Hot boy khoa sản bị các thai phụ trẻ xin số điện thoại

Những kỉ niệm, những niềm vui nỗi buồn luôn được Vũ Quang ghi nhớ trong từng khoảnh khắc.

Những kỉ niệm, những niềm vui nỗi buồn luôn được Vũ Quang ghi nhớ trong từng khoảnh khắc.

Nhiều bác sĩ sản khoa là nam từng gặp nhiều tình huống bi hài với thai phụ,hay những áp lực công việc họ phải đối diện, những mệt mỏi họ phải trải qua sau mỗi ca trực. 

Thế nhưng với Trần Vũ Quang (1987), chàng bác sĩ sản khoa điển trai thì mọi việc có phần dễ thở hơn.

"Mình cảm thấy may mắn là được công tác tại bệnh viện Sản, có lẽ là bệnh viện "nhẹ nhàng" nhất bởi được chào đón những sinh linh mới ra đời.

Là 1 bác sĩ thường phải xử lý những trường hợp cấp cứu các bệnh về phụ khoa và thai phụ nên nhiều trường hợp cũng phức tạp hơn các khoa thường rất nhiều. Vì vậy áp lực công việc là không thể tránh khỏi."

Hot boy khoa sản bị các thai phụ trẻ xin số điện thoại - Ảnh 1.

 Chân dung chàng bác sĩ khoa sản điển trai.

Với đặc thù công việc thường xuyên phải trực hoặc làm xuyên nhiều ngày, thế nhưng ngoại hình của Vũ Quang dường như chẳng chịu bất cứ ảnh hưởng nào.

"Mình luôn giữ những suy nghĩ tích cực trong đầu nên ít khi căng thẳng lắm. Tuổi mình so với trong viện lúc mới vào cũng khá trẻ nên hành động, lối sống cũng trẻ trung, không để mình bị stress quá nhiều. Nhiều bệnh nhân tưởng nhầm mình như Sinh viên Y.

Mình thấy bây giờ nhiều bạn trẻ cũng "cập nhật" không kém mình đâu. Môi trường làm việc nhiều người trẻ năng động nên mọi người cùng giúp nhau suy nghĩ tích cực và đỡ nặng nề hơn trước rất nhiều.

Thực ra với ngoại hình trẻ trung như vậy cũng số bất tiện khi làm việc, nhất là khi tiếp xúc với các bệnh nhân lớn tuổi. 

Tuy nhiên, mình luôn thuyết phục được niềm tin của bệnh nhân bằng cái tâm, lối làm việc nghiêm túc và chín chắn, giúp họ tin tưởng mà điều trị.

Cái nữa là có sản phụ trẻ còn đùa hay bị xin số hỏi han có người yêu chưa nhưng cũng thỉnh thoảng thôi nhé. 

Thực ra những lúc như vậy giúp không khí khám và điều trị cũng thoải mái hơn khiến việc làm quá tải như ở tuyến trung ương cũng làm giảm áp lực đôi phần".

Hot boy khoa sản bị các thai phụ trẻ xin số điện thoại - Ảnh 2.

 Bác sĩ Vũ Quang tư vấn cho chị em phụ nữ.

5 năm công tác tại bệnh viện phụ sản Trung ương, một chặng đường không dài cũng chẳng ngắn thế nhưng cũng kịp để lại cho chàng bác sĩ này nhiều ấn tượng không thể quên.

"Khoảnh khắc mình lần đầu tiên đón một đứa trẻ chào đời thật sự là thiêng liêng. Sau này cũng vậy, một sinh linh ra đời đều để lại cho mình những cảm xúc như lần đầu tiên mà thật sự nếu để diễn tả thành lời thì không thể nói hết.

Mình cũng phụ trách chăm sóc, theo dõi những sản phụ có thể trạng khó khăn hơn người bình thường. Vì vậy với bệnh nhân mình cũng cảm thấy họ có phần gì đó sâu sắc hơn.

Mình ấn tượng với một cặp vợ chồng là bệnh nhân của mình. Con của họ phải điều trị nằm lồng kính ngay từ khi mới ra đời. Ngày nào họ cũng đến thăm con và kể cho mình hôm nay cháu thế nào, cháu cử động ra sao…dù họ biết con của họ không thể qua khỏi.

Những giây phút cuối cùng, mình được chứng kiến hình ảnh em bé lúc ấy chỉ vài ngày tuổi nhưng lại quàng tay qua cổ ôm lấy bố như thể em đã lớn lắm rồi. Có lẽ đó là những thước phim mà chẳng bao giờ mình có thể quên được", Vũ Quang xúc động kể lại.

Hot boy khoa sản bị các thai phụ trẻ xin số điện thoại - Ảnh 5.

 Với bác sĩ Quang, mỗi đứa trẻ ra đời là một điều hết sức thiêng liêng và cao quý

5 năm trôi qua, bác sĩ Vũ Quang đã đón nhiều đứa trẻ được sinh ra một cách an toàn. Hạnh phúc lớn nhất của chàng bác sĩ này là thỉnh thoảng được bố mẹ của đứa trẻ gọi điện thông báo con họ đã lớn khôn đến thế nào.

Vũ Quang - chàng bác sĩ bác sĩ điển trai luôn nhìn cuộc đời với ánh mắt lạc quan và ít mệt mỏi nhất dù công việc có vất vả, có những rủi ro đến đâu khiến người đối diện luôn cảm thấy thoải mái.

Theo Thế giới trẻ


cư dân mạng

giới trẻ

hotgirl

hotboy


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.