3 người thân che giấu cho tử tù Nguyễn Văn Tình vừa bị tạm giữ để điều tra

Ngay sau khi trốn khỏi Trại giam T16 Bộ Công an, tử tù Nguyễn Văn Tình đã liên hệ với nhiều người quen và được những người này giúp đỡ.

Ngay sau khi trốn khỏi Trại giam T16 Bộ Công an, tử tù Nguyễn Văn Tình đã liên hệ với nhiều người quen và được những người này giúp đỡ.

>>  Toàn cảnh:
Bắt giữ 2 tử tù trốn khỏi phòng biệt giam

>> Cuộc gặp đầy "duyên nợ" của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến với Lê Văn Thọ

Ngày 18/9, theo nguồn tin xác minh của PV, Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình đã tạm giữ 3 người có liên quan đến quá trình chạy trốn của tử tù Nguyễn Văn Tình để điều tra hành vi che giấu và tiếp tay cho Tình bỏ trốn.

Ông Ngô Văn Quyền - chủ tịch UBND xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn cho biết, những người trên bị tạm giữ vào hôm thứ Sáu (ngày 15/9) và được xác định là: Nguyễn Văn H. (45 tuổi - cậu ruột của Tình), Nguyễn Văn V.(32 tuổi) và Nguyễn Văn B. (28 tuổi) - hai người này là anh em họ của Tình, cả 3 cùng trú tại xóm Mùn 6, xã Yên Quan, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình.

3 người thân che giấu cho tử tù Nguyễn Văn Tình vừa bị tạm giữ để điều tra - Ảnh 1.

Đại tá Phạm Trọng Điềm tại buổi họp báo.

Trước đó, trong buổi họp báo chiều 17/9 tại Hà Nội do C47 tổ chức, Đại tá Phạm Trọng Điềm - Phó Cục trưởng C47 - cũng chia sẻ, trong quá trình chạy trốn Nguyễn Văn Tình có nhiều người giúp đỡ. "Về hành vi giúp đỡ tử tù trong quá trình bỏ trốn, Bộ đã giao cho văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội điều tra và cơ quan này đã điều tra" - ông Điềm nói.

Tại buổi họp này, ông Điềm cho biết sơ bộ ban đầu tại cơ quan công an, Tình khai Thọ đã dùng miếng sắt nhọn và nhỏ rạch theo mạch vữa của tường trại giam. Tường trại giam được cho là độ ẩm cao, lâu ngày nên thuận lợi cho đối tượng có thể dùng vật cứng nhọn để khoét tường.

3 người thân che giấu cho tử tù Nguyễn Văn Tình vừa bị tạm giữ để điều tra - Ảnh 2.

Nơi Tình từng sinh sống một thời gian.

Trong quá trình chuyển trại, Thọ có giấu được mẩu sắt nhọn, nhỏ và nhét vào khu vực kín rồi mang vào nơi biệt giam. Thọ đã thực hiện việc khoét tường trong nhiều tháng. Mỗi ngày khoét được một ít, Thọ lại dùng cơm và kem đánh răng bít lại rồi dùng tay bẩn xoa lên.

Cơ quan điều tra cũng xác định, Tình khai Thọ là đối tượng mở khóa cùm vì với quá trình hoạt động tội phạm trước đây thì bất cứ loại khóa gì Thọ cũng mở được.

Hiện vụ việc đang được làm rõ theo quy định.

Theo Thời đại

phòng biệt giam

tử tù Nguyễn Văn Tình

chốn trại


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.