Nghĩ chia tay xong trả hết quà là được, ai ngờ bạn trai cũ còn lên Facebook nhắc khéo "còn tiền nữa em"

Lại thêm một câu chuyện chia tay đòi lại quà khiến nữ chính vừa sốc vừa thất vọng về người từng là bạn trai.

Lại thêm một câu chuyện chia tay đòi lại quà khiến nữ chính vừa sốc vừa thất vọng về người từng là bạn trai.

Chia tay, ví lí do gì đi chăng nữa thì ai cũng muốn có một kết thúc êm đẹp. Đã đường ai nấy đi thì ít nhất ai cũng muốn giữ lại những điều tốt đẹp về nhau. 

Vậy mà, câu chuyện đòi quà hậu chia tay thật khiến những người trong cuộc mệt mỏi. Những câu chuyện cũ được khơi ra, những thứ nhỏ nhặt hay thậm chí sự quan tâm yêu thương cũng được quy đổi thành tiền.

Mới đây, một cô bạn đã ấm ức chia sẻ chuyện chia tay đòi quà với người yêu. Quen nhau 6 tháng, chàng trai hay tặng quà đắt tiền như vòng vàng, quần áo, túi xách cho bạn gái. Cô nàng cũng hay mua quà tặng lại người yêu cho "phải nhẽ" và khẳng định mình không đòi hỏi gì từ người yêu. 

Vậy mà chia tay, anh chàng kia bóng gió với bạn bè khiến cô nàng phải ấm ức mang hết quà từ cũ đến mới sang trả lại. Chưa hết, anh chàng này còn tính toán và quy ra tiền rất nhiều thứ như tiền đi ăn, đi cà phê thậm chí cả tiền... xăng xe. Cô bạn sau đó đã quá mệt mỏi và gửi luôn cho người yêu cũ 10 triệu.

Câu chuyện được đăng tải trên NEU này hiện đang thu hút bàn tán của đông đảo độc giả.

Nghĩ chia tay xong trả hết quà là được, ai ngờ bạn trai cũ còn lên Facebook nhắc khéo còn tiền nữa em - Ảnh 1.

Lúc yêu, bạn trai chủ động mua tất tần tật mọi thứ

Mình học NEU năm 2, yêu anh này cũng được hơn 6 tháng rồi. Anh là chủ quán cafe gần trường mình. Do trước có hay ra đó ngồi nên biết nhau, sau vài lần nói chuyện xã giao thì anh có xin số điện thoại của mình, về 2 anh em nói chuyện với nhau thấy cũng hợp vả lại anh tâm lí nên quyết định yêu.

Lúc yêu thì thật sự anh tốt lắm, thường đưa đón rồi chủ động mua đồ ăn qua nhà cho mình. Thật sự bản thân mình gia đình không giàu có gì nhưng tiền tiêu xài hay sắm đồ chưa bao giờ phải xin xỏ hay có ý định vay người yêu vì bố mẹ không để mình thua thiệt ai...

Nhưng lúc yêu anh, tất cả là do anh chủ động hết, từ việc mua đồ ăn đến quần áo, mà mình thấy cái việc yêu nhau mua đồ ăn hay nước uống cho bạn gái nó là cái vấn đề bình thường chả có gì đáng phải nói.

Mình nhớ món quà đầu tiên anh tặng mình là hôm 8-3, anh tặng mình chiếc vòng cổ vàng và bó hoa, mình hoàn toàn từ chối và không nhận vòng mà chỉ cầm hoa vì mới yêu lên không muốn mắc nợ nần gì ai. 

Anh đưa cho mấy lần nhưng mình không lấy, sau đó thì anh gửi người cầm đến tận nhà, mình nhận và gửi trả anh số tiền là 3triệu coi như anh mua hộ mình. Anh không nhận rồi quay ra nói kiểu mình không tôn trọng anh rồi mình coi thường anh nọ kia. 

Ok mình nhận nhưng không đeo và để đó vì mình có vòng rồi, tiếp đó thì anh có mua cho mình quần áo và túi xách, tính ra từ lúc yêu đến khi chia tay thì cũng kha khá... Tính anh thì hay tự ái nên mình không dám trả, cũng cầm cho anh vui mà chẳng hề mảy may nghĩ đến chuyện sau này. 

Mà cũng không phải độc anh mua quà cáp cho mình, ngày sinh nhật anh hay kể cả ngày bình thường mình đi mua đồ thấy đồ nam đẹp đẹp cũng hay mua cho anh, vì nghĩ đơn giản có đi có lại và tính mình thì thích người yêu mặc đồ mình mua. Nhưng chuyện không hay bắt đầu cách đây 1 tuần, mình và anh cãi cọ và chia tay.

