Điểm danh những DJ gây náo loạn bảng xếp hạng Billboard

Những gương mặt này đều là những DJ kiêm nhà sản xuất trong top 100 DJs thành công nhất thế giới do tạp chí DJ Magazine bình chọn.

Những gương mặt này đều là những DJ kiêm nhà sản xuất trong top 100 DJs thành công nhất thế giới do tạp chí DJ Magazine bình chọn.

Vài năm trở lại đây dòng nhạc điện tử electro đang dần chiếm thế thượng phong với những thể loại âm nhạc như: trance, dubstep, trapstep và sự phát triển mạnh mẽ của progressive house. Đi cùng với đó là sự thống trị của những DJ tên tuổi trong làng âm nhạc thế giới thay nhau giữ vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard danh giá. Cùng điểm lại 10 DJ đình đám từng lọt vào top 10 Billboard Hot 100.

David Guetta

Có lẽ sẽ không phải nói nhiều về David Guetta bởi mức độ phủ sóng quá lớn của anh trong làng âm nhạc thế giới. Đảm nhiệm nhiều vai trò từ DJ, sáng tác cho tới nhà sản xuất nên cũng là điều dễ hiểu khi David Guetta luôn là cái tên thường xuyên xuất hiện bên những bản hit lớn. 

Đi lên từ dòng nhạc house trong các quán bar và vũ trường, David nhanh chóng tạo được chỗ đứng cho mình với một phong cách hoàn toàn khác biệt trong âm nhạc với sự mới lạ, trẻ trung và bùng nổ ở mỗi ca khúc có sự góp mặt của anh. 

Kể từ sau khi được biết đến với ca khúc When the love take over bắt tay cùng nữ ca sĩ Kelly Rowland, chàng DJ người Pháp này liên tục được nhắc tới với một loạt những bản hit như Getting over you, Where them girls at, Rest of my life, Right now... Nhưng đặc biệt nhất phải kể đến 5 ca khúc từng lọt vào top 10 Billboard hot 100 gồm Sexy chick (ft Akon), Turn me on (ft Nicki Minaj), Without you (ft Usher), Titanium (ft Sia), Club can’t handle me (ft Flo rida).

Với số lượng những ca khúc hit thuộc vào hàng khủng nên David cũng sở hữu một bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ từ DJ Awards, American Music Awards... cho tới lễ trao giải Grammy danh giá cũng đã từng 2 lần xướng tên anh.

Swedish House Mafia 

Swedish House Mafia lại là một trong những nhóm DJ hiếm hoi lọt vào top 10 Billboard hot 100. 

Nhóm DJ đến từ Thụy Điển này gồm 3 thành viên Axwell, Steve Angello và Sebastian Ingrosso đều từng là những DJ đình đám trước khi cùng nhau thành lập nên Swedish House Mafia vào năm 2008. Chỉ trong 1 thời gian rất ngắn Swedish House Mafia đã vươn lên trở thành một trong những tượng đài vĩ đại của làng nhạc điện tử thế giới. Không chỉ trung thành với dòng nhạc điện tử electro mà Swedish House Mafia cũng đóng góp 1 phần không nhỏ vào sự phát triển của dòng nhạc progressive house trên toàn thế giới.

Dù đạt được rất nhiều thành công tại châu Âu và thế giới với 1 loạt những giải thưởng cao quý vào 2 năm liên tiếp 2010 và 2011, nhưng Swedish House Mafia lại bất ngờ chấm dứt sự nghiệp của mình khi đang ở đỉnh cao vào giữa năm 2012. 

Sự chia tay này mang theo nhiều sự tiếc nuối của người hâm mộ nhưng đây cũng chính là thời điểm Swedish House Mafia cho ra mắt ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của mình mang tên Don’t you worry child. Đây được xem như lời chào tạm biệt cuối cùng của nhóm tới nhưng người hâm mộ trong suốt chặng đường sự nghiệp đã đi qua.

Ngay sau khi ra mắt ca khúc đã tạo nên làn sóng nhạc dance trên toàn thế giới. Nội dung ca khúc là lời khuyên của một người cha dành cho con trai trên nền nhạc dồn dập của thể loại progressive house. Don’t you worrry child cũng là single đầu tiên của Swedish House Mafia lọt vào Top 10 Billboard của Mỹ, với vị trí thứ 7 và được đề cử Thu âm nhạc dance hay nhất tại giải Grammy 2013. Tại châu Âu, đĩa đơn ra mắt tháng 9/2012 đã đánh bật Adele cùng bản hit Skyfall khỏi vị trí quán quân UK single chart ngay trong tuần đầu tiên phát hành.

