Khởi động Khúc quân hành Mùa hè xanh 2010

Với khẩu hiệu “Tâm hồn học sinh – tinh thần người lính”, Khúc quân hành Mùa hè xanh là một hoạt động hè có ý nghĩa dành cho các em học sinh ở độ tuổi 1318, khi được sống và rèn luyện trong môi trường quân ngũ.

Chương trình Khúc quân hànhMùa hè xanh 2010, VTC9- Let’s Việt và Quân đoàn 4 phối hợp tổ chức đang tuyểnsinh giai đoạn nước rút, để nhập trại từ ngày 27-6 đến 18-7, tại Quân đoàn 4,tỉnh Bình Dương.

Với khẩu hiệu “Tâm hồn học sinh –tinh thần người lính”, Khúc quân hành Mùa hè xanh là một hoạt động hè có ý nghĩadành cho các em học sinh ở độ tuổi 13-18, khi được sống và rèn luyện trong môitrường quân ngũ.

Khởi động Khúc quân hành Mùa hè xanh 2010
Một cảnh sinh hoạt về nguồn trong chương trình Khúc quân hành Mùa hè xanh 2009.( Ảnh: P.C.T)

Chương trình đầu tiên diễn ra vàomùa hè năm 2009, với sự tham gia của 47 học viên ở các tỉnh, thành khắp cả nước.Năm nay, các học phần chính của chương trình gồm: Tìm hiểu về cách sử dụng súng,sống kỷ luật trong quân ngũ, học môn võ Vovinam và các kỹ năng của trại sinhcùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác.

Điểm nổi bật của chương trình nămnay là các chuyến tham quan tìm hiểu di tích lịch sử ở cửa biển Sông Ray Lộc An- một địa danh gắn liền với nhiều chiến thắng lịch sử, như: Đồng Xoài, DầuTiếng, Bàu Bàng, Phước Long...; tham quan địa đạo Củ Chi, gặp gỡ và giao lưu vớinhững người anh hùng tại địa đạo. Để nâng cao tinh thần người lính, các em cũngcó một tuần cắm trại trong khu rừng của Quân đoàn 4, đồng thời thực hành nhữngbài tập kỹ năng đã học trong quá trình huấn luyện.

Các em cũng sẽ được hướng dẫn cặnkẽ nhiều kỹ năng sống thú vị như tự đào và nấu bếp Hoàng Cầm, các mẹo xử lý cánhân khi tập luyện, thao trường (bảo vệ chân khi đi hành quân, qua sông mà quântrang không bị ướt), đi dã ngoại (cách đánh lửa, mắc võng, tìm phương hướng),các hoạt động theo nhóm để rèn luyện thể lực và tinh thần đoàn kết như các bàivượt chướng ngại vật, nhiệm vụ theo nhóm,...

Sống theo kỷ cương của đời sốngquân ngũ không chỉ rèn luyện cho các em tính kỷ luật, tính độc lập, nâng cao kỹnăng giao tiếp... mà quan trọng hơn hết chính là sự tự tin hòa mình vào tập thể,biết chia sẻ và cảm thông. Nhiều phụ huynh cho biết họ cũng khá yên tâm và hàilòng khi cho con tham dự khóa huấn luyện đặc biệt này.

Khởi động Khúc quân hành Mùa hè xanh 2010

Khúc quân hành Mùa hè xanh 2010cũng sẽ được lên sóng hằng ngày trên kênh VTC9-Let’s Việt. Ê-kíp thực hiệnchương trình truyền hình thực tế này sẽ theo dõi sát các hoạt động sinh hoạt củacác em tại Quân đoàn, ghi nhận lại những câu chuyện thú vị và liên tục cập nhậtnhững hình ảnh từ thực tế để chia sẻ với khán giả cả nước.

Khúc quân hành Mùa hè xanh 2010đang nhận học viên đến hết ngày 25-6. Ghi danh tham gia chương trình tại Công tyCổ phần Truyền thông đa phương tiện LaTaSa (292 Phan Xích Long, phường 2, Q.Bình Thạnh).

Theo Tiểu Quyên
Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.