Bộ Tư pháp giúp đỡ bé Như Ý

Liên quan đến vụ việc bé Nguyễn Thị Như Ý (9 tháng tuổi, ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) bị mẹ và cha dượng hành hạ, ngày 410, Bộ Tư pháp đã có công văn chỉ đạo giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Đồng Tháp chủ động liên hệ, hoàn thiện thủ tục và cử trợ giúp viên pháp lý hoặc cộng tác viên là luật sư tham gia trợ giúp pháp lý để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bé Như Ý

Liên quanđến vụ việc bé Nguyễn Thị Như Ý (9 tháng tuổi, ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung,tỉnh Đồng Tháp) bị mẹ và cha dượng hành hạ, ngày 4/10, Bộ Tư pháp đã có công vănchỉ đạo giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Đồng Tháp chủ độngliên hệ, hoàn thiện thủ tục và cử trợ giúp viên pháp lý hoặc cộng tác viên làluật sư tham gia trợ giúp pháp lý để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bé NhưÝ.

Đại diện Trung tâmtrợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Đồng Tháp đã đến nhà bà Nguyễn Thị Bảy, ngườiđang tạm thời nuôi dưỡng Như Ý, trao đổi nội dung công văn Bộ Tư pháp thực hiện trợ giúp pháplý cho bé Như Ý khi vụ án được đưa ra xét xử. 

Bộ Tư pháp giúp đỡ bé Như Ý
Bé Như Ý điều trị tại bệnh viện. Ảnh: TTO

Bà Nguyễn Thị Bảy đãđồng ý và ký vào đơn yêu cầu trợ giúp pháp lý cho bé Như Ý. Hiện bé Như Ý đangkhỏe mạnh, các vết thương đã dần lành lặn.

Trước đó, ngày 18/9,tại Khoa ngoại thần kinh chấn thương chỉnh hình đã tiếp nhận Như Ý vào viện vớinhiều vết thương trên khắp cơ thể. Theo cơ quan chức năng Như Ý bị chính mẹ đẻlà Nguyễn Thị Xuân Lan và ông Lê Thành Tám, 34 tuổi, thị xã Sa Đéc, Đồng Thápcùng ông bà ngoại đánh đập dã man phải nhập viện.

Trong bệnh án, bácsĩ chẩn đoán bé bị đa chấn thương phần mềm do bị đánh.

Ngày 23/9 cơ quanđiều tra đã ký quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lê ThànhTám (34 tuổi, nhân tình của Xuân Lan, ngụ xã Hòa Thành, huyện Lai Vung, ĐồngTháp) về hành vi cố ý gây thương tích và ngược đãi trẻ em.

Ngày 28/9, Công anhuyện Lai Vung (Đồng Tháp) khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Xuân Lan về hành vingược đãi trẻ em.

Vừa qua, đoàn thểhuyện Lai Vung đã làm thủ tục giao bé cho bà Nguyễn Thị Bảy ngụ tại địa phươngnuôi dưỡng. Bà Bảy là người phát hiện cháu Như Ý bị đánh đập tàn nhẫn và đã tíchcực tố giác hành vi này, bà cũng tha thiết đề nghị địa phương và các ban ngànhcho bà làm thủ tục nhận cháu Như Ý về nuôi dưỡng.

Theo Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.