Daft Punk

Bộ đôi huyền thoại của làng nhạc điện tử thế giới Daft Punk mới đây cũng đánh dấu sự trở lại của mình với album Random access memories qua bản hit Get lucky.

Trung thành với dòng nhạc điện tử từ thập niên 90 cho đến nay Daft Punk vẫn luôn giữ được chỗ đứng của mình trong làng âm nhạc thế giới. Với Get lucky người hâm mộ lại được một lần nữa được thưởng thức màn trình diễn live được đầu tư công phu bên cạnh sự kết hợp mượt mà cùng giọng hát Pharell Williams và nghệ sĩ guitar trứ danh Nile Rodgers.

Bằng sự kết hợp ngấu hứng vừa lạ vừa quen này mà Get lucky đãnh nhanh chóng đạt con số tiêu thụ 1 triệu bản chỉ sau đúng 69 ngày ra mắt tại thị trường Anh quốc. Với thành công ngoài sức tưởng tượng này Get lucky cũng đã phá vỡ kỷ lục trước đây mà của James Arthur và ca khúc Impossible để trở thành đĩa đơn đạt doanh số 1 triệu bản trong thời gian ngắn nhất.

Tại thị trường Mỹ nơi Get lucky phải chịu sự cạnh tranh rất lớn từ những bản hit ra mắt trong cùng thời điểm, tuy nhiên, các "anh hùng" Mỹ cũng không thể cản trở bước tiến của ca khúc này vươn tới vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard top 100. Qua đó Get lucky đã một lần nữa khẳng định sức sống bất diệt của dòng nhạc french house cũng như sức ảnh hưởng của Daft Punk đối với nền âm nhạc thế giới.

Calvin Harris

Giống như David Guetta, Calvin Harris cũng là một trong những DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc tài ba. Tên tuổi của anh từng đợc biết đến qua bản hit đình đám We found love với sự góp giọng của cô ca sĩ tới từ quốc đảo Barbados - Rihanna.

Ban đầu ca khúc này là một sản phẩm tâm đắc mà Calvin muốn bắt tay cùng Leona Lewis cho album thứ 3 của cô. Nhưng sau đó giọng ca xứ sở sương mù lại thay đổi quyết định và chọn Trouble làm ca khúc chủ đề cho album của mình. Tuy nhiên đây có lẽ là một quyết định vô cùng sai lầm của Leona khi cô để We found love rơi vào tay Rihanna.

Sau khi cho ra mắt We found love đã mang đến cho Rihanna thành công ngoài sức tưởng khi cùng lúc giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng tại 25 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, ca khúc này cũng giúp cô thu về khoản doanh thu không nhỏ với 6.5 triệu bản được bán ra và trở thành một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại.

Tỏ ra khá nuối tiếc khi để vuột mất cơ hội quý giá mà Calvin Harris đã mang đến cho mình, Leona cũng đã nhiều lần khẳng định rằng nếu như phiên bản We found love của cô được ra mắt thì chắc chắn sẽ còn thành công hơn rất nhiều so với Rihanna. 

Avicii

Là cái tên trẻ nhất góp mặt trong số những DJ từng lọt vào top 10 Billboard. Avicii thực sự khiến người ta phải thán phục khi được xếp hạng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng 100 DJs thế giới ở tuổi 24.

Chàng DJ đến từ Thụy Điển này được biết đến với thể loại sở trường progressive house và techno qua 2 lần từng được để cử giải Grammy vào năm 2012 với ca khúc Sunshine bắt tay cùng David Guetta và đĩa đơn Level năm 2013.

Trong năm 2013 Avicii lại tiếp tục khuấy đảo bảng xếp hạng Billboard với ca khúc Wake me up hợp tác cùng giọng ca Aloe Blacc. Khi mới nghe qua cái tên nhiều người sẽ lầm tưởng Wake me up là một khúc nhạc dance nhưng sự thực thì đây lại là một ca khúc mang đậm chất country - một phong cách sở trường của Avicii.

Tuy là một DJ chơi nhạc điện tử thường chạy theo những xu hướng âm nhạc hiện đại nhưng Avicii lại tỏ ra khá hứng thú với dòng nhạc country cổ điển. Và Wake me up cũng là 1 trong những thể nghiệm đem lại thành công đầy bất ngờ cho anh với dòng nhạc này khi giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Billboard top 100.

Theo Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.