Những ca khúc Kpop bất ngờ thành hit

Giá trị nghệ thuật chưa thực sự nổi bật nhưng nhờ có tính giải trí cao mà "Gangnam Style", "Nobody" hay "Bar bar bar"… đều nhanh chóng trở thành các ca khúc nổi tiếng.

Giá trị nghệ thuật chưa thực sự nổi bật nhưng nhờ có tính giải trí cao mà "Gangnam Style", "Nobody" hay "Bar bar bar"… đều nhanh chóng trở thành các ca khúc nổi tiếng.

Gangnam style – PSY

Phát hành vào giữa năm 2012, Gangnam style được xem là MV đổi đời của nghệ sĩ PSY. Mang những giai điệu độc đáo, sôi động, hợp thời khi kết hợp âm thanh điện tử và hiphop, Gangnam Style là ca khúc chỉ trích lối sống sa hoa của một bộ phận người dân Hàn Quốc, nhất là những người sinh sống ở khu vực giàu có Gangnam. Ngoài ra, PSY còn rất khôn khéo thêm "mắm muối" cho đứa con của mình bằng những cảnh quay "khó đỡ" và màn vũ đạo ngựa "có một không hai". Nhờ khả năng tận dụng hợp lý những yếu tố kể trên, PSY đã lập được chuỗi thành tích dài từ "nhà ra ngõ" với "con cưng" Gangnam style.

Không chỉ khiến người xem cười nghiêng ngả, Gangnam Style còn giúp PSY gây chú ý và tạo dấu ấn riêng. Chỉ phát hành một thời gian ngắn, ca khúc đã được khán giả khắp các nước yêu mến và tạo nên một cơn sốt cover lớn chưa từng thấy. Thậm chí, Gangnam Style còn nắm giữ ngôi vị no.2 trên Billboard trong 7 tuần liên tiếp và là MV được xem nhiều nhất trên Youtube với con số kỷ lục là 1.7 tỷ lượt xem. Có lẽ, sẽ mất rất nhiều thời gian để kể hết được sức công phá của Gangnam Style. Nhưng điều quan trọng và dễ nhận thấy nhất đó là Gangnam Style đã giúp PSY nổi tiếng và những bản hit cũ của anh cũng vì thế mà được "thơm lây".

Gentleman - ca khúc mới nhất của SPY cũng đã thăng tiến theo con đường mà "đàn anh" Gangnam Style đã đi. Không chỉ "hạ gục" mọi bảng xếp hạng âm nhạc ngay ngày đầu ra mắt, Gentleman còn nhăm nhe vị trí "bá chủ" trên Billboard. Với khả năng tiến như vũ bão, Gentleman từng được dự đoán là sẽ trở thành Gangnam Style thứ 2 và 1 lần nữa giúp PSY gây náo loạn làng nhạc thế giới.

Nobody - Wonder Girls

Nobody được phát hành năm 2008, thời điểm Kpop chưa thực sự nở rộ mà vẫn chỉ quanh quẩn trong mảnh đất xứ kim chi. Hơn nữa, khoảng thời gian đó, Kpop lại chưa nhận được sự hẫu thuận mạnh mẽ từ các trang mạng xã hội hay phương thông truyền thông. Bởi vậy, để lọt vào vị trí no.76 trên bảng xếp hạng danh tiếng Billboard và sánh ngang với những sao teen đình đám như Miley Cyrus, Selena Gomez, Justin Bieber, Nick Jonas, Taylor Swift… thì Nobody cũng như Wonder Girls đã phải tự lực rất nhiều. Con số này không chỉ chứng tỏ sức hút khó cưỡng đến từ bản hit của 5 cô gái Wonder Girls mà còn giúp nhóm trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên lọt vào Hot 100 Billboard.


Với chất nhạc disco của những thập kỷ trước pha trộn với những giai điệu mới mẻ và vui tươi, Nobody đã trở thành "cơn lốc" càn quét mọi vùng miền, điển hình như các nước châu Á, Mỹ, Canada… Nó khiến khán giả yêu nhạc ở mọi độ tuổi phải mê mẩn và thi nhau cover ca khúc, từ giai điệu cho tới vũ đạo. Nobody cũng là ca khúc đánh dấu chặng đường phát triển mới trong sự nghiệp của Wonder Girls và gắn liền với tên tuổi của nhóm.