Chia tay rồi cô gái còn bị bạn trai lên Facebook nhắc khéo, đòi từ A-Z

Lần này anh sai nên mình cũng không chủ động làm lành trước, anh có nhắn tin gọi điện rồi qua nhà gặp mình nhưng mình ngó lơ. Rồi tự dưng anh biến mất và chặn Facebook mình. Do bản tính tò mò lên có mượn Facebook bạn vào trang cá nhân của anh xem, mình thấy anh có đăng 1 vài status nghe có vẻ chế giễu rồi nói đểu mình. 

Mình cũng bỏ qua vì nghĩ chắc do anh bực nên không chấp hay đơn giản hết tình thì còn nghĩa, chẳng việc gì phải làm to mọi chuyện lên. 

Cho đến hôm kia, mình thấy bạn bè anh và anh nói chuyện với nhau qua comment, đại loại có một vài người nói với anh mình "mồi chài tiền của anh rồi này kia...". 

Anh thì chẳng bênh mình mà cũng hùa vào nói mình là cái loại yêu vật chất rồi, đâm ra mình là chủ đề cho anh và bạn bè mang ra cười nhạo. 

Sau đó thì mình có gọi điện cho anh để nói chuyện nhưng anh không nghe nên mình nhắn tin. Phải nói mình là cái đứa chịu đựng và giữ bình tĩnh cực tốt, mình nhắn tin nhẹ nhàng lịch sự, vẫn anh anh em em bình thường. 

Anh thì cứ sửng cồ lên nói mỉa mai mình. Mình không nói nhiều, không cãi cọ cũng chẳng giải thích mà chỉ lặng lặng nói sẽ chả hết quà lại cho anh, không nghĩ anh đồng ý luôn. 

Nghĩ chia tay xong trả hết quà là được, ai ngờ bạn trai cũ còn lên Facebook nhắc khéo còn tiền nữa em - Ảnh 2.

Mình đóng hết quà cáp từ quần áo, túi sách rồi tất cả kể cả đồ cũ hay mới mình đều gửi trả anh hết. Cứ nghĩ đến đây sẽ dừng lại, ai ngờ vào Facebook anh thì thấy một status: "Còn tiền nữa em ạ" ngắn gọn súc tích và đủ để mình hiểu. 

Mình có nhắn tin cho anh để hỏi tiền gì thì anh nói, tiền xăng xe anh đưa đón em đi học đi ăn đi chơi, tiền cafe, tiền đi ăn, tiền 2 đứa đi du lịch Hạ Long. 

Mà nghĩ cũng buồn cười, đi ăn, đi chơi, do anh tự nguyện, mình không hề đòi hỏi, và lại đi ăn, bọn mình đều chia đều số lần thanh toán, hôm anh trả, hôm mình trả... mình không hề so đo tính toán gì?

 Ngay cả hôm mình và anh đi Hạ Long chơi, anh tự lái xe riêng đi, tiền khách sạn 3 ngày 2 đêm mình là người thanh toán, tiền vào cổng, tiền đi tàu mình là người thanh toán, kể cả mấy bữa ăn mình cũng chủ động thanh toán nhưng anh không cho. Bây giờ quay ra tính toán chi li từng chút một. 

Tính mình thì không thích lằng nhằng đôi co nên chẳng kể lể với anh, mình chỉ hỏi chốt một câu tổng là bao nhiêu thì anh gửi tin nhắn liệt kê từng chi tiết nhỏ ra, mình còn chán không muốn đọc, hôm nay mình chuyển khoản cho anh 10 triệu và nói "thừa thiếu bao nhiêu anh tính toán lại đi, thiếu em gửi trả". 

Nghĩ nực cười thật, yêu nhau 6 tháng, chia tay quay ra tính toán cả tiền xe 2 đứa đi ăn, đi chơi... bạn bè mình bảo sao không nhắn tin đòi nó tiền quần áo, tiền giày mình mua cho anh, tiền đi ăn mình thanh toán... 

Thật sự số tiền mình bỏ ra sắm đồ và trả tiền cho các bữa ăn cho anh không hề ít mà thậm trí nó còn trên cả số tiền 10 triệu kia nhưng thôi, coi như bỏ 10 triệu ra để học một bài học trong chuyện tình cảm.

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến cho rằng chàng trai đã quá chi li, tính toán vì rõ ràng cô gái là người "biết điều" khi luôn tìm cách đáp trả hay chia sẻ với bạn trai. 

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng "không có lửa làm sao có khói". Hẳn cô nàng kia cũng đã dựa dẫm vào bạn trai không ít thì sau đó anh chàng mới trở nên quá quắt như vậy.

Theo Trí thức trẻ


người yêu cũ

tình phí

chia tay đòi quà

gây sốt mạng


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.