy bảo lại anh ta là: Em cũng chỉ cần lấy chồng mà chồng đỡ đần bố mẹ em. Còn kinh tế, mọi thứ để em yên tâm đi làm kiếm tiền đi. Chúc bạn sáng suốt để chọn sống một cuộc sống hạnh phúc” - trích từ một bình luận hết sức có tâm của một chị bạn khác có tên Ngọc Diễm, chị bạn này thay vì cho lời khuyên trực tiếp đã đặt ra một câu hỏi mở để cô nàng nhân vật chính tự tìm câu trả lời.

Cô gái 18 tuổi chuẩn bị lấy chồng, muốn đi học tiếp thì anh người yêu tuyên bố: Tôi lấy vợ về để chăm sóc mẹ tôi!

(Ảnh: Facebook)

Hiện tại, bài viết này vẫn còn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng chị em phụ nữ trong hội nhóm đăng tải. Thôi thì hy vọng, qua lời góp ý và chia sẻ chân tình của mọi người, cô nàng nhân vật chính sẽ tìm ra cho mình cách gỡ rối tơ lòng để không phải ôm hận về sau. Còn chị em khác, chị em nghĩ sao về câu chuyện này?

Theo Helino


người yêu

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.