Ngồi thêu trong công viên mà không đeo khẩu trang, người phụ nữ cãi cùn: Nhà tôi ở trái đất, tôi thích hít khí trời

Người phụ nữ lớn tiếng khẳng định chỉ đi một mình, không tiếp xúc với ai nên việc đeo khẩu trang là không cần thiết.

Mới đây, đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng bức xúc trước hành động không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, được nhắc nhở liền tỏ thái độ chống đối của một người phụ nữ.

Theo đó, người này không đeo khẩu trang, thản nhiên ngồi khâu vá, thêu thùa ở công viên. Phát hiện thấy trường hợp này, lực lượng chức năng (LLCN) đã nhanh chóng có mặt, giải thích và yêu cầu người phụ nữ thực hiện đúng yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đối tượng liền tỏ rõ thái độ chống đối, khẳng định chỉ đi một mình, không tiếp xúc với ai nên việc đeo khẩu trang là không cần thiết:

"Tiếp xúc mới đeo khẩu trang, không tiếp xúc không cần đeo khẩu trang. Tôi đi một mình mà, đâu phải tôi đi theo cặp theo nhóm gì đâu".

Người phụ nữ không đeo khẩu trang, ra công viên ngồi thêu vải, bị cơ quan chức năng nhắc nhở liền lớn tiếng đáp: "Tôi không biết quy định ấy!"

Người đàn ông trong ban chống dịch vẫn cố gắng giải thích đó là suy nghĩa sai lầm: "Chị nghĩ vậy là sai rồi. Người ta quy định là bước ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang và không được vào công viên. Người ta quy định rõ như vậy đó".

Đối tượng đáp trả là bản thân không hề nhận được quy định đó, "cãi cùn" rằng chính lực lượng chức năng "bịa" ra và phải đi đến gõ cửa từng gia đình, thông báo cho từng người dân mới đúng quy trình:

"Tôi nói anh bịa ra những điều đó được hay không? Tôi là công dân tôi không biết gì hết thì làm sao tôi thực hiện?

Tại sao tôi phải tìm hiểu? Các anh là những người đứng ở trên, các anh đưa ra nội quy, quy định thì các anh phải đi đến từng hộ gia đình, từng công dân phải nắm được nội quy đó thì người ta mới thực hiện.

Khi được hỏi địa chỉ nhà,yêu cầu cung cấp nhân thân thì người phụ nữ lớn tiếng đáp: "Tôi ở Việt Nam, tôi ở trái đất chứ ở đâu".

Ngồi thêu trong công viên mà không đeo khẩu trang, người phụ nữ cãi cùn: Nhà tôi ở trái đất, tôi thích hít khí trời-1

Ngồi thêu trong công viên mà không đeo khẩu trang, người phụ nữ cãi cùn: Nhà tôi ở trái đất, tôi thích hít khí trời-2

Người phụ nữ kiên quyết từ chối việc đeo khẩu trang, "cãi cùng" rằng lực lượng chứ năng tự nghĩ ra quy định và bắt người dân làm theo.

Mặc những lời khuyên ngăn của lực lượng chức năng, đối tượng vẫn thản nhiên tiếp tục công việc khâu vá và lớn tiếng nói:

"Công viên xây dựng cho đã rồi người ta ra đi dạo không cho. Tôi đâu có bệnh nên tôi mới được đi ra ngoài. Tại sao các anh cấm người ta không được đi ra ngoài? Có phải tội phạm đâu mà cấm.

Tại sao ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang? Giờ tôi thích hít thở khí trời phải tháo khẩu trang ra chứ? Bây giờ tôi hít phải bụi mịn hay cái gì, tôi bệnh thì tôi đi vào chữa bệnh, đâu phải phiền tới các anh chữa bệnh cho tôi đâu mà nói".

Đến hiện tại vẫn chưa rõ vụ việc diễn ra ở địa phương nào nhưng ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, hàng nghìn bình luận đã chỉ trích gay gắt hành động của người phụ nữ này. Khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức nghiêm trọng như hiện nay, những hành động chống đối cần phải xử lý nghiêm để làm gương cho người khác và giảm áp lực cho lực lượng chống dịch.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


đeo khẩu trang


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.