3 bị can vụ thảm sát Bình Phước hay khóc trong tù

Theo cơ quan điều tra, 3 bị can vụ giết 6 người ở Bình Phước khai báo thành khẩn, tuy nhiên trong trại tạm giam thì rất ít nói, hay khóc và đòi gặp người nhà.

Theo cơ quan điều tra, 3 bị can vụ giết 6 người ở Bình Phước khai báo thành khẩn, tuy nhiên trong trại tạm giam thì rất ít nói, hay khóc và đòi gặp người nhà.

Ngày 15/12, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp cùng đại diện TAND Bình Phước, VKSND, Công an huyện Chơn Thành (Bình Phước) tổ chức khảo sát, đánh giá địa điểm dự kiến mở phiên tòa và đưa ra các phương án bảo vệ, giữ gìn an ninh phiên tòa xét xử vụ giết 6 người trong một gia đình.

Theo kế hoạch, điểm xét xử sẽ là khu đất trống có diện tích 4 ha thuộc Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành. Để đảm bảo an toàn cho phiên tòa, nhà chức trách điều động 300 cảnh sát từ các lực lượng công an hỗ trợ tư pháp tỉnh, cảnh sát giao thông, cảnh sát 113... Ngoài ra, huyện Chơn Thành cũng cử lực lượng dân phòng tham gia bảo vệ.

Dương (áo sẫm) cùng Tiến thực nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Ngọc An.
Dương (áo sẫm) cùng Tiến thực nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Ngọc An.

Thượng tá Nguyễn Huy Hải - Trưởng Công an huyện Chơn Thành cho biết, 3 bị can Nguyễn Hải Dương, Trần Đình Thoại, Vũ Văn Tiến đã khai báo thành khẩn, tỏ ra ăn năn hối hận. Trong trại tạm giam, các bị cáo rất ít nói, nhiều khi cả ngày không trò chuyện với ai. "Các bị can đề nghị được gặp người thân, nhưng vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cần phải đảm bảo an toàn để vụ án xét xử công minh, chúng tôi không đáp ứng yêu cầu này", ông Hải nói.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Hoàng Kim Vinh - bào chữa chỉ định cho bị cáo Dương thông tin, cách đây 2 tuần ông có gặp thân chủ trong trại. "Công an chỉ cho bị cáo gặp luật sư. 3 bị cáo sức khỏe vẫn đảm đảm để hầu tòa. Mặc dù tội ác đã rõ ràng, nhưng với tư cách là luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo, tôi phải có những bào chữa đúng người đúng tội", ông Vinh nói.

Mô phỏng vụ thảm án ở Bình Phước: Đinh Linh - Phượng Nguyễn - Việt Đức.
Mô phỏng vụ thảm án ở Bình Phước.

Trước ngày diễn ra phiên xét xử, người dân xung quanh hiện trường lại tụ tập bàn tán trong các quán cà phê. Bà Hoa, hàng xóm gia đình ông Mỹ cho biết: "Từ ngày xảy ra vụ án tôi không thấy bé Na (con gái út ông Mỹ), căn biệt thự cũng đóng kín, không có người ra vào. Buổi tối, ít người qua lại khu này trừ những chuyến xe đường dài".

Cách đó không xa, khu nhà xưởng nhộn nhịp ngày nào của gia đình ông Mỹ giờ vắng lặng, chỉ có vài công nhân đến trông coi tài sản.

Theo thượng tá Hải, lúc mới xảy ra vụ án, cơ quan điều tra tiến hành ra soát những mâu thuẫn trong quan hệ làm ăn với nhiều đối tác của công ty Quốc Anh (do ông Mỹ làm chủ). Đồng thời, nhiều nhóm giang hồ cộm cán ở khu vực Đông Nam Bộ cũng bị triệu tập lấy lời khai.

