Bí ẩn "thần y" kiêm nhà ngoại cảm chỉ cần uống nước dừa, ngửi hoa để sống (Kỳ 2): Căn hầm chứa hàng chục tấn "vàng" và bộ mặt thật của người đàn bà gian xảo

Cô Hoà cứ thoắt ẩn thoắt hiện, nay đây mai đó. Chẳng biết vì sao giỏi như cô Hoà, tâm đức như cô Hoà thế mà cứ đi đến đâu cô đều bị chính quyền địa phương đó cảnh cáo về hoạt động tâm linh của mình…

Ở kì trước, cô Hoà đã từ 1 nhà ngoại cảm đi khắp nơi bốc mộ, tìm hài cốt thất lạc rồi hoá thân thành nữ “chủ tịch” thành đạt và lại nhẹ nhàng chuyển mình thành thần y chữa bệnh bằng siêu năng lực. Thế nhưng dường như có 1 điều gì đó bí hiểm đằng sau tất cả những việc làm mà cô Hoà vẫn tự nhận rằng làm vì bách gia trăm họ.

Chán làm nhà ngoại cảm, cô Hoà đi bắt rắn nhả ngọc

Vào tháng Giêng năm 2012, Cục Chính trị Quân khu 7 đã có công văn cấm cô Hoà (tức bà Vũ Thị Hoà) và toàn bộ cái gọi là đoàn tâm đức Yên Bái của bà ta được hoạt động trên địa bàn toàn quân khu.

Bên cạnh đó, UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có công văn yêu cầu trục xuất đối với Vũ Thị Hoà bởi lẽ toàn bộ những vụ khai quật mộ của thị đều không hề có chất hài cốt.

Lặn lội về tận Yên Bái, các cơ quan đoàn thể của tỉnh đều khẳng định không hề thành lập bất kỳ đoàn từ thiện nào mang tên “đoàn tâm đức Yên Bái”. Toàn bộ đều do Hoà và đồng bọn đã dựng lên nhằm mục đích trục lợi cá nhân.

Bí ẩn thần y kiêm nhà ngoại cảm chỉ cần uống nước dừa, ngửi hoa để sống (Kỳ 2): Căn hầm chứa hàng chục tấn vàng và bộ mặt thật của người đàn bà gian xảo-1

Không địa phương nào chứa chấp, bà Hòa cùng đồng bọn dạt về thị xã Phúc Yên - tỉnh Vĩnh Phúc và tiếp tục các vở kịch tâm linh. Tuy nhiên thời gian này, người đàn bà này thay đổi phương thức kiếm ăn, thay vì bốc mộ hay chữa bệnh thì thị nhận cúng bái, hô thần nhập tượng và các khóa lễ tâm linh khác. 

Nói về Hoà và đồng bọn, không thể không nhắc đến Chu Xuân Thu (SN 1946, trú tại TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái). Phải nói, Thu chính là cánh tay phải đắc lực của Hòa vì am hiểu khá nhiều vấn đề có thể hỗ trợ cho màn lừa đảo của Hòa. 

Vốn có sẵn cái nghề buôn bán động vật hoang dã - động vật cấm, Thu và Hòa lập tức lên kế hoặc bắt rắn, bẻ răng, loại bỏ độc rồi nhồi mấy viên đá màu vào mồm chúng. Tiếp theo là cất sẵn đạo cụ bên mình, chờ cơ hội là ngay lập tức mang ra làm trò che mắt dân chúng.

Bí ẩn thần y kiêm nhà ngoại cảm chỉ cần uống nước dừa, ngửi hoa để sống (Kỳ 2): Căn hầm chứa hàng chục tấn vàng và bộ mặt thật của người đàn bà gian xảo-2

Trong lúc cúng, lợi dụng sơ hở, Thu - Hoà sẽ thả rắn đã qua xử lý ra nơi làm lễ. Rắn to và độc ngay lập tức gây hoảng loạn với những người xung quanh, sự hoảng loạn làm họ khó lòng mà suy nghĩ được thấu đáo. Lúc này, Hoà đủng đỉnh tay không bắt rắn vì biết thừa rắn không cắn mình. Bắt xong, thị bóp bụng, móc họng rắn để moi ra “ngọc” đã được thị nhồi nhét vào từ trước đó.

Cảnh tượng tay không bắt rắn này đã khiến nhiều người tin tưởng vào siêu năng lực của thị và sẵn sàng giao cho thị cả gia tài của mình, chỉ cần thị nói họ sẽ nghe và làm theo. Thậm chí có người dùng xe của gia đình, bỏ nhà bỏ cửa để đi theo phục vụ cho thị.

Đi đêm lắm thì ắt có ngày gặp ma, cuối năm 2017, Chu Xuân Thu bị bắt khi đang thu mua 2 cá thể rắn hổ mang chúa nằm trong danh mục loại nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ. Thu khai nhận với cơ quan chức năng rằng thu mua 2 cá thể rắn này để phục vụ cho công việc tâm linh lừa đảo của cô Hòa.

