Đằng sau video mẹ òa khóc khi con gái từ Nhật về, vờ làm khách mua hàng

Trong đoạn video được quay vào năm 2022, thấy Hằng đưa tờ tiền Nhật để thanh toán, bà K. ngước nhìn, vỡ òa nhận ra vị khách đặc biệt chính là con gái đi Nhật gần 4 năm chưa về nhà.

Những ngày qua, mạng xã hội chia sẻ video người mẹ ở Bắc Giang bật khóc nức nở khi nhận ra con gái từ Nhật Bản bất ngờ trở về đón Tết. 

Theo đó, không báo trước để tạo bất ngờ cho gia đình, cô cùng một người bạn đến nơi mẹ bán hàng để "thử lòng". Cô đội mũ, bịt kín mặt, tiến lại gần hỏi mua tôm, cá. 

Người mẹ tư vấn và bán hàng nhiệt tình mà không nhận ra con gái. Đến lúc thanh toán, thấy cô đưa ra tờ tiền Nhật, người mẹ ngước nhìn, vỡ òa phát hiện vị khách đặc biệt chính là con gái đi Nhật gần 4 năm chưa về nhà.

Không giấu được cảm xúc, hai mẹ con ôm chầm lấy nhau, khóc nức nở. Cô nghẹn ngào hỏi: "Mẹ không nhận ra con à?". Trong giây phút đó, người phụ nữ lớn tuổi không nói nên lời, chỉ biết ôm con rồi đưa tay lau nước mắt.

Đoạn video khiến người xem xúc động trước khoảnh khắc đoàn tụ bất ngờ của hai mẹ con. 

"Những video theo trend (xu hướng) kiểu này, tôi xem lần nào cũng nghẹn ngào. Thương bố mẹ nhiều quá", một người bình luận. 

"Có ai để ý cái cặp lồng cơm của mẹ bạn ấy không, thương mẹ vất vả bộn bề, sự hy sinh chịu đựng vất vả của mẹ. Con cái chỉ cần ngoan, khỏe mạnh là mẹ vui lòng rồi", một người khác tâm sự. 

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, nhân vật chính trong video trên là chị Hằng (sống tại Nhật Bản) và bà K. (sống tại Bắc Giang). Không chỉ ra chợ gây bất ngờ cho mẹ, trong lần về Việt Nam dịp Tết năm ngoái, cô còn vờ mua hàng của bố và ghi lại cảm xúc đặc biệt của con gái. 

Những đoạn video nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội, thu hút từ 2 đến gần 5 triệu lượt xem, hàng trăm nghìn lượt yêu thích và bình luận. 

"Những video đó tôi quay để tạo bất ngờ cho gia đình, đăng tải vào ngày 6/1/2023, không ngờ được mọi người quan tâm", chị Hằng kể hôm đó từ tỉnh Toyama về Việt Nam chơi Tết 2 tháng rồi sau đó quay lại Nhật Bản. 

Đằng sau video mẹ òa khóc khi con gái từ Nhật về, vờ làm khách mua hàng - 1

Khoảnh khắc xúc động khi bà K. ôm chầm con gái xa nhà gần 4 năm (Ảnh cắt từ video).

Chị Hằng sang Nhật Bản theo diện thực tập sinh, lần đầu về Việt Nam sau 3 năm 9 tháng xa nhà. Gia đình có 4 chị em đều đã lập gia đình và đi làm xa, chỉ còn vợ chồng bà K. nương tựa vào nhau. 

"Đáng lẽ hết 3 năm sẽ được về một lần nhưng do dịch Covid-19 nên tôi lùi lịch đúng dịp Tết", chị nói thương bố mẹ nên tranh thủ thời gian về nhà tạo niềm vui bất ngờ. 

Do hôn nhân đổ vỡ, một trong hai người con được chị gửi nhờ bố mẹ chăm sóc. Từ ngày chị sang Nhật, mỗi ngày hai mẹ con đều nói chuyện qua điện thoại. Khi chị về quê, do thay đổi cách ăn mặc, cả bố mẹ và con gái đều không nhận ra. 

Chị Hằng bất ngờ khi những video này được chia sẻ lại sau gần một năm, nói rất nhớ nhà và muốn bỏ tất cả để trở về trong vòng tay bố mẹ. 

Tết năm nay, chị chưa có kế hoạch về Việt Nam, do vừa chuyển công việc hồi tháng 5 nên muốn ổn định. Chị Hằng cũng muốn cố gắng có thêm kinh tế để lo cho bố mẹ, khi ông H. (bố chị) vừa phát hiện mắc ung thư dạ dày, phải phẫu thuật cắt gần hết dạ dày.

"Tôi mới xây nhà cho bố mẹ nên còn nợ tiền, tiếp tục ở lại Nhật Bản làm việc. Khoảng 2 năm nữa tôi sẽ về hẳn vì muốn ở gần chăm sóc bố mẹ và con gái", chị Hằng tâm sự. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/dang-sau-video-me-oa-khoc-khi-con-gai-tu-nhat-ve-vo-lam-khach-mua-hang-20231230112308005.htm?fbclid=IwAR0s6MtFv1omCFrKRKLbJokF5mQzNjw6aUXQIWZ-1lUK91NO2iZO7NseW5E

Cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.