Những hình ảnh vô cùng rạng rỡ của cô gái mắc bệnh ung thư nhưng vẫn quyết đội tóc giả để tham dự cuộc thi sắc đẹp khiến bao người nể phục

Thông tin mắc bệnh ung thư nhát dao đâm vào tim của cô gái trẻ, người chỉ vừa chập chững bước vào đời.

Thông tin mắc bệnh ung thư nhát dao đâm vào tim của cô gái trẻ, người chỉ vừa chập chững bước vào đời.

Cộng đồng mạng có chia sẻ một câu chuyện vô cùng cảm động về cô gái có tên Thủy Tiên. Theo đó, Tiên hiện đang là sinh viên của trường Đại học Ngoại thương, một ngày, Tiên phát hiện mình có khối u ở ngực, sau khi cắt bỏ và làm sinh thiết, bác sĩ thông báo Tiên mắc ung thư vú giai đoạn 2.

Ban đầu, Tiên rất buồn và cảm giác như trời đất sụp đổ nhưng sau đó cô gái trẻ đã tự lấy lại nghị lực cho chính mình và kết hợp với bác sĩ để điều trị. Tiên rút ra được bài học cho chính bản thân mình và dành tặng tất cả những người trẻ khác đó là hãy tự rèn luyện lối sống khoa học và lành mạnh trước khi bệnh tật tìm đến.

Những hình ảnh vô cùng rạng rỡ của cô gái mắc bệnh ung thư nhưng vẫn quyết đội tóc giả để tham dự cuộc thi sắc đẹp khiến bao người nể phục-1

Câu chuyện của Thủy Tiên đang được chia sẻ rộng rãi.

Thủy Tiên chia sẻ rằng, dù bệnh tật như vậy nhưng cô vẫn đi thi chương trình Duyên dáng Ngoại thương. Ngày hôm nay 27/10 là vòng thi sơ khảo để tuyển chọn ra 12 thí sinh lọt vào vòng tiếp theo. Kết quả sẽ được công bố vào ngày mai nhưng những hình ảnh của Thủy Tiên trong bộ áo dài đỏ cùng nụ cười tươi rói đã chiếm lấy trái tim của tất cả cộng đồng mạng. 

Những hình ảnh vô cùng rạng rỡ của cô gái mắc bệnh ung thư nhưng vẫn quyết đội tóc giả để tham dự cuộc thi sắc đẹp khiến bao người nể phục-2

Hình ảnh của Thủy Tiên khi tham gia chương trình Duyên dáng Ngoại thương.

Những hình ảnh vô cùng rạng rỡ của cô gái mắc bệnh ung thư nhưng vẫn quyết đội tóc giả để tham dự cuộc thi sắc đẹp khiến bao người nể phục-3Những hình ảnh vô cùng rạng rỡ của cô gái mắc bệnh ung thư nhưng vẫn quyết đội tóc giả để tham dự cuộc thi sắc đẹp khiến bao người nể phục-4

Trước đó, những chia sẻ Thủy Tiên đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động:

"Chào mọi người, em là Đặng Trần Thủy Tiên, sinh năm 2000, học đại học Ngoại Thương và đã chiến đấu với căn bệnh ung thư vú được 4 tháng rồi.

Đấy là vào một ngày giữa mùa hè của tháng 6. Trời hơi nóng, em đi tắm và tình cờ khi sờ ngực thì thấy có cục hạch cứng với di động, em lên mạng đọc chỉ thấy họ bảo là còn trẻ, ít khả năng ung thư vú mà chỉ là xơ thôi nên chủ quan quên bẵng đi.

1 tuần sau khi em tự phát hiện ra cục hạch ấy thì em lên bệnh viện Châm cứu Trung ương khám. Bác sĩ ở đó siêu âm cũng bảo chỉ là xơ thui nên chỉ định tiểu phẫu cắt u. Khám hôm trước hôm sau mổ luôn thì cắt ra được 1 cục hạch to bằng đầu ngón tay cái. Bệnh viện bảo cẩn thận hơn đem gửi hạch đi sinh thiết, gia đình em đồng ý. Thế là cuối cùng sau khi sinh thiết u thì phát hiện đã K vú giai đoạn 2a mất rồi. Bác sĩ còn bảo không tin được, em ít tuổi thế làm sao ung thư được lại còn là thể dễ tái phát, họ khuyên em nên lên viện K khám lại vì lỡ đâu kết quả sinh thiết sai.

Thật sự là lúc ấy em vẫn còn nhiều hi vọng lắm, tự tin với độ tuổi của mình, em lên viện K khám lại, kết quả đúng là ung thư vú. Lúc ấy mới là sợ chính thức, còn trước đó chỉ là sợ mơ hồ thôi.