"Thiên lý nhãn thấu thị" - có thể nhìn thấy hàng tấn vàng trong lòng đất

Cũng trong quá trình này, Thu khai nhận với cơ quan chức năng toàn bộ quá trình trợ giúp cô Hòa hành nghề lừa đảo. Thu vốn từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Miền Nam xưa nên nắm khá rõ về những địa điểm rất có thể sẽ có hài cốt của các liệt sĩ.

Kế đó, Thu sẽ đi tìm mua những vật dụng từ thời chiến như bình nước, bật lửa… Chỉ đợi khi có con mồi, Thu sẽ đi chôn những vật dụng này xuống trước, đi kèm đó là tổ mối giả làm xương cốt. Tuy rằng y cấy mọi thứ rất nông và sơ sài, thế nhưng với những người khao khát tìm kiếm người thân, đồng đội, khó tránh khỏi cảm xúc lấn át khiến họ không thể ngay lập tức phát giác ra điều bất thường.

Bí ẩn thần y kiêm nhà ngoại cảm chỉ cần uống nước dừa, ngửi hoa để sống (Kỳ 2): Căn hầm chứa hàng chục tấn vàng và bộ mặt thật của người đàn bà gian xảo-3

Như đã đề cập trước đó, cô Hoà không bao giờ tìm được hài cốt nguyên vẹn, bất kỳ vị trí nào mà thị gọi là mộ phần của liệt sĩ, thị đều tìm thấy phần xương cốt đã bị mối ăn mòn không còn rõ hình hài. Đây có thể xem là 1 hành động khá tinh vi thay vì đánh tráo xương động vật, việc giám định có hay không chất hài cốt trong tổ mối thì lại khá tốn thời gian.

Sau khi liên tiếp bị ban hành lệnh phong sát hoạt động và đỉnh điểm là sự việc Chu Xuân Thu bị bắt, cô Hòa cùng đồng bọn dạt đến thị xã Phúc Yên, tuy nhiên không hề an phận. Thu tuổi già sức yếu nên dù bị tuyên phạt nhưng được tại ngoại, thời gian này bất ngờ thay, Thu và Hòa quyết định nên duyên vợ chồng.

Sau đó, Hoà loan tin trong khu đất nhà mình có rất nhiều vàng, tất nhiên như bao lần trước, đây vốn chỉ là chiêu trò lừa đảo của thị, chỉ khác rằng lần này có phần tinh vi hơn.

Thời điểm đó, cơ quan chức năng bất ngờ nhận được 1 đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, điều đáng nói lần này Hoà lại trong vai trò nạn nhân đi tố người khác chiếm đoạt tài sản của mình thay vì vô vàn những lần trước đó bị người ta tố vì lợi dụng tâm linh lừa đảo.

Quay trở lại thời gian hoá thân liên tục của thị, với cái mác tự xưng là thần y - nhà ngoại cảm, Hòa tinh quái đến mức không bao giờ ra giá cho việc làm tâm linh của mình, đi đến đâu thị cũng tự nhận mình làm việc xuất phát từ cái tâm cái đức. Vậy thì Hoà đã làm thế nào để lừa tiền?

Núp dưới cái bóng thiện nguyện, Hòa vay tiền của con nhang đệ tử. Mỗi người thị sẽ vay 1 chút, người nào cả tin thì Hòa vay nhiều, ai có ý định kiện cáo thì thị lại vay của người khác để trả. Cứ thế những đơn tố giác Hòa cũng sẽ được nguyên đơn rút lại, Hòa thì vẫn tiếp tục tác quai tác quái kiếm tiền trên niềm tin và nỗi đau mất người thân của các gia đình liệt sĩ.

Bí ẩn thần y kiêm nhà ngoại cảm chỉ cần uống nước dừa, ngửi hoa để sống (Kỳ 2): Căn hầm chứa hàng chục tấn vàng và bộ mặt thật của người đàn bà gian xảo-4

Nhưng rồi cái kim trong bọc cũng lòi ra, Hòa hết đất dụng võ liền nghĩ ra chiêu trò nhìn xuyên lòng đất biết ở đâu sẽ có vàng. Đầu tiên, thị loan tin khắp cùng làng cuối xóm rằng trong đất nhà mình có vàng, cùng với đó thị mua lẫn lộn vàng thật và kim loại giả vàng chôn rải rác trong nhà mình. Tất nhiên, vàng thật chỉ chiếm 1 phần rất nhỏ so với vàng giả mà thôi.

Lời đồn lan nhanh chóng, thị tạo dựng lòng tin bằng cách gọi nhiều người đến nhà đào vàng cùng thị, rồi nói rằng còn rất nhiều vàng dưới lòng đất do tổ tiên để lại. Trước mặt bàn dân thiên hạ, thị diễn vài động tác như thể đang dùng thiên lý nhãn soi thấy vàng dưới lòng đất, tất nhiên thị chỉ đâu đúng đó bởi vốn dĩ số vàng đó chính là do 1 tay thị chôn xuống. Ai đào được thị sẽ "ban thưởng" luôn!