Bar bar bar - Crayon pop

Vốn là một tân binh không mấy tiếng tăm, thế nhưng thời gian gần đây, Crayon pop lại bỗng nhiên vụt sáng và tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ tại Kpop với ca khúc Bar bar bar. Phát hành vào hồi tháng 6, Bar bar bar là một ca khúc khá kỳ lạ với giai điệu hài hước, trẻ con cùng màn vũ đạo không khác gì động tác tập thể dục của học sinh tiểu học, trong đó đáng nhớ nhất phải kể đến vũ đạo "bơm hơi" và ý tưởng đội mũ bảo hiểm lên sân khấu.


Ở thời điểm ra mắt, Bar bar bar không thể vào lọt vào top 100. Thế nhưng nhờ màn vũ đạo đơn giản mà ai cũng có thể nhảy theo cùng giai điệu "độc nhất vô nhị", ca khúc đã nhanh chóng tiến đến các vị trí cao hơn trong các bảng xếp hạng âm nhạc. Thậm chí, vào ngày 22/7 vừa qua, Bar bar bar đã bất ngờ vượt mặt 2NE1, B2ST, Ailee… và "nhảy vọt" lên vị trí thứ 13 của MelOn, 22 của Mnet, 29 của Bugs, 22 ở Olleh Music và đứng no.1 trong bảng xếp hạng MV ngày của MelOn. Trong chương trình Music Bank ngày 9 tháng 8, Bar bar bar cũng đã khiến fan choáng váng khi leo đến vị trí thứ 3 chỉ sau f(x) và Beast.

Ngoài ra, Bar bar bar còn đang tạo ra cơn sốt cover, từ những tiền bối trong giới nghệ sĩ cho tới khán giả ở nhiều quốc gia trên thế giới cùng đều đang say sưa trong điệu nhảy độc đáo của ca khúc. Tuy nhiên, việc Crayon pop thành công quá chóng vánh và đột ngột, nhất là khi ca khúc Bar bar bar đã được phát hành hơn một tháng đã khiến không ít người hoài nghi và cho ra Crayon pop đã gian lận trên các bảng xếp hạng.

Kiyomi – Hari

Ra mắt vào ngày 18/2, Kiyomi là tên một bài hát rất nổi tiếng của nữ ca sĩ Hàn Quốc, Hari. Bài hát được Hari lấy cảm hứng từ những điệu bộ dễ thương do thành viên Jung Ihoon của BtoB nghĩ ra. Những cử chỉ này được gọi là Kiyomi player (có ý nghĩa tương đương với những điều dễ thương), nó xuất hiện lần đầu tiên trong chương trình MTV Diary của đài SBS vào tháng 10 năm 2012. Ban đầu, Kiyomi chỉ là một bài hát không quá nổi tiếng, nhưng nó đã được biết tới rộng rãi sau khi được rất nhiều thần tượng nổi tiếng như Sunny, Tiffany, MissA, G-Dragon, Siwon, Eunhyuk …cover lại.


Từ đó Kyomi trở thành cơn sốt trên mạng và thu hút sự chú ý của truyền thông. Bắt đầu rộ lên từ tháng 3 nhưng cơn sốt Kiyomi đã vượt qua biên giới Hàn Quốc để phủ sóng tới Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Singapore Philippines, Việt Nam... Một trong những lý do khiến Kiyomi được yêu thích đo chính là bởi sự đơn giản, vui nhộn và dễ thương, chỉ với vài động tác như nhún vai, lắc lư đầu, đếm số, móc tay... là người xem đã có thể làm được Kiyomi.

Theo Đất Việt



Cảnh giác chiêu lừa của người nước ngoài giả vờ mua hàng, đổi ngoại tệ
Thủ đoạn của các đối tượng người nước ngoài lợi dụng các điểm bán hàng hoặc các điểm dịch vụ đổi tiền có ít người quản lý, giả vờ vào mua hàng hoặc đổi tiền, sau đó tạo các tình huống khiến người bán hàng phân tâm, mất cảnh giác để chiếm đoạt tài sản.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.