Sự thật về việc thiết kế Louis Vuitton sử dụng họa tiết gạch hoa huyền thoại Việt Nam

Nhiều dân mạng đã mừng hụt khi phát hiện chiếc áo Louis Vuitton có họa tiết gạch hoa huyền thoại này chỉ là sản phẩm của photoshop.

Nhiều dân mạng đã mừng hụt khi phát hiện chiếc áo Louis Vuitton có họa tiết gạch hoa huyền thoại này chỉ là sản phẩm của photoshop.

Dân mạng vốn nổi tiếng với sự sáng tạo "vô biên", thể hiện qua tài năng photoshop, chế ảnh hay biến tấu clip theo hướng hài hước.

Đề tài được giới trẻ lựa chọn để phát huy tài năng có thể là một bức hình, ca khúc đang nổi, hay đơn giản là câu nói vu vơ trên chương trình truyền hình.

Thiết kế Louis Vuitton sử dụng họa tiết gạch hoa Việt Nam? - Ảnh 1.

Họa tiết gạch hoa "huyền thoại" xuất hiện trong bộ sưu tập mới của Louis Vuitton? Ảnh: Duy Nam Nguyễn Trần.

Lần này, "đối tượng" của họ là thiết kế đến từ nhãn hiệu thời trang Louis Vuitton.

Mới đây, một bức ảnh được đăng tải lên mạng cùng dòng chú thích: "Họa tiết gạch bông giờ được làm hot trend rồi đấy".

Trong hình, một mẫu nam đang tự tin sải bước trên sàn catwalk, trên người là chiếc áo đen được trang trí bằng họa tiết gạch hoa thường dùng để lát sàn nhà tại Việt Nam những năm 90.

Chỉ sau 2 tiếng xuất hiện trên Facebook, gần 20.000 người ấn like (thích) bức hình này, hơn 1.000 dân mạng đã chia sẻ và 5.000 thành viên bình luận về chiếc áo.

Phần lớn tỏ ra hào hứng vì những đường nét quen thuộc của tuổi thơ xuất hiện trên thiết kế của tên tuổi thời trang nổi tiếng thế giới.

Bức ảnh cũng nhanh chóng trở thành diễn đàn "khoe" nền nhà, nền trường học, hay bất kỳ địa điểm nào còn sử dụng loại gạch xu hướng này.

Tuy nhiên, sự thật bức ảnh chỉ là sản phẩm photoshop và chiếc áo "nguyên bản" trong bộ sưu tập mùa xuân 2016 của Louis Vuitton cũng nhanh chóng lộ diện.

Tuy vậy, nhiều tài khoản phải dành lời khen cho tài chế ảnh cùng sự sáng tạo của người làm ra sản phẩm này. Thậm chí, không ít người còn cho rằng chiếc áo có họa tiết gạch hoa còn... đẹp và bắt mắt hơn bản gốc.

Vài ngày trước, dân mạng còn tìm ra một bức ảnh trong bộ sưu tập xuân hè của Balenciaga. Theo đó, thương hiệu thời trang này sử dụng đạo cụ là chiếc chăn lông thêu hoa của Việt Nam.

Năm 2014, những bao bì đựng thức ăn chăn nuôi heo, gà tưởng như "vô dụng" ở nước ta lại trở thành cơn sốt thời trang tại Nhật Bản.

Theo Zing


Thiết kế Louis Vuitton

sản phẩm photoshop


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.