"Ác quỷ" buôn người ở xứ Nghệ

Thời gian gần đây, Công an Nghệ An liên tục triệt phá các ổ nhóm, bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức mua bán người. Đã có hàng trăm phụ nữ ở các vùng miền núi xứ Nghệ sập bẫy , bị bán ra nước ngoài...

Thời gian gần đây,Công an Nghệ An liên tục triệt phá các ổ nhóm, bắt giữ nhiều đối tượng tổ chứcmua bán người. Đã có hàng trăm phụ nữ ở các vùng miền núi xứ Nghệ sập bẫy , bịbán ra nước ngoài...

Thủ phạmtừng là nạn nhân

Nhìn bề ngoài, LữThị Quan (SN 1971, trú ở bản Kẻ Bọn, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) làngười hiền lành, dễ nhìn. Song ẩn sau vẻ hiền lành ấy là một tâm hồn của quỷ dữ.Điều trớ trêu là trước khi trở thành kẻ buôn bán người, Quan đã từng là nạn nhâncủa bọn buôn người. Năm 20 tuổi, Quan lấy chồng và sinh được 2 mặt con.

"Ác quỷ" buôn người ở xứ Nghệ
“Bà trùm” Lữ Thị Quan, Đối tượng Trần Đăng Bình, Đối tượng Phạm Văn Bình.

Do cuộcsống nghèo đói và mâu thuẫn vợ chồng nên đến năm 2009, Quan ly hôn rồivề nhà mẹ đẻ sinh sống. Tại đây, Quan gặp Lữ Thị Mai - con gái của anhtrai Quan, lấy chồng ở Trung Quốc vừa về thăm nhà. Mai dụ: "Cô còn trẻđẹp, theo cháu sang bên đó làm việc, lương cao, tốt số có khi gặp đượcanh chồng đại gia".

Nghe cháu nói xuôitai, lại thấy nó ăn mặc sang trọng nên Quan đồng ý theo Mai vượt biên sang TrungQuốc. Sang đó, Quan không ngờ bị Mai bán cho một người đàn ông Trung Quốc vớigiá 1,7 vạn tệ. Quan đành cam chịu số phận và chấp nhận làm vợ người đàn ôngTrung Quốc chưa hề quen biết.

Bẵng đi một thờigian, ngày 16/2 vừa qua, Lữ Thị Quan bất ngờ trở về Châu Hạnh, Quỳ Châu. Tạiđây, bằng vẻ ngoài giàu có, Lữ Thị Quan đã dụ dỗ được 3 cô gái quê là Lữ ThịHiền (SN 1993), Vi Thị Phú (SN 1990) và Lữ Thị Hà (SN 1992), cùng trú ở bản KẻBọn, với ý định sẽ đưa họ sang Trung Quốc và bán làm vợ...

Tuy nhiên mọi hànhvi của Quan đã không qua khỏi con mắt của Công an huyện Quỳ Châu. Khoảng 20h30ngày 23/2, khi Lữ Thị Quan cùng với 3 cô gái đi xe khách ra Quảng Ninh để chuẩnbị vượt biên thì bị công an bắt giữ. Quan khai nhận: Từ năm 2010 đến khi bị bắt,Quan đã lừa bán gần chục phụ nữ sang Trung Quốc, trong đó có cháu ruột là Lữ ThịHiền bị bán với giá 2 vạn tệ.

Những ôngtrùm đẹp mã

Ngoài Lữ Thị Quan,Phạm Văn Bình (SN 1983, trú tại xã Đôn Phục, huyện Con Cuông) cũng là một trùmbuôn người khét tiếng xứ Nghệ với “thành tích” đưa gần 20 sơn nữ bán ra nướcngoài. Lợi dụng chút hiểu biết và cái mẽ đẹp trai của mình, Bình tiếp cận nhữngcô gái trẻ, vờ chưa có vợ rồi buông lời tán tỉnh. Hắn tập trung “đánh” vào tâmlý đang cần việc làm của các cô gái này, khi được đồng ý thì bí mật đưa họ đi màkhông cho gia đình biết.

Ngoài các mánh khóedụ dỗ, lừa đảo thông thường như tìm người giúp việc, làm công nhàn nhã đượchưởng lương cao hay đi du lịch, những kẻ buôn người còn thông qua “chat” trênInternet để làm quen , dụ dỗ các nữ thanh niên, sinh viên, học sinh nhẹ dạ, cảtin...

Chỉ đến khi chị HàThị V, trú ở xã Lục Dạ (Con Cuông) trốn thoát trở về nhà và làm đơn tố cáo, têntrùm buôn người này mới lộ mặt.

Qua điều tra bướcđầu, Công an huyện Con Cuông đã làm rõ, trong khoảng thời gian từ tháng 3/2011đến khi bị bắt, Bình và 4 đồng bọn đã đưa 5 người phụ nữ ở xã Lục Dạ, huyện ConCuông sang Trung Quốc trót lọt để bán làm vợ.

Ngày 14/5 vừa qua,Ban chuyên án đã bắt khẩn cấp Phạm Văn Bình. Tại cơ quan điều tra, Bình thừanhận từ đầu năm 2011 đến nay, bọn chúng đã chia chác nhau hàng trăm triệu đồngtừ việc lừa bán 12 cô gái trẻ để làm vợ hoặc làm gái mại dâm nơi xứ người.

Một trùm buôn ngườikhác là Trần Đăng Bình (SN 1969, trú tại xóm 8, xã Trung Sơn, huyện Đô Lương).Lợi dụng đồng bào di dân để làm Thủy điện Bản Vẽ xuống nơi ở mới tại 2 xã NgọcLâm và Thanh Sơn (huyện Thanh Chương) chưa có việc làm ổn định, Bình đã đến 2 xãnày với chiêu bài tuyển người đi làm công ty ở Hà Nội. Trần Đăng Bình có bềngoài khá nghiêm túc, sáng sủa, lại tỏ ra là người có học nên đồng bào tin vàgọi là cán bộ.

Với những lời hứahẹn về công việc nhàn nhã, thu nhập 4- 5 triệu đồng/ tháng, Bình đã lừa đượchàng loạt thiếu nữ ra Hà Nội rồi đưa sang Trung Quốc bán. Đến tháng 10/2011, chịLương Thị Giang (SN 1980), trú tại bản Hiển, xã Ngọc Lâm đã trốn được về nước vàvạch mặt Bình. Khi bị bắt, Trần Đăng Bình khai nhận đã bán 9 người sang TrungQuốc...

Theo DânViệt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.