Khi mang đi giám định thì đương nhiên số vàng đó đích thị là vàng thật, nhiều người ngay lập tức ôm mộng làm giàu trong phút chốc, còn Hòa và đồng bọn thì bắt đầu lên kế hoạch lừa đảo 1 cách tinh vi hơn nữa.

Căn hầm chứa hàng chục tấn "vàng" và bộ mặt thật của người đàn bà gian xảo 

Sau khi kháo tin mình có thiên lý nhãn, thị và chồng chính là Chu Xuân Thu đã đào hẳn 1 căn hầm lớn rồi đúc rất nhiều khối kim loại mạ vàng bên ngoài, từ đó thị nói với khắp thiên hạ rằng nhà mình có hàng tấn vàng do tổ tiên để lại.

Ngày 18-2-2020, Vũ Thị Hòa gửi đơn tố giác đến Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Trong đơn tố cáo Hòa nêu, trong vườn cây dược liệu công ty của Hòa đã phát hiện 27 tấn vàng và muốn nộp cho nhà nước nhưng do không gặp được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hòa đã nhờ ông N.V.Đ và một số người khác gặp để mang nộp hộ. Sau đó, Hòa bàn giao cho ông N.V.Đ 7 khối vàng (tương đương trên 251kg) nhưng ông Đ. lại chiếm đoạt số vàng này của Hòa.

Bí ẩn thần y kiêm nhà ngoại cảm chỉ cần uống nước dừa, ngửi hoa để sống (Kỳ 2): Căn hầm chứa hàng chục tấn vàng và bộ mặt thật của người đàn bà gian xảo-5

Cục Cảnh sát hình sự đã chuyển đơn tố cáo của Hòa đến Công an tỉnh Vĩnh Phúc để tiến hành điều tra, làm rõ. Quá trình điều tra xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định, không có việc Hòa tìm được 27 tấn vàng và giao 7 khối vàng cho ông Đ.

Ngọn nguồn của đơn tố cáo này chính là màn lừa đảo của thị mà nạn nhân nhắm đến chính là ông Đ. Sau khi nhờ ông Đ. giao vàng cho Nhà nước, thị cũng hứa với ông này rằng sẽ chia phần cho sau khi được Nhà nước trích cho 30% theo quy định.

Tuy nhiên, thị tỉ tê với ông Đ. rằng vàng này là lộc trời cho nên trước khi giao nộp phải để thị làm "lễ tạ", để làm được lễ thị đã vay tiền tỷ của ông Đ. Quá trình làm lễ này, thị yêu cầu ông Đ. đưa ra 10 tỷ để phóng sinh. Tin lời của thị, ông Đ. đã đặt số tiền nêu trên. Cúng được một số ngày, Hòa tiếp tục bảo đặt thêm tiền vào mỗi khối kim loại để phóng sinh với tổng số tiền 70 tỷ đồng, nhưng do ông Đ. không có đủ tiền cho thị nên thị đã đùng đùng bỏ về giữa chừng.

Nhận thấy điều bất thường, ông Đ. đã mang 7 khối vàng của Hòa đi giám định và phát hiện ra toàn bộ đều là đồ giả. Cùng lúc này, Hòa đòi lại vàng và khi thấy ông Đ. nói về kết quả giám định, Hòa khăng khăng cho rằng ông Đ. đã chiếm đoạt tài sản của thị ta rồi viết đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng.

Bí ẩn thần y kiêm nhà ngoại cảm chỉ cần uống nước dừa, ngửi hoa để sống (Kỳ 2): Căn hầm chứa hàng chục tấn vàng và bộ mặt thật của người đàn bà gian xảo-6

Sự việc sáng tỏ, khi tin Hòa bị bắt, không ít người bị Hòa và đồng bọn giăng bẫy lừa đảo đã lên tiếng, trong đó có cả những người bỏ nhà bỏ cửa, lái xe theo Hòa hằng năm trời. Thậm chí lấy tiền của gia đình phục vụ cho cô Hòa rồi thậm chí khi Hòa bị tố cáo, bị trục xuất họ còn mua nhà mua cửa cho thị. Không chỉ vậy, họ còn thuê người dựng băng đĩa cho Hòa bắt chước theo 1 nhà ngoại cảm khác.

Ngày 10-6-2020, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định không khởi tố vụ án đối với đơn tố giác của Hòa, đồng thời điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Vũ Thị Hòa.

Cô Hòa bị triệu tập vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình, ngồi trước lực lượng chức năng với khuôn mặt tiều tụy, thậm chí phải ngồi xe lăn. Lúc này người ta mới chợt thấu hơn bao giờ hết câu nói mà các cụ ta ngày xưa đã để lại.

"Thầy bói thì bói cho người

Số thầy thì để cho ruồi nó bâu".

 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-an-than-y-kiem-nha-ngoai-cam-chi-can-uong-nuoc-dua-ngui-hoa-de-song-ky-2-can-ham-chua-hang-chuc-tan-vang-va-bo-mat-that-cua-nguoi-dan-ba-gian-xao-162211704235942098.htm

lừa đảo

kỳ án


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.