2 tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử Văn Kính Dương

Trong 2 ngày xét xử, Văn Kính Dương cùng đồng phạm đã khai ra tình tiết mới về vụ án. Gã bí ẩn tên Tom chính là một trong 10 bị cáo và lộ diện thêm người cung cấp tinh dầu tên Tú.

Sau 2 ngày xét xử Văn Kính Dương, Ngọc Miu cùng 8 đồng phạm, TAND TP.HCM đã quyết định tạm dừng xét xử 5 ngày để đảm bảo sức khỏe cho bị cáo Lê Văn Mang, cũng là để gia đình ông trùm ma túy có thời gian mời luật sư bào chữa cho bị cáo.

Tại phiên tòa, nhiều tình tiết bất ngờ không có trong cáo trạng lần đầu được các bị cáo khai ra.

Nguyễn Đức Kỳ Nam chính là gã bí ẩn tên Tom

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2016, Dương đi chơi vũ trường tại Campuchia và quen biết người tên Tom (chưa rõ lai lịch).

Sau đó, Dương và Tom móc nối cùng sản xuất trái phép ma túy (thuốc lắc), trong đó Tom chuyển tiền chất và chỉ dẫn cách thức sản xuất; còn Dương thuê địa điểm, thuê người, mua trang thiết bị và hóa chất để tổ chức sản xuất. Số bột ma túy bán thành phẩm được chia theo tỷ lệ Tom 7 phần, Dương 3 phần.

Tuy nhiên, tại phiên tòa chiều 16/7, bị cáo Lê Văn Mang khai: "Không có nhân vật nào tên là Tom hết, người đó chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam".

2 tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử Văn Kính Dương-1
Bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam bị bệnh lao phổi. Ảnh: Duy Hiệu.

Bị cáo Nam cũng thừa nhận mình chính là Tom, học cách sản xuất ma túy qua nhiều tài liệu và hướng dẫn lại cho Văn Kính Dương.

Thời điểm Dương trốn trại giam vào TP.HCM, gặp Nam và ông ta nói đang hoàn thiện công thức ma túy kẹo (thuốc lắc) và hỏi Dương có làm với Nam để bán ra thị trường không.

"Tôi nói tôi không biết về cái này, nếu làm được thì sẽ tìm cách bán được hàng rồi bảo Nam cứ tiếp tục thí nghiệm", Dương khai.

Một thời gian, Nam thông báo với Dương đã sản xuất tinh dầu thành công, nhờ Dương tìm thêm người phụ giúp. Lúc đó, Dương quen bị cáo Quân và Mang nên nhờ họ qua phụ giúp ít công việc như pha hóa chất tẩy rửa.

Về tỷ lệ ăn chia, Dương nói thời gian đầu chưa biết bán giá bao nhiêu, thu tiền về chưa được bao nhiêu nên chỉ chi tiêu vào mua hóa chất, mua và thuê nhà để sản xuất. Còn lại được bao nhiêu thì chia nhau và chia cho đàn em.

Tú là ai?

Tại tòa, bị cáo Lê Văn Mang khai người cung cấp tinh dầu cho Dương sản xuất ma túy tên Bùi Anh Tú - cũng là người của Nam. Văn Kính Dương cũng xác nhận điều này.

Nam cho biết quen Tú qua mạng xã hội. Những lần mua tinh dầu của người này với giá từ 400.000 đến 500.000 đồng một can.

"Tú thường xuyên thay đổi số điện thoại. Nếu cơ quan điều tra người này, bị cáo sẽ hợp tác, có thể nhận dạng", Nam nói.

Theo Văn Kính Dương, thời gian Nam bận sản xuất ma túy, ít ra ngoài nên nhắn Dương liên hệ Tú để lấy hàng. Hóa chất ông trùm mua từ Tú với giá 5 triệu đồng/1 kg và phải trả cho người này 100 gram MDMA/1 kg.

Văn Kính Dương khai địa chỉ của Tú ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vai trò của người này là cung cấp tinh dầu, không tham gia sản xuất.

2 tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử Văn Kính Dương-2
Sau khi khai các tình tiết mới, Văn Kính Dương giữ quyền im lặng để chờ gia đình mời luật sư bào chữa. Ảnh: Duy Hiệu.

Ngoài ra, các bị cáo cũng khai người tên Hoàng Hải Linh (biệt danh Linh Ken, nhà ở Hà Nội) chính là một trong những người tiêu thụ ma túy do Dương sản xuất. Một số bị cáo cho biết có thể nhận dạng được người này vì đã từng gặp.

Giải thích việc không khai ra những tình tiết này trước đó, Văn Kính Dương cho biết: "Bản thân bị truy nã và phạm nhiều tội nên đã thống nhất là, nếu bị bắt tôi sẽ nhận hết, không để ảnh hưởng đến ai".

Theo cáo trạng, năm 2008, Văn Kính Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) xử phạt 5 năm tù về tội Cướp giật tài sản. Trong thời gian thi hành án tại trại giam Thanh Lâm (Thanh Hóa), Dương tàng trữ trái phép ma túy nên bị phạt 7 năm tù.

Tháng 6/2010, tại trại giam Thanh Lâm, Dương bị bắt quả tang khi trốn khỏi nơi giam giữ. Khi được chuyển đến cơ quan điều tra để chờ truy tố, xét xử, bị cáo đã cùng một số phạm nhân trốn trại. Sau đó, Dương làm giả CMND và thuê nhà ở TP.HCM để tổ chức sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.

Từ tháng 6/2016 đến tháng 4/2017, Văn Kính Dương cùng đồng phạm sản xuất và tiêu thụ trót lọt trên thị trường 18 kg thuốc lắc. Đồng thời, công an phát hiện thu giữ 120 kg thành phẩm và 86,11 kg bột màu vàng tinh chất ở thể rắn loại MDMA.


Trùm ma túy Văn Kính Dương khai nhiều lần đánh Ngọc Miu
“Trong thời gian chung sống với Ngọc, Ngọc rất sợ tôi, trước đó tôi đánh Ngọc rất nhiều. Vì sợ tôi nên Ngọc phải làm theo lời tôi nói”, Văn Kính Dương khai tại tòa.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/2-tinh-tiet-bat-ngo-tai-phien-toa-xet-xg-van-kinh-duong-post1108624.html

Văn Kính Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.