Những tài năng Việt bị lãng quên

Họ đã từng tỏa sáng như một ngôi sao nhưng rồi sau đó lại chìm khuất đi hoặc chỉ còn mờ nhạt trong ấn tượng của khán giả.

Họ đã từng tỏa sáng như một ngôi sao nhưng rồi sau đó lại chìm khuất đi hoặc chỉ còn mờ nhạt trong ấn tượng của khán giả.

Có rất nhiều cuộc thi được tổ chức để tìm kiếm những tài năng trong âm nhạc với mục đích đưa những tài năng vụt sáng thành ngôi sao, đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà.Vậy nhưng sau mỗi cuộc thi, những người đoạt ngôi vị cao liệu có những bước tiến nổi bật? Không ít những người "bỏ cuộc chơi", cũng không ít những người chật vật tìm con đường tỏa sáng khác.

Ngọc Ánh- Á quân Việt Nam Idol mùa đầu tiên năm 2007

Được nhận xét có một giọng ca không có chút khiếm khuyết nào, nhưng kể từ sau khi đoạt giải, Ngọc Ánh có những bước tiến khá chậm chạp trong sự nghiệp của mình. Thỉnh thoảng anh có hát ở một số quán cà phê để nuôi dưỡng cảm xúc với âm nhạc và chuyển qua công việc kinh doanh. 


Gần đây nhất Ngọc Ánh đã tiết lộ rằng anh sắp lấy vợ, họ đã đính hôn vào tháng 5/2011 và anh chính thức rút khỏi showbiz. 

Chia sẻ với báo chí Ngọc Ánh khẳng khái nói rằng anh không hối tiếc với quyết định của mình vì từ trước đến nay anh đã không dồn hết sức để dấn thân vào showbiz. Anh cũng nói rằng mình không chọn hát làm nghề chính nên cũng không có kế hoạch âm nhạc nào rầm rộ. 

Thông tin về anh trên báo giới cũng khá ít và anh khá im ắng suốt một thời gian dài. Nếu như không nhắc đến Việt Nam Idol thì có lẽ các khán giả yêu nhạc cũng quên mất một giọng ca đẹp như Ngọc Ánh.

Tiêu Châu Như Quỳnh - Giải nhất Tiếng hát Truyền Hình năm 2009

17 tuổi cô gái này đã đạt được danh hiệu cao nhất của cuộc thi này bằng chính khả năng của mình. Sở hữu một giọng hát đẹp, đầy nội lực, nhưng bẵng đi một thời gian dài do tập trung vào việc học và không muốn dựa dẫm vào gia đình, khán giả đã không thấy sự xuất hiện của cô. Cho đến năm 2011 cô mới tung ra single đầu tay của mình nhưng không mang lại một dấu ấn đặc biệt nào trong lòng khán giả.

Mới đây, khi tham gia Giọng hát Việt Như Quỳnh mới thực sự gây sốt. “I will survive” với sự thể hiện của Tiêu Châu Như Quỳnh đã gây xúc động cho cả 4 vị huấn luyện viên và những khán giả yêu nhạc. Liệu rằng ở lần thử sức tại cuộc thi này cô có thành công hay lại chỉ dừng ở mức độ “gây sốt một thời” rồi im tiếng như trước?

Hà Hoài Thu - Quán quân Sao Mai 2009

Đoạt giải với nhiều tin đồn mua giải thưởng, tốn rất nhiều bút mực của báo chí trong thời điểm đó, nhưng sau khi tham gia Sao Mai Điểm hẹn thì cô hoàn toàn im tiếng. Sở hữu một ngoại hình đẹp và giọng ca tốt, nhưng sản phẩm “gần” với khán giả yêu nhạc nhất của cô là “Đâu phải chỉ vì nhớ” kết hợp với Mạnh Quân cũng không thực sự ấn tượng. Sản phẩm về âm nhạc của giọng ca này tung ra không nhiều, không có những bài hát mới, chỉ cover lại của các ca sĩ khác.

Quốc Thiên – Quán quân Việt Nam Idol năm 2008

Đoạt giải cao nhất trong một cuộc thi khá quy mô và được quảng bá khá rầm rộ, nhưng sự nghiệp của chàng ca sĩ này còn khá lận đận, sau cuộc thi anh có tung ra một vài sản phẩm mới, nhưng chưa thực sự nổi bật. Đến gần đây, với ca khúc “Chia cắt bình yên” khán giả yêu nhạc mới thấy được hình ảnh của anh dồn dập, nhưng lại nguội ngay sau đó.

Thanh Duy - Á Quân Việt Nam Idol năm 2008

Ngoại hình sáng sân khấu, giọng hát lạ, phong cách trình diễn ấn tượng, có thể nói đây là chàng trai “lắm chiêu” của showbiz Việt, nhưng sau khi đoạt giải tại cuộc thi, gây ấn tượng với khán giả ở một số ca khúc như Bikini, Chàng trai dễ thương, và bản cover ca khúc của Thu Minh “Bóng mây qua thềm”… thì anh đột ngột lui về phía sau để làm những công việc khác, không đẩy mạnh về sự nghiệp âm nhạc nữa. Hiện nay, Thanh Duy đã “về chung nhà” với ca sĩ Đại Nhân. Hy vọng với sự hỗ trợ của ê kíp mới này Thanh Duy sẽ lại xuất hiện ấn tượng một lần nữa với các khán giả yêu nhạc.

Liệu rằng có phải cứ đi thi, cứ đạt giải là có một sự nghiệp rầm rộ trong tương lai? Những người đam mê con đường ca hát hãy tỉnh táo tìm cho mình một hướng đi tốt nhất vì không phải cuộc thi nào cũng dẫn đến thành công.

Theo TTVN

 


Bình luận