Nàng dâu than thở bầu 6 tháng mà ngày nào mẹ chồng cũng chỉ cho ăn cơm rau với nước mắm, dân mạng lại chỉ điểm sai của cô gái

'Cuối tuần chồng về mua cho con gà luộc rồi ngồi xé cho vợ ăn thì mẹ chồng lại lườm nguýt rồi bảo không có tay hay sao mà phải hầu' - cô con dâu bức xúc.

Trong xã hội hiện đại, mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu không còn to tát như ngày xưa, nhưng không thể phủ nhận "những con sóng ngầm vẫn lăn tăn dưới đáy" đe dọa mối quan hệ vốn đã dễ bị lung lay này.

Mới đây, một nàng dâu có tên là Q.T đã đăng đàn than thở việc bị mẹ chồng đối xử tệ bạc, mặc dù cô đang mang bầu cháu của bà. Theo Q.T, dù bụng mang dạ chửa đến tháng thứ 6 nhưng ngày nào cô cũng chỉ được mẹ chồng cho ăn cơm với quả dưa chuột cùng bát nước mắm bên cạnh.

Nàng dâu than thở bầu 6 tháng mà ngày nào mẹ chồng cũng chỉ cho ăn cơm rau với nước mắm, dân mạng lại chỉ điểm sai của cô gái-1

Bài đăng của chị Q.T trên diễn đàn mạng xã hội đã nhận về nhiều lượt bình luận của dân mạng.

Q.T kể: "Chồng mình đi làm xa mà mẹ chồng lại cho mình ăn thế này đây. Mình thì đang mang bầu đến tháng thứ 6. Hôm nào mình cũng nghĩ ăn cơm công ty còn ngon hơn cơm nhà vì có thịt có đậu.

Hôm qua là ngày cuối tuần, chồng mình về qua nhà nên có mua một con gà về luộc. Anh ấy ngồi xé thịt gà cho mình ăn mà bà cứ lườm mình, xong bà còn bảo: "Nó cụt tay à mà phải hầu?".

Đến lúc đi rửa bát, chồng mình bảo để anh rửa cho em đi uống sữa đi (sữa đã được ông xã pha sẵn). Khi mình vào thì cốc sữa chỉ còn 1/3 thôi, bà có uống hay đổ đi thì mình không biết.

Mọi người cho em hỏi em có nên về nhà ngoại ở để được tẩm bổ cho bé không, chứ cứ như thế này thì suy dinh dưỡng nặng mất".

Đăng kèm lời chia sẻ là hình ảnh mâm cơm mà mẹ chồng nấu cho con dâu ăn. Gọi là mâm cơm như vô cùng tềnh toàng. Chỉ có bát nước mắm, đĩa dưa chuột thái lát sẵn và một bát cơm trắng. Thậm chí đến cái mâm để đựng đồ cũng không có.

Nàng dâu than thở bầu 6 tháng mà ngày nào mẹ chồng cũng chỉ cho ăn cơm rau với nước mắm, dân mạng lại chỉ điểm sai của cô gái-2

Đọc xong lời chia sẻ của nàng dâu này, dân tình và nhất là hội chị em không khỏi phẫn nộ với người mẹ chồng. Bởi Q.T đang mang bầu nên việc ăn đủ chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng với sự phát triển của thai nhi và của người mẹ. Nhìn mâm cơm kia đến người bình thường cũng còn khó nuốt trôi hết bát cơm chứ đừng nói gì một người phụ nữ đang mang bầu.

Nhiều ý kiến khuyên cô gái nên về nhà mẹ đẻ một thời gian để tĩnh dưỡng và tẩm bổ. Việc về nhà ngoại còn giúp cô có được một tinh thần thoải mái khi đang mang bầu.

Tuy nhiên nhiều chị em cũng chỉ ra cái sai của cô gái này. Theo đó, Q.T mới chỉ đang mang bầu tháng thứ 6, việc đi lại cũng không quá khó khăn, vậy tại sao cô gái không chịu vào bếp nấu những món mình yêu thích mà phải để mẹ chồng lo cơm nước cho như người đang ở cữ?

- "Đại khái là lớn rồi thì tự chăm lo cho bản thân được bạn ạ! Bạn cứ nghĩ mà xem, bạn tự lo không hơn là trông đợi vào người khác à?".

- "Tự mình chăm sóc mình thôi chứ chờ đợi gì. Làm ra tiền thì tự mua sắm đồ mình thích ăn. Sống thì phải biết lao động và hưởng thụ thành quả chứ".

- "Gớm, chị trách mẹ chồng nhưng sao không nhìn lại bản thân mình? Bầu 6 tháng vẫn còn đang đi làm thì bớt ra 1 ít để mua đồ tẩm bổ cho con cho mình chứ hơi đâu mà tiết kiệm rồi con suy dinh dưỡng. Không biết chị lười quá hay như thế nào mà đi làm về không qua chợ mua đồ về nấu cơm ăn cho con có chất. Nói chị đừng tự ái chứ chị vô dụng lắm".

Hiện bài đăng của cô gái vẫn nhận về nhiều ý kiến tranh luận của hội chị em.


 

Theo ICT Việt Nam

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/nang-dau-than-tho-bau-6-thang-ma-ngay-nao-me-chong-cung-chi-cho-an-com-rau-voi-nuoc-mam-dan-mang-lai-chi-diem-sai-cua-co-gai-222020284163649764.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.