Người đàn ông Bắc Giang lặng lẽ hiến máu giúp bệnh nhân "xa lạ" mắc trọng bệnh: "Thêm chút của cháu là mai bố em ấy được mổ"

Mới đây, câu chuyện về về người đàn ông tốt bụng sẵn sàng hiến máu giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc trọng bệnh khi đi chăm vợ ở bệnh viện được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện đẹp của một người đàn ông sẵn sàng đi hiến máu giúp đỡ một bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật ở Bệnh viện Phổi Trung ương.

Người đàn ông Bắc Giang lặng lẽ hiến máu giúp bệnh nhân xa lạ mắc trọng bệnh: Thêm chút của cháu là mai bố em ấy được mổ-1

Câu chuyện đẹp được đăng tải lên mạng xã hội gây xúc động. Ảnh chụp màn hình

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, tài khoản N.L viết, "Bạn ấy đi chăm bệnh. Bệnh nhân là vợ, bệnh nặng phải nằm phòng cấp cứu khoa Hô hấp, Bệnh viện phổi Trung ương. Đối diện giường vợ bạn ấy là một bệnh nhân nam 50 tuổi là dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo ở Sơn La. Bệnh trọng cần phải mổ, nhà không có tiền.

Khi nghe bác sỹ nói cần có ít nhất 3 bịch máu mới đủ điều kiện mổ, cậu con giai rưng rưng bảo đành đưa bố về. Chắng bàn mà đồng lòng, anh chồng xung phong hiến máu, cô vợ động viên rằng anh khỏe mạnh giúp người ta. Chiều cô vợ tự phục vụ mình để chồng thuê xe ôm sang Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương hiến máu. Chiều muộn, xong việc bạn ấy trở về, vui vẻ ăn ngon lành xuất cơm bệnh viện lạnh tanh.

Cậu con giai bệnh nhân được tặng máu, rụt dè cầm tờ 500 cuộn tròn, lí nhí em biếu anh. Bạn ấy lắc đầu, ân cần bảo, "có gì đâu anh giúp mà". Khi hỏi cháu cho bao nhiêu, bạn ấy cười bảo: Lần đầu tiên cháu đi hiến máu hỏi họ bảo có ba mức, cháu bảo cháu cho mức cao nhất. Thương cô ạ. Thôi, thêm chút của cháu là mai bố em ấy được mổ.

Cuộc đời thật đẹp. Cầu mong mọi điều tốt đẹp đến với vợ chồng bạn ấy và gia đình người bệnh nghèo".

Người đàn ông Bắc Giang lặng lẽ hiến máu giúp bệnh nhân xa lạ mắc trọng bệnh: Thêm chút của cháu là mai bố em ấy được mổ-2Người đàn ông Bắc Giang lặng lẽ hiến máu giúp bệnh nhân xa lạ mắc trọng bệnh: Thêm chút của cháu là mai bố em ấy được mổ-3

Người đàn ông tranh thủ ăn suất cơm nguội lạnh sau khi đi hiến máu cứu người. Ảnh: FB Nga Lương

Ngay sau khi câu chuyện trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự biết ơn và tán dương hành động đẹp của người đàn ông. Giọt máu hồng cho đi đã có thể cứu sống được một hoàn cảnh khó khăn trong giây phút hiểm nghèo. Chắc hẳn, chẳng phải ai cũng sẵn sàng giúp đỡ, hiến máu cho một người xa lạ như cách mà người đàn ông đó đã làm.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, cô Nga Lương - người chia sẻ câu chuyện trên cho biết, người đàn ông tốt bụng trong câu chuyện trên tên Hiếu, quê ở Bắc Giang hiện đang chăm sóc vợ tại khoa Hô hấp - Bệnh viện Phổi Trung ương.

"Hiện tại, bệnh nhân được anh Hiếu hiến máu đã thực hiện ca mổ trong sáng nay rồi. Thật sự khi biết được hành động đẹp của anh ấy ai cũng nể trọng và yêu quý".

Cô Nga cũng cho biết thêm, khi biết hoàn cảnh khó khăn của chú bệnh nhân ở giường đối diện, anh Hiếu đã lặng lẽ đi hiến máu mà chẳng nói với ai. "Bạn ý có khoe với ai đâu, lẳng lặng đi. Sau khi đi hiến máu về bạn ấy mới nói. Tuy nhiên, chỉ là chia sẻ với mọi người giản dị như cho nhau một chén nước chè chứ không hề khoa trương. Cô xúc động thì viết và đăng thôi".

Là người chứng kiến việc làm của anh Hiếu, cô Nga Lương chia sẻ, "Cô thấy yêu thêm cuộc đời bởi lòng tốt, sự sẻ chia vẫn còn là điều làm cho mọi trái tim hòa cùng nhịp đập. Đẹp lắm! Sau khi biết hành động đẹp của mình được nhiều người biết đến và chia sẻ anh Hiếu cũng khá là bất ngờ và ngại. Cô hi vọng trong cuộc sống sẽ còn nhiều người có tấm lòng đẹp và sẵn sàng chia sẻ với người khác lúc khó khăn hơn nữa".

Hiện tại, bài viết này vẫn đang nhận được nhiều sự chia sẻ và bình luận từ phía cộng đồng mạng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nguoi-dan-ong-bac-giang-lang-le-hien-mau-giup-benh-nhan-xa-la-mac-trong-benh-them-chut-cua-chau-la-mai-bo-em-ay-duoc-mo-223560

người tốt việc tốt

hiến máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.