Trời đất xung quanh em sụp đổ, em như người bị phán án tử, biết trước cái chết, em phẫn uất và vô cùng cảm thấy bất công vì sao thần chết lại điền tên em vào danh sách dự bị sớm thế này. Rõ ràng là em còn rất trẻ mà...

Phải khá lâu sau đó em mới bình tĩnh lại và tạm chấp nhận số phận mình, gia đình, thầy cô và bạn bè liên tục động viên và bên em lúc em đứng giữa ranh giới sống chết của cuộc đời. Ai cũng hi vọng em khỏe lại, cứng đầu để đối diện với căn bệnh hiểm nghèo như cá tính bướng bỉnh của mình.

Em tiến vào hành trình đầu tiên, đó là lên bàn mổ và cắt nửa bên ngực trái. Bác sĩ nói em sẽ phải truyền hóa chất trong vòng 1 năm trời, phải mạnh mẽ lên, yếu tố tâm lý ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình điều trị.

Em chủ động cạo trọc đầu luôn từ trước và bảo lưu kết quả học tập để tập trung chữa bệnh. Bắt đầu điều trị hóa chất ở giữa tháng 7, đợt đầu tiên khi thuốc ngấm thì vô cùng mệt, rụng tóc, nôn nao, móng tay móng chân đen, da sạm, bạch cầu thấp, thiếu máu. Em xác định là sẽ có tác dụng phụ nên đã chuẩn bị tâm lý rồi nhưng vẫn thấy kiểu bị chênh vênh, khó diễn tả cực kì.

Những hình ảnh vô cùng rạng rỡ của cô gái mắc bệnh ung thư nhưng vẫn quyết đội tóc giả để tham dự cuộc thi sắc đẹp khiến bao người nể phục-5

Tiên chủ động cạo trọc đầu trước khi truyền hóa chất.

Bây giờ 1 tuần 1 lần em sẽ từ Hải Phòng lên Hà Nội để truyền hóa chất trong 2 ngày rồi lại về và bồi bổ tĩnh dưỡng ở nhà, em cũng thay đổi thói quen sinh hoạt bằng cách dậy từ 5h sáng tập thể dục cùng bố, ăn uống theo chế độ nghiêm ngặt và đi học đàn. Việc học đàn giúp em không còn nghĩ nhiều nữa, không nghĩ đến căn bệnh của em nữa, bớt u uất đi rất nhiều luôn.

Trước đó em thức rất khuya, ngủ không đủ giấc, lười tập thể dục và ăn những món ăn không tốt cho sức khỏe thì bây giờ phải thay đổi hết hoàn toàn. Mọi người cũng thế, đừng nên chủ quan với sức khỏe của bản thân mình, cố gắng thay đổi thói quen sinh hoạt không tốt cho cơ thể, ngủ sớm hơn và ăn uống lành mạnh. Bệnh tật không chừa một ai cả, từ già đến trẻ, hãy biết quý trọng bản thân mình hơn.

Em cũng mong là những ai đang phải đương đầu với các căn bệnh hiểm nghèo như em hãy lạc quan hơn, dù chỉ còn một ngày được sống cũng hãy sống thật trọn vẹn và ý nghĩa.

À, em cũng đang tham gia chương trình duyên dáng ngoại thương đấy, không biết liệu để đầu trọc lên thi có sao không nhỉ, cũng cute lắm chứ".

Những hình ảnh vô cùng rạng rỡ của cô gái mắc bệnh ung thư nhưng vẫn quyết đội tóc giả để tham dự cuộc thi sắc đẹp khiến bao người nể phục-6

Thủy Tiên khi chưa phát hiện ung thư.

Phía dưới bài viết của Thủy Tiên, cư dân mạng đã gửi lời động viên đến cô gái trẻ đồng thời thể hiện sự thán phục trước nghị lực và tinh thần lạc quan của cô. Nhiều ý kiến nhận xét dù đầu không có tóc nhưng Thủy Tiên vẫn vô cùng xinh đẹp và rạng ngời. Số ý kiến khác cũng bày tỏ sự ngạc nhiên với nhan sắc lúc trước như một mỹ nhân của Thủy Tiên.

"Cố lên nhé em gái bé nhỏ ơi, sự lạc quan sẽ giúp em rất nhiều trong quá trình điều trị bệnh. Hãy vững tin lên nhé".

"Mình khâm phục bạn quá. Bạn cũng thật là xinh đẹp nữa. Chúc bạn thi Duyên dáng Ngoại thương sẽ giành được giải cao".

"Giám khảo sẽ chấm thêm cho bạn điểm dũng cảm, hãy yên tâm đi thi nhé cô gái Thủy Tiên".

 

 

 THEO HELINO 


Cộng đồng mạng

bệnh ung thư


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.