3 bị can vụ thảm sát Bình Phước hay khóc trong tù
Ngôi biệt thự của gia đình nạn nhân vào sáng 16/12 đóng kín, không có người ra vào. Ảnh: K.Thành

Tuy nhiên, nhận thấy những người này không có khả năng gây án, ban chuyên án chuyển hướng điều tra sang các mối quan hệ tình cảm của 6 nạn nhân. Hướng điều tra này tỏ ra khá hiệu quả khi công an thu được một số điện thoại lạ thường gọi điện, nhắn tin cho nạn nhân Dư Minh Vỹ, đặc biệt vào thời điểm xảy ra vụ án.

Số điện thoại này được xác định là sim rác Dương mua để sử dụng cho việc phạm tội. Đồng thời, nghi can này để lại nhiều dấu vết, vân tay ở hiện trường. Từ đây, vụ án dần được làm sáng tỏ, Dương cùng 2 đồng phạm lần lượt bị bắt giữ.

Theo kết quả giám định, số tài sản Dương và Tiến lấy của gia đình ông Mỹ có tổng giá trị hơn 49 triệu đồng. Trước, trong và sau khi gây án, 2 nghi can này đều có tâm thần ổn định, đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Cách hiện trường vụ án 5 km, cơ quan chức năng đang dựng rạp, nhà vệ sinh dã chiến để phục vụ công tác xét xử vào ngày 17/12. "Vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên chắc chắn thu hút hàng nghìn người đến theo dõi. Chúng tôi huy động hàng trăm cảnh sát, chó nghiệp vụ để đảm bảo an toàn cho phiên tòa. Mọi công tác đã lên kế hoạch", thượng tá Hải thông tin.

Theo kết quả điều tra Công an tỉnh Bình Phước, vào tháng 10/2013, Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) yêu Nguyễn Hải Dương.Sau khi chia tay, Dương quen và yêu người khác nhưng cảm thấy sống không thể thiếu Linh nên nhiều lần tìm cách nối lại tình xưa.Bị cự tuyệt, thanh niên 24 tuổi thù hận, nuôi ý định sát hại Linh và những người trong gia đình cô gái. Để thực hiện âm mưu, kẻ si tình rủ Trần Đình Thoại tham gia.

Rạng sáng 5/7, Dương và Thoại mang hung khí, chạy xe máy đến trước cổng nhà Linh. Dương nhắn tin cho Dư Minh Vỹ (cháu ông Mỹ) ra mở cổng nhưng Vỹ không đồng ý nên hai người quay về nhà trọ tại xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP HCM).Thời điểm này, Thoại đổi ý định, không tham gia giết người cùng Dương với lý do phải về quê thăm bà ngoại bị bệnh. Để có thêm đồng bọn, Dương gọi Vũ Văn Tiến và rủ người này tham gia kế hoạch cướp tài sản.

23h50 ngày 6/7, Dương mang balô đựng hung khí, chạy xe máy chở Tiến từ huyện Hóc Môn lên nhà của Linh để thực hiện kế hoạch. 2h ngày 7/7, khi Vỹ ra mở cửa cổng thì Dương và Tiến bịt miệng, bóp cổ cho đến lúc nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, Dương rút dao đâm vào ngực và cổ khiến Vỹ tử vong.

Tiếp đó hai nghi can leo tường rào lên tầng một, vào phòng ngủ của Linh và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) rồi bịt miệng, trói các nạn nhân vào cửa sổ. Sau đó, hai nghi can xuống tầng trệt khống chế bà Nga, ông Mỹ, Quốc Anh (con ông Mỹ), tra khảo nơi cất giấu tiền rồi lần lượt sát hại các nạn nhân. Tiếp đó, hung thủ lên lại phòng của Linh và Như để tra khảo nơi cất giấu tiền rồi sát hại các nạn nhân.

Sát hại 6 người xong, hai kẻ sát nhân lấy iPad, máy tính xách tay, 5 điện thoại và hơn 4 triệu đồng. Trước khi bỏ trốn, Dương nghe tiếng Bé Na (con út ông Mỹ) khóc trong phòng nên vào ru cho bé ngủ rồi trốn khỏi hiện trường.


Theo Khắc Thành